PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Bệnh Đường Tiết Niệu Phổ Biến Ở Nam Giới

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 175

Trong các bệnh đường tiết niệu mà nam giới hay gặp phải thì viêm đường tiểu vô cùng phổ biến. Không chỉ gây bất thường khi tiểu tiện, mà nam giới còn phải đối mặt với các cơn đau rất khó tập trung trong công việc và cuộc sống. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng nhưng phổ biến khi bước vào độ tuổi sinh sản. Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về căn bệnh trên.

Bệnh Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới

Đường tiết niệu có vai trò rất quan trọng trong cơ thể nam giới, cấu tạo của chúng bao gồm: niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, niệu quản và 2 thận. Nhiệm vụ chính của đường tiểu là lọc, đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Tổn thương phổ biến ở đường tiểu là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra, đây cũng là khởi nguồn của các biến chứng nguy hiểm khác ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới.

Khi nào cho thấy nam giới có dấu hiệu bệnh đường tiết niệu:

 Buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, không kiểm soát được dòng chảy, nước tiểu đục, cặn trắng hoặc có mùi hôi, có mủ hoặc máu trong nước tiểu.

 Bị ngứa ở đường tiểu, có cảm giác rát, sưng khó chịu, rất bí bức khi đi tiểu, thường xuyên đau bụng bất thường.

 Một số trường hợp có thể bị sốt, buồn nôn, nôn mửa, hay run rẩy hoặc đau lưng.

Nguyên nhân dẫn đến các bệnh đường tiết niệu ở nam giới:

► Nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn E.Coli gây ra, chúng đã có sẵn trong cơ thể gặp phải điều kiện thích hợp và gây ra viêm nhiễm.

► Do nam giới vệ sinh kém, bị viêm quy đầu, dương vật bị chấn thương … gây nên tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.

► Nam giới bị bị chấn thương ở dương vật do quan hẹ quá thô bạo, hay lạm dụng thủ dâm quá mức cũng có khả năng gây kích thích niệu đạo dẫn đến tình trạng viêm niệu đạo.

Trong các bệnh lý đường tiết niệu thì nam giới gặp phải viêm đường tiểu là phổ biến, thực tế đa phần các ca bệnh ở đường tiết niệu ít nhiều đều sẽ gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó còn một số bệnh lý khác cũng rất nguy hiểm liên quan đến đường tiết niệu như nhiễm trùng đường tiết niệu, hẹp niệu quản.

Bệnh Đường Tiết Niệu Có Nguy Hiểm Như Thế Nào ?

Bệnh đường tiết niệu ở nam giới không chỉ đem đến sự bất tiện đối với sinh hoạt hàng ngày mà còn có nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm:

 Bệnh  đường tiết niệu, nếu không được phát hiện hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể dẫn đến viêm ngược dòng lên niệu quản và đài bể thận ở nam giới.

 Gây viêm ống dẫn tinh, túi tinh, tinh hoàn... ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các quý ông.

 Làm giảm chất lượng tình dục: Nam giới bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu luôn trong trạng thái ngại, e dè, mất tự tin. Khi quan hẹ với bạn tình, quý ông sẽ cảm thấy đau, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sinh hoạt tình dục.

 Nhiễm trùng đường tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như sùi mào gà, lậu...

Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề bên trên vui lòng gọi ngay đến Hotline (028) 73071888 , hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với tư vấn viên.

BÀI VIẾT XEM THÊM