PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Các Nguyên Nhân Gây Vô Sinh Ở Nữ Giới

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 271

Theo đại diện Bác sĩ - Trưởng khoa sản phụ tại Phòng khám Đa khoa Y Học Sài Gòn đã cho biết: Vô sinh ở nữ giới là tình trạng chiếm tỷ lệ lên đến 40% trong tổng số những trường hợp vô sinh nói chung. Chính hiện tượng này sẽ để lại nhiều ảnh hưởng, tác động đến chất lượng cuộc sống vợ chồng, tinh thần và hôn nhân gia đình. Chính vì vậy, đối với những trường hợp các cặp đôi có hoạt động quan hẹ thường xuyên, không sử dụng các biện pháp thai nào, sau đến 1 năm trở lên nhưng vẫn chưa có tin vui, thì cần phải hết sức lưu ý. Hãy nhanh chóng thăm khám ngay để được các Chuyên gia kiểm tra hiệu quả tình trạng và đưa ra những biện pháp khắc phục kịp thời nhất. 

Cùng tìm hiểu những nguyên nhân vô sinh ở nữ giới để từ đó kịp thời đưa ra những biện pháp phòng ngừa, cũng như chẩn đoán kịp thời. Để từ đó nâng cao hiệu quả khắc phục và hỗ trợ điều trị về sau . Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và giải đáp tất cả những thắc mắc đến bạn đọc chi tiết nhất.

Bệnh vô sinh nữ là gì?

Vô sinh nữ là tình trạng cho thấy tinh trùng không thể thụ thai trong trứng, mặc dù tinh trùng của nam giới vẫn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Chính vì vậy mà khả năng có con của hai vợ chồng là tương đối thấp. Tùy vào từng trường hợp khác nhau, vô sinh ở nữ được chia làm 2 dạng chính:

   Vô sinh nguyên phát: Đây là trường hợp hai vợ chồng chưa bao giờ có con, mặc dù vẫn có hoạt động quan hẹ bình thường và không sử dụng đến bất kỳ phương pháp tránh thai nào.

​   Vô sinh thứ phát: Đây là trường hợp hai vợ chồng đã có con, hoặc có thai trước đó. Nhưng về sau lại không thể có thai lại, mặc dù vẫn quan hẹ đều đặn bình thường và không sử dụng đến phương pháp tránh thai.

Các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Bạn có biết, để có thể quá trình thụ thai được diễn ra hiệu quả, những yếu tố tác động nào tác động đến sự hiệu quả cho hoạt động này không? 

​   Sự rụng trứng: Để có thai, buồng trứng bắt buộc phải nuôi dưỡng và phóng thích được ít nhất một nang trứng. Đây là một hiện tượng quan trọng bắt buộc phải có mỗi tháng, hay còn được gọi là quá trình rụng trứng. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, Bác sĩ có thể sẽ giúp đánh giá chu kỳ kinh nguyệt của bạn và xác nhận hiệu quả thời điểm rụng trứng.

​   Sự hiện diện của tinh trùng: Đối với hầu hết các cặp vợ chồng, đây không phải là một vấn đề lớn lao, trừ khi bạn đời của bạn có những tiền sử về bệnh lý, hoặc can thiệp phẫu thuật trước đó. Lúc này, Bác sĩ sẽ thực hiện một số bước xét nghiệm cơ bản để đánh giá hiệu quả sức khỏe của tinh trùng thông qua việc xét nghiệm tinh dịch đồ.

​   Tần suất quan hẹ: Để quá trình thụ thai diễn ra hiệu quả, bạn cần phải có tần suất quan hẹ thường xuyên, đặc biệt là trong thời điểm rụng trứng. 

​   Ống dẫn trứng thông suốt và tử cung bình thường: Khi trứng và tinh trùng gặp được nhau trong ống dẫn trứng và phôi, khi đó sẽ cần một tử cung khỏe mạnh để trứng và tinh trùng có thể làm tổ, phát triển.

BÀI VIẾT XEM THÊM