PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Giang Mai Giai Đoạn 1 Có Chữa Được Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 270

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục không an toàn, căn bệnh này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như trong đời sống hôn nhân vợ chồng. Phòng khám thường nhận khá nhiều câu hỏi liên quan đến căn bệnh này cụ thể như “bệnh giang mai có nguy hiểm đến tính mạng không, giang mai giai đoạn 1 có chữa được không hay bệnh giang mai có tự khỏi được không,...” Để giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích về căn bệnh này thì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về căn bệnh nguy hiểm này.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai 

Giang mai là bệnh trong một bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Thông thường, tỷ lệ nam giới mắc bệnh giang mai nhiều hơn so với nữ giới và nhất là những cặp đồng giới sẽ có tỷ lệ mắc bệnh giang mai ngày càng gia tăng.

Giang mai ở giai đoạn đầu thường ít có triệu chứng gây bệnh khiến cho người bệnh khó có thể nhận biết được tình trạng này. Tuy các triệu chứng của bệnh thường không đặc trưng nên sẽ khiến người bệnh nhầm lẫn với những căn bệnh khác nên thường bỏ qua bị thăm khám và từ đó khiến cho bệnh trở nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Mặt khác, người bệnh cũng có thể dựa vào một số triệu chứng dưới đây để nhận biết được bản thân có đang mắc phải căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục:

   Giai đoạn 1: người bệnh sẽ có những triệu chứng như có các vết loét không gây đau, có thể tự khỏi và không để lại sẹo sau khoảng 3 - 6 tuần.

   Giai đoạn 2: cơ thể xuất hiện các nốt ban hình tròn khắp người hoặc có thể nổi mụn nuocs tại vùng kín hoặc ở miệng.

   Giai đoạn 3: Giai đoạn này thường sẽ không có bất cứ triệu chứng tái phát của bệnh trước đó. Tuy nhiên, bệnh có nguy cơ tiềm ẩn kéo dài cả năm.

   Giai đoạn 4: Bệnh sẽ xuất hiện sau nhiều năm ủ bệnh và sẽ gây ra các triệu chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe như hẹp động mạch vành, suy van động mạch chủ, tách thành động mạch chủ, gây tổn thương lên các dây thần kinh,...

Tuy nhiên, có một số trường hợp khác cho thấy, bệnh giang mai không gây ra bất kỳ triệu chứng nào trong vòng vài năm và sẽ phát bệnh tới giai đoạn cuối.

Thời gian ủ bệnh giang mai giai đoạn 1 trong vòng bao lâu?

Thông thường, thời gian ủ bệnh giang mang thường dao động từ 3 - 4 tuần. Trong giai đoạn này, bệnh thường xuất hiện có nốt hình tròn có kích thước dưới 2cm, không gây đau đớn cho người bệnh và không có gờ nổi cao lên.

Bệnh nếu được phát hiện sớm và hỗ trợ kịp thời sẽ có khả năng hồi phục rất cao. Tuy nhiên, để bệnh không được phát hiện và hỗ trợ kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM