PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Và Những Hệ Lụy Khôn Lường

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 223

Viêm đường tiết niệu ở nam giới là vấn đề sức khỏe thầm kín, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và đời sống của nam giới, đặc biệt là sức khỏe của phái mạnh. Để nắm thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu và những nguy hiểm khó lường do bệnh lý này gây ra, bệnh nhân hãy tham khảo nội dung bài viết bên dưới.

Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Là Gì?

Viêm đường tiết niệu (hay nhiễm trùng đường tiểu) là một bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, do vi khuẩn gây ra. Tình trạng viêm nhiễm này thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh vào giai đoạn đầu, nhưng có thể gây đau rát và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt đối với những trường hợp vi khuẩn kháng lại các thuốc hỗ trợ điều trị thông thường thì triệu chứng thường nặng hơn và khó chữa hơn.

Một số nguyên nhân phổ biến gây viêm đường tiết niệu đó là:

Vi khuẩn E. Coli : Vi khuẩn này có thể xuất hiện thông qua việc nam giới vệ sinh không đúng cách, quan hệ không an toàn hoặc chấn thương vùng kín.

Dài hẹp bao quy đầu: Nam giới bị dài hẹp bao quy đầu không tiến hành thủ thuật cắt, dẫn đến việc vệ sinh khó, vi khuẩn tích tụ và gây bệnh lên đường tiết niệu.

Bệnh lậu: Bệnh này chủ yếu xảy ra khi người bệnh quan hệ không an toàn hoặc dùng chung đồ cá nhân/ tiếp xúc với vết thương hở của người bị lậu.

Hầu hết các bệnh nhân nam đều nhận thấy một số triệu chứng viêm đường tiết niệu:

-Luôn cảm thấy mắc tiểu và đi tiểu nhiều lần

-Tiểu rắt mỗi lần đi tiểu chỉ ra một ít

-Tiểu buốt cảm giác bỏng hoặc rát khi đi tiểu

-Tiểu ra máu nước tiểu có lẫn màu đỏ của máu, đặc biệt là khi đi tiểu gần hết hoặc trong toàn bộ lượng nước tiểu ra (đái máu cuối bãi hoặc toàn bãi)

- Nước tiểu đục và có mùi hôi.

Viêm Đường Tiết Niệu Nguy Hiểm Như Thế Nào Đối Với Nam Giới?

Viêm đường tiết niệu ở nam giới không chỉ đem đến sự bất tiện đối với sinh hoạt hàng ngày mà còn có nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm:

 Bệnh viêm đường tiết niệu, nếu không được phát hiện hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể dẫn đến viêm ngược dòng lên niệu quản và đài bể thận ở nam giới.

 Gây viêm ống dẫn tinh, túi tinh, tinh hoàn... ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các quý ông.

 Làm giảm chất lượng tình dục: Nam giới bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu luôn trong trạng thái ngại, e dè, mất tự tin. Khi quan hẹ với bạn tình, quý ông sẽ cảm thấy đau, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sinh hoạt tình dục.

 Nhiễm trùng đường tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như sùi mào gà, lậu...

BÀI VIẾT XEM THÊM