PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Bệnh lậu có chữa hết không? Những thông tin quan trọng cần biết

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 228

Trong các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục thì bệnh lậu được đánh giá là bệnh lý phổ biến và nguy hiểm cao trong cộng đồng. Việc chậm trễ hỗ trợ đi.ều trị hoặc chữa không đúng cách, bệnh lậu sẽ để những tác hại nghiêm trọng đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng. Thế thì bệnh lậu có chữa hết không? dưới đây là những thông tin xoay quanh vấn đề này. 

 

Một số dấu hiệu điển hình nhận biết bệnh lậu 

► Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu lây truyền chủ yếu qua đường tình dục (quan hệ bằng miệng hay hậu môn không an toàn,… thì đều có nguy cơ bị mắc bệnh lậu). 

► Khi virus bệnh lậu xâm nhập vào cơ thể người bệnh từ 3 – 5 ngày sẽ bắt đầu hình thành triệu chứng. Ở nam và nữ sẽ có biểu hiện khác nhau. Cụ thể là:

 Dấu hiệu bệnh lậu ở nam:

● Xuất hiện dịch mủ giống “nhựa chuối” ở miệng lỗ sáo vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

● Lỗ sáo sưng tấy và ngứa, có màu đỏ rực. 

●  Nam giới bị tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ra mủ cũng có thể ra máu.

● Sưng đau vùng bìu và tinh hoàn, đau rát khi quan hệ. 

 Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ:

● Dịch âm đạo tiết nhiều; có màu vàng xanh/ vàng nhạt, mùi hôi

● Có hiện tượng tiểu nhiều, đau khi đi tiểu, có mủ chảy ra từ niệu đạo.

● Ra máu âm đạo mặc dù không thời thời kỳ kinh nguyệt.

● Đau bụng dưới, đau lưng và đau rát vùng kín khi quan hệ

  Bên cạnh đó, nếu người bệnh mắc bệnh lậu miệng sẽ có những triệu chứng như: Có các ổ mủ có màu trắng sữa hoặc màu hơi ngả vàng ở miệng; dần dần bị sưng đỏ, viêm loét niêm mạc miệng, hôi miệng; gây ho kèm theo đau rát cổ,…

 ​ Người bị bệnh lậu nếu không được hỗ trợ đi.ều trị sớm cũng như hỗ trợ đi.ều trị đúng phương pháp sẽ chịu những hậu quả nặng nề như: Viêm nhiễm v.ùng kín, vô sinh nam/ nữ; ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung/ ung thư dương vật; ảnh hưởng đến thai nhi (thai dị tật, , trẻ bị dị tật),… 

Giải đáp thắc mắc: Bệnh lậu có chữa khỏi được không?

► Nói về vấn đề bệnh lậu có chữa hết được không? thì các chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội cho rằng. Thực chất bệnh lậu không khó hỗ trợ đi.ều trị và có thể chữa hi.ệu quả nếu như người bệnh:

  Không nên tự ý hỗ trợ đi.ều trị tại nhà dễ gây kháng thuốc, nhiễm trùng hoặc bệnh tiến triển nặng hơn, gây khó kháng thuốc và tái phát nhiều lần. 

 ​ Chủ động đi gặp chuyên gia để xét nghiệm và khám chữa ngay khi phát hiện dấu hiệu sớm của bệnh lậu.

 ​ Lựa chọn đúng những cơ sở chuyên khoa uy tín, có chuyên gia giỏi, máy móc hiện đại nhằm hỗ trợ đi.ều trị hi.ệu quả cao và an toàn.

 ​ Ở giai đoạn nhẹ, việc hỗ trợ đi.ều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời nâng cao miễn dịch cơ thể để ngăn ngừa tái phát.

 ​ Hỗ trợ đi.ều trị theo đúng phác đồ và hướng dẫn chuyên gia thì bệnh sẽ được hỗ trợ đi.ều trị khỏi. Chú ý hỗ trợ đi.ều trị cho cả bạn tình (nếu có) để tránh nguy cơ tái nhiễm. 

BÀI VIẾT XEM THÊM