PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ 5 Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Nhiễm Phụ Khoa Dễ Nhận Biết

Đánh giá 10 / 10 (3lượt đánh giá)
Lượt xem 452

Làm thế nào để nhận biết được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Bệnh phụ khoa không chỉ khiến cho chị em gặp nhiều khó khăn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến cho tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  Để giúp chị em có thể phòng ngừa tốt căn bệnh phụ khoa ở nữ giới thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 5 dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm phụ khoa điển hình thường gặp ở nữ giới, tham khảo bài viết ngay để có được những thông tin, kiến thức bổ ích.

5 Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm phụ khoa

Khi mắc phải bệnh phụ khoa ở giai đoạn đầu, các triệu chứng thường khá mờ nhạt khiến cho nhiều chị em không nghĩ bản thân mình đang mắc bệnh. Cho đến khi bệnh trở nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm thì lúc đó đã không còn kịp. Do vậy, để có thể phòng tránh và hỗ trợ kịp thời, chị em nên tham khảo một số dấu hiệu, triệu chứng dưới đây. 

   Ra khí hư bất thường

Bình thường, khí hư sẽ có màu trong suốt như lòng trắng trứng hoặc có màu trắng đục, không mùi có độ bám dính nhất định và không gây ra các triệu chứng khác. Tuy nhiên với những trường hợp ra khí hư nhiều hơn bình thường, khí hư có màu vàng, xám, xanh kèm theo mùi hôi khó chịu, vón cục như bã đậu là một trong những dấu hiệu mà chị em có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe bản thân đang gặp vấn đề. 

Nếu có những triệu chứng như đã kể trên, chị em nên tìm đến những cơ sở, địa chỉ phòng khám chữa bệnh phụ khoa uy tín trên địa bàn, khu vực mình đang sinh sống để thăm khám, nhằm phát hiện sớm bệnh cũng như hỗ trợ bệnh kịp thời. Tránh để lâu làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản bản thân về sau.

   Ngứa rát, sưng tấy đỏ âm hộ 

Khi vùng âm hộ bị ngứa ngáy khó chịu từ 1 - 2 ngày thì đây thường là dấu hiệu triệu chứng bình thường, không có vấn đề gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu cảm thấy ngứa liên tục, thường xuyên và kéo dài từ 5 - 7 ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên tìm đến cơ thăm khám ngay lập tức. Bởi đây không chỉ là triệu chứng của một trong những bệnh phụ khoa gây ra mà rất có thể do một số bệnh lý nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục gây ra như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà.

   Xuất huyết âm đạo (chảy máu âm đạo)

Xuất huyết âm đạo bất thường khi chưa tới kỳ kinh nguyệt hay đã qua ngày kỳ kinh nguyệt vài ngày hoặc sau khi quan hẹ là một trong những dấu hiệu cảnh báo cho các bệnh lý nguy hiểm gây ra như u xơ tử cung, polyp buồng tử cung, ung thư cổ tử cung,... 

Mặt khác, nếu như trước đó chị em có sử dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc phá thai mà không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu âm đạo bất thường. Nếu như để tình trạng xuất huyết này kéo dài thì rất có thể gây ra tình trạng mất máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Dù là ở bất kỳ trường hợp nào, khi xuất hiện hiện tượng bất thường ở vùng kín, chị em nên đến thăm khám ở những địa chỉ khám phụ khoa uy tín để hỗ trợ bệnh của mình.

   Đau vùng chậu

Khi quan hẹ, người bệnh luôn có cảm giác đau nhức ở vùng chậu do âm đạo bị khô hoặc bị viêm nhiễm hoặc cũng có thể là do 

Đau nhức vùng chậu là một trong những triệu chứng nguy hiểm, cảnh báo người bệnh nên lập tức tới ngay cơ để thăm khám. Bởi triệu chứng này thường là do một số bệnh lý nguy hiểm gây ra như rối loạn chức năng sàn chậu, viêm vùng chậu, rối loạn chức năng sàn chậu, u nang buồng trứng hoặc mang thai ngoài tử cung,...

   Tiểu buốt, tiểu són, đau buốt khi tiểu

Chị em không nên bỏ qua triệu chứng đau buốt khi tiểu, tiểu buốt, tiểu són. Đây đều là những triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ra có thể kể đến như ung thư phụ khoa. Vì vậy, không nên chủ quan trong vấn đề bảo vệ sức khỏe bản thân mà hãy đến cơ uy tín gần nhất để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và được bác sĩ đưa ra phác đồ hỗ trợ phù hợp, cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân một cách .

BÀI VIẾT XEM THÊM