PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Tại Sao Vùng Kín Bị Ngứa Và Có Dịch Trắng

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 242

Vùng kín bị ngứa và có dịch trắng vón cục như bã đậu khiến chị em lo ngại về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân. Việc xuất hiện nhiều dịch trắng bất thường kèm theo ngứa ngáy là dấu hiệu cảnh báo sớm của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng này và làm thế nào để khắc phục nó? 

nguyên nhân Tại sao vùng kín bị ngứa và có dịch trắng nhiều bất thường

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là một phần rất quan trọng trong cơ thể người phụ nữ, chúng có vai trò bảo vệ âm đạo và ngăn chặn các loại vi khuẩn, virus, nấm có hại xâm nhập và . Việc khí hư ra nhiều bất thường kèm thèm mùi hôi khó chịu, vón cục như bã đậu cho thấy, sức khỏe sinh sản chị em đang gặp vấn đề. Nguyên nhân tại sao vùng kín bị ngứa và có dịch trắng xuất hiện nhiều?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này và chúng thường được chia ra làm 2 nhóm nguyên nhân như:

   Nguyên nhân do bệnh lý

        Bệnh viêm âm đạo:

Viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân khiến cho vùng âm đạo chị em bị ngứa và xuất hiện chất dịch nhầy. Khi mắc viêm âm đạo do tạp khuẩn, tạp trùng chị em sẽ thấy vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng, xanh hoặc xám ở dạng loãng như nước và có mùi hôi khó chịu.

        Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho vùng kín chị em bị ngứa và có dịch trắng. Khi mắc phải bệnh này, chị em luôn cảm thấy vùng kín bị ẩm ướt, ngứa ngáy và có mùi hôi có chịu, khí hư ra nhiều.

        Nhiễm nấm Candida: 

Nguyên nhân chính khiến cho vùng kín chị em bị ngứa và có dịch trắng nhiều là do nhiễm nấm Candida. Loại nấm này thường ưa thích môi trường ẩm ướt, có độ ẩm thích hợp. Loại nấm này có trong âm đạo và sống hòa thuận với các loại vi khuẩn có lợi khác cho đến khi môi trường bên trong âm đạo bị mất cân bằng tạo điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi, phát triển và gây bệnh. Nấm Candida thường gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, khí hư đóng thành từng mảng hoặc bị vón cục vào thành âm đạo. 

        Nhiễm trùng roi Trichomonas:

Chị em khi nhiễm Trichomonas sẽ có các triệu chứng như khí hư tiết ra nhiều, có màu xanh, vàng loãng có bọt kèm theo mùi hôi và gây ngứa rát.

        U xơ tử cung:

U xơ tử cung cũng là một trong những căn bệnh gây ra tình trạng xuất hiện huyết trắng nhiều loãng như sữa và gây ra tình trạng ngứa rát ở vùng kín. U xơ tử cung còn khiến cho kinh nguyệt chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng gây rối loạn kinh nguyệt cùng với tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày.

        Bệnh xã hội:

Bệnh xã hội cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín chị em bị ngứa rát, có mùi hôi khó chịu kèm theo mủ và gây đau buốt khi tiểu tiện. Một số bệnh xã hội gây ra hiện tượng này như bệnh giang mai, sùi mào gà, lậu,...

Khi phát hiện những bản thân có những dấu hiệu bất thường chị em không nên chủ quan mà nên đến những cơ sở, địa chỉ chuyên khám chữa bệnh phụ khoa uy tín để khám và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời. Tránh để lâu bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm khiến cho bệnh trở nặng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng bản thân.

          Môi trường bên trong âm đạo bị thay đổi đột ngột, bị mất cân bằng pH do thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.

     ​     Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách

     ​     quan hẹ không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ

     ​    Hormone thay đổi đột ngột khi tới ngày kinh nguyệt.

     ​    Sử dụng thuốc tránh thai

     ​    Sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài, cortisone giảm đau kháng viêm và một số loại thuốc khác.

     ​    Những người mắc bệnh lý nền như gan, thận, tiểu đường,...

     ​    Hệ miễn dịch suy giảm, hệ khuẩn lạc vi khuẩn trong âm đạo bị mất cân bằng.

BÀI VIẾT XEM THÊM