PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Dấu Hiệu Của Phụ Nữ Yếu Sinh Lý

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 260

Yếu sinh lý là một trong những hiện tượng thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng này còn xảy ra phổ biến ở nữ giới, yếu sinh lý nữ không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của chị em mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Do đó, làm thế nào để nhận biết được dấu hiệu của phụ nữ yếu sinh lý và cách phòng ngừa tình trạng này như thế nào? Cùng Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thế nào là yếu sinh lý nữ?

Yếu sinh lý nữ là tình trạng nữ giới bị lãnh cảm, lạnh nhạt trong tình dục hoặc không hứng thú với tình dục. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi độ tuổi nhưng phổ biến nhất là phụ nữ nằm trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Nguyên nhân dẫn đến nữ giới bị yếu sinh lý nữ thường là do một số yếu tố dưới đây gây ra:

        Lượng Hormone trong cơ thể thay đổi

    ​    Có vấn đề về tâm lý như căng thẳng, stress,...

    ​    Rối loạn lưu lượng máu

    ​    Do tác dụng phụ của thuốc hoặc phương pháp hỗ trợ điều trị

    ​    Mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung, nội mạc tử cung,...

    ​    Mắc các bệnh lý khác như bệnh tim, đái tháo đường, viêm khớp,...

Dấu Hiệu Của Phụ Nữ Yếu Sinh Lý

Làm thế nào để nhận biết được dấu hiệu của phụ nữ yếu sinh lý nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người và để biết được bản thân mình có đang rơi vào trong trường hợp này không, chị em có thể theo dõi các triệu chứng dưới đây mà chúng tôi đã liệt kê ra:

       Giảm ham muốn tình dục, ít hoặc không muốn quan hẹ với chồng.

   ​    Âm đạo bị khô, ít tiết ra chất nhờn hoặc không tiết ra chất nhờn dẫn đến đau rát khi quan hẹ.

   ​    Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chức năng sinh sản bị suy giảm hoặc không có khả năng sinh sản.

   ​    Bị rối loạn kích dục, rối loạn khoái cảm, khó đạt được cực khoái trong tình dục.

Để có thể nhận biết một cách rõ ràng nhất về tình trạng yếu sinh lý của mình, chị em có nhận biết qua các giai đoạn như:

   ​    Giai đoạn nhẹ: Chị em thường cảm thấy mệt mỏi, vùng kín bị khô hạn, đau rát khi quan hẹ vì lượng estrogen được sản xuất ra ít khiến cho cuộc yêu diễn ra trong thời gian ngắn, dẫn đến không thỏa mãn trong tình dục.

   ​    Giai đoạn tiếp theo: Trong giai đoạn này, âm đạo của chị em bị khô hạn với mức độ nặng, dẫn đến chị em mất dần hứng thú với tình dục, âm đạo không tiết ra chất nhờn khi kích thích và giảm tần suất quan hệ.

   ​    Giai đoạn nặng: âm đạo không còn tiết ra chất dịch nhầy nữa khiến cho “cô bé” bị khô hạn nặng dẫn đến quan hẹ đau rát, giảm cảm giác thăng hoa, thậm chí sợ hãi tình dục, không còn muốn gần gũi với đối tác của mình.

Khi ở giai đoạn nhẹ của yếu sinh lý có thể tự khỏi hoặc có thể cải thiện tình trạng này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, với giai đoạn nặng chị em cần đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn các phương pháp hỗ trợ điều trị cũng như cải thiện sức khỏe của mình, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hôn nhân gia đình, nhất là khả năng sinh sản của bản thân. Đặc biệt là với nữ giới trong độ tuổi sinh sản sẽ là rào cản vô hình ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý của chị em.

BÀI VIẾT XEM THÊM