PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Làm Sao Để Tăng Ham Muốn Ở Nữ?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 261

Làm sao để tăng ham muốn ở nữ giới một cách hiệu quả là điều khiến phần lớn chị em quan tâm. Việc suy giảm ham muốn tình dục không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt mà còn khiến cho đời sống tình dục, hôn nhân gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới?

Làm Sao Để Tăng Ham Muốn Ở Nữ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nữ giới bị suy giảm sinh lý có thể là sử dụng quá nhiều thuốc, đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, căng thẳng, stress, trầm cảm,... Để tìm được giải phải giải quyết cho câu hỏi “làm sao để tăng ham muốn ở nữ giới” buộc chị em phải tìm ra nguyên nhân khiến cho bản thân bị yếu sinh lý. Từ đó, mới có thể tìm ra được phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Tuy nhiên, chị em cũng có thể cải thiện tình trạng sinh lý, tăng ham muốn của mình ngoài việc đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín ra thì có thể áp dụng một số mẹo giúp cải thiện tình trạng ham muốn của mình như sau:

   Bổ sung các loại thực phẩm tăng ham muốn cho nữ giới

Không chỉ riêng nam giới cần bổ sung các loại thực phẩm giúp cải thiện sinh lý mà nữ giới cũng cần bổ sung nhằm tăng khả năng ham muốn trong tình dục. Một số loại thực phẩm có thể kể đến như: Socola đen, hoa nghệ tây (saffron), táo, mật ong, chuối, rau chân vịt, trà xanh, nước ép lựu, các loại hải sản như hàu, ghẹ,...

   Cải thiện yếu sinh lý nữ bằng cách ăn các món tăng cường sinh lý nữ

Một số món ăn có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, suy nhược cơ thể, thận âm hư, thận dương hư và tăng cường ham muốn ở nữ giới như: 

    ​    Sò điệp xào măng tây và nấm hương

    ​    Canh trứng gà nấu đậu đen

    ​    Thịt vịt nấu ngũ vị tử

    ​    Cật lợn xào súp lơ

    ​    Canh hến nấu cà chua

    ​    Cháo lươn đồng và trứng bồ câu

    ​    Canh kỷ tử hầm đuôi bò 

    ​    Cháo mè đen gạo lứt

   Bổ sung nội tiết tố

Thiếu hụt estrogen là một trong những yếu tố dẫn đến nữ giới bị suy giảm ham muốn, nhất là sau sinh. Chị em nên bổ sung estrogen để cải thiện tình trạng này. Một số loại thực phẩm có thể giúp chị em cải thiện hiệu quả như: các sản phẩm từ đậu nành, các loại hạt họ đậu, hạt lanh, hạt bí, ngũ cốc, óc chó, hạnh nhân, hạt điều,...

   Sử dụng các bài thuốc tăng ham muốn theo phương pháp dân gian

Trong dân gian có lưu truyền nhiều bài thuốc hay giúp cải thiện ham muốn ở nữ giới, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả, giúp cho chị em có thêm hứng thú, dễ đạt khoái cảm trong chuyện “giường chiếu”. Bạn có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị như:

        Tăng ham muốn bằng cây bòi vịt

        Tăng ham muốn nữ bằng cây ngọc trúc

        Thổ phục linh giúp tăng ham muốn nữ giới

        Sử dụng hồng sâm hoặc nhân sâm để tăng ham muốn 

   Cải thiện giấc ngủ 

Ngủ đủ giấc là một trong những cách giúp tăng ham muốn tình dục của bạn. Việc lo lắng, căng thẳng thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như suy giảm ham muốn tình dục. Để giải tỏa căng thẳng, bạn cần kiểm soát chúng như: Massage cơ thể, tập hít thở sâu, tập các bài tập thư giãn cơ, ngồi thiền, tắm bằng nước ấm, sử dụng liệu pháp hương thơm trong nhà, trong phòng ngủ, sử dụng các mùi hương nhẹ nhàng cho quần áo để tạo hương thơm dễ chịu,... 

   Cải thiện chất lượng mối quan hệ với bạn đời

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ham muốn tình dục sẽ được tăng lên khi phụ nữ cảm thấy hài lòng về mối quan hệ với bạn đời của mình. Để tăng ham muốn tình dục ở nữ giới, chị em cần xây dựng mối quan hệ thân mật, hạnh phúc với bạn đời, đôi khi chỉ cần một cử chỉ thân mật cũng là chất xúc tác giúp chị em gia tăng ham muốn trong tình dục.

   Cải thiện ham muốn ở nữ giới bằng cách tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn không chỉ giúp chị em giữ được vóc dáng thon thả mà còn giúp thúc đẩy ham muốn tình dục, cải thiện chất lượng đời sống tình dục và giảm đau rát khi quan hệ. Tập thể dục còn giúp cho cơ thể sản sinh ra oxytocin, prolactin giúp đời sống tình dục trở nên thăng hoa hơn. Bạn có thể tập các bài thể dục như yoga, pilates, kegel để cải thiện tình trạng sinh lý của mình.

BÀI VIẾT XEM THÊM