PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Nguyên Nhân Tăng Ham Muốn Ở Phụ Nữ

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 204

Tình dục là một trong những nhu cầu thiết yếu ở mỗi người dù là nam hay nữ. Tình dục không chỉ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn, giúp chị em thăng hoa hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhu cầu tình dục ở mỗi người là khác nhau có thể ít hoặc nhiều tùy vào thời điểm. Vậy khi nào phụ nữ có nhu cầu tình dục cao nhất và nguyên nhân gây tăng ham muốn ở nữ giới là gì?

Nguyên nhân tăng ham muốn ở phụ nữ

Có nhiều nguyên nhân tăng ham muốn ở phụ nữ có thể là do yếu tố môi trường xung quanh hoặc do mắc các bệnh lý phụ khoa. Tuy nhiên, điển hình nhất là những yếu tố dưới đây:

   Nội tiết tố estrogen tăng cao:

Đây là một trong những nguyên nhân điển hình làm tăng ham muốn ở nữ giới, lượng estrogen có thể tăng cao ở nhiều thời điểm khác nhau như giai đoạn mới kết hôn, không quan hẹ trong thời gian dài, độ tuổi mãn kinh,...

   Rụng trứng:

Đây là thời điểm khiến cho phụ nữ dễ tăng ham muốn tình dục nhất, nguyên nhân thường là do sự tăng cường hormone ở trong giai đoạn rụng trứng khiến cho chị em nghĩ tới tình dục nhiều hơn. 

   Ngày hành kinh:

Vào những ngày hành kinh có thể khiến cho một số chị em tăng ham muốn tình dục khá cao. Bởi lượng estrogen tăng đột biến khiến chị em tăng ham muốn hơn so với bình thường. Tuy nhiên, việc quan hẹ vào những ngày có kinh có thể khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa. Do đó, không khuyến khích thực hiện quan hệ trong những ngày này.

   Thời điểm mang thai:

Nữ giới mang thai thường có nhu cầu tình dục khá cao. Do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai sẽ tác động tới nhu cầu tình dục của chị em. Đây là hiện tượng hết sức bình thường.

   Yêu xa lâu ngày hoặc nhịn quan hẹ:

Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho nhiều chị em tăng ham muốn bất thường. Ngoài những thay đổi về nội tiết tố thì những tác động về tâm lý, thể chất của đối phương dành cho chị em cũng có thể khơi dậy ham muốn của nhiều người không chỉ nữ mà ở nam giới cũng vậy.

   Xem phim có cảnh nóng:

Khi xem những bộ phim có những cảnh nóng táo bạo cũng khiến cho chị em trổi dậy ham muốn tình dục của mình. Bên cạnh đó, nếu như có đối tác bên cạnh thì càng khiến cho nữ giới tăng hứng thú hơn trong chuyện “yêu” do cơ thể sản sinh ra chất dẫn truyền thần kinh dopamine. Đây là một chất giúp tăng cảm giác hưng phấn và khoái lạc, chính vì vậy mà nữ giới muốn quan hệ nhiều hơn.

   Mắc bệnh phụ khoa:

Các bệnh viêm phụ khoa gây kích thích âm vật dẫn đến tình trạng tăng ham muốn tình dục ở nữ giới. Với những phụ nữ ở tuổi mãn kinh, lượng estrogen từ buồng trứng giảm nhưng gonadotropin của thùy não lại dư thừa. Từ đó gây ra tình trạng khao khát hừng hực ở nhiều chị em. Tuy nhiên, quan hẹ trong thời điểm này không có lợi cho sức khỏe của bạn.

   Thường xuyên nghĩ đến tình dục:

Việc chị em thường xuyên nghĩ đến tình dục nhưng đối tác không thể đáp ứng cũng là nguyên nhân tăng ham muốn ở phụ nữ. Khi không thể giải tỏa được nhu cầu tình dục của mình sẽ gây ám ảnh nữ giới, khiến cho chị em khao khát hơn bình thường và có thể giải quyết bằng thủ dâm.

Bên cạnh những nguyên nhân tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ mà phòng khám đã nêu trên đây thì tăng ham muốn tình dục ở nữ giới còn thể thể là do:

      Bị kích thích tình dục qua tin nhắn 

   ​   Tăng ham muốn do không gian phòng ngủ lãng mạn

   ​   Bị kích thích bởi những lời nói ngọt ngào của đối tác

   ​   Sự âu yếm, vuốt ve hay những cái đụng chạm nhẹ từ những người mà chị em có thích. 

Tình dục là một trong những yếu tố giúp cuộc sống chị em trở nên thăng hoa hơn và mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp như giúp tăng hệ miễn dịch, giảm huyết áp, kiểm soát bàng quang, cân bằng huyết áp, tăng sức dẻo dai cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp chị em ngủ ngon hơn, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể, tâm lý,...

BÀI VIẾT XEM THÊM