PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Liệt Dương Là Gì?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 228

Liệt dương là tình trạng dương vật nam giới không thể cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật khi quan hẹ. Đây là nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới. Vậy nguyên nhân liệt dương ở nam là gì và làm thế nào để khắc phục tình trạng này.

Thế nào là liệt dương?

Liệt dương có thể được coi là rối loạn cương dương ở nam giới. Đây là hiện tượng bị rối loạn chức năng tình dục ở nam khiến cho dương vật nam giới không thể cương cứng hoặc cương nhưng không thể duy trì để quan hẹ. Liệt dương có thể thấy qua một số biểu hiện như dương vật bị mềm sớm trước khi xuất tinh, xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc không đạt cực khoái khi quan hẹ, gây ảnh hưởng đến đời sống quan hẹ của bản thân cũng như không đáp ứng được nhu cầu của bạn tình, dẫn đến rạn nứt tình cảm. 

Hiện nay, bệnh liệt dương ở nam được chia ra làm 3 mức độ

      Cấp độ bệnh nhẹ: Ở cấp độ bệnh nhẹ, nam giới vẫn có thể quan hẹ, dương vẫn cương cứng, tuy nhiên lại dễ xuất tinh sớm, thời gian quan hệ ngắn, không đạt được khoái cảm, hưng phấn mỗi khi “lâm trận”.

     Cấp độ bệnh trung bình: Ở mức độ này, ham muốn tình dục của người bệnh giảm sút, dương vật khó cương cứng, hoặc cần nhiều thời gian cương cứng, nhưng khi cương cứng thì lại không được lâu, xuất tinh sớm, chất lượng sinh tinh kém, người bệnh cảm thấy tự ti, xấu hổ và mất dần phong độ.

      Cấp độ bệnh nặng: Trường hợp bệnh nặng, dương vật nam giới mất đi khả năng cương cứng, mặc dù đã dùng thuốc kích thích, nam giới không còn khoái cảm khi quan hẹ, đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Liệt Dương Là Gì 

Nguyên nhân liệt dương thường gặp ở nam là do:

         Tâm lý: khi tâm lý tự ti, lo sợ dẫn đến căng thẳng khiến cho dương vật không thể cương cứng là yếu tố chiếm đến 20% nguyên nhân liệt dương ở nam.

          Tuổi tác: tuổi càng cao thì hàm lượng testosterone ở nam giới càng suy giảm mạnh dễ bị liệt dương.

         Thói quen sinh hoạt không khoa học: lạm dụng chất kích thích, sử dụng thuốc có tác động xấu tới vùng kín hoặc thói quen tình dục không điều độ là nguyên nhân liệt dương phổ biến. Ngoài ra, thói quen thủ dâm quá nhiều có thể gây rối loạn chức năng sinh dục và dẫn đến hiện tượng liệt dương ở nhiều nam giới.

         Sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, … ở nam giới cũng tạo cơ hội hình thành bệnh liệt dương và làm bệnh trầm trọng hơn.

        Chấn thương, phẫu thuật: nam giới bị chấn thương ở vùng tiền liệt tuyến hoặc dương vật bị tổn thương thần kinh đều có thể gây liệt dương.

         Bệnh lý, thể chất kém: đây cũng là một trong những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới khi có thể chất kém. Ngoài ra, bệnh viêm đường tiết niệu, đái tháo đường, viêm nhiễm vùng kín cũng dễ gây liệt dương.

         Do tác dụng của thuốc: thuốc chữa bệnh tâm thần, trầm cảm, tim mạch, tăng huyết áp, … có tác dụng phụ bất lợi, gây ra các rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, mất ham muốn, liệt dương,... yếu tố góp phần vào trong nguyên nhân liệt dương ở nam.

BÀI VIẾT XEM THÊM