PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Như Thế Nào Được Xem Là Yếu Sinh Lý?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 360

Như thế nào được xem là yếu sinh lý  ?là thắc mắc chung của nhiều người và đặc biệt là cánh mày râu. Yếu sinh lý khiến cho nam giới bị mất đi sự tự tin, phong độ và bản lĩnh của mình trong mỗi cuộc yêu. Đồng thời gây gây ảnh hưởng đến chất lượng tình cảm, hạnh phúc gia đình cũng như thiên chức làm cha. Vậy nguyên nhân bị yếu sinh lý là gì? các triệu chứng của yếu sinh lý? Làm thế nào để khắc phục được tình trạng yếu sinh lý ở nam giới? Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về căn bệnh nhạy cảm này nhé. 

Như thế nào là yếu sinh lý?

Yếu sinh lý là tình trạng chỉ sự suy giảm chức năng sinh lý tình dục ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, yếu sinh lý thường phổ biến nhất ở nam giới với một số triệu chứng đặc trưng điển hình như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hẹ hay khó có con. Nếu không được khắc phục kịp thời thì rất có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng đời sống hôn nhân bị ảnh hưởng nặng nề.

Phân loại mức độ yếu sinh lý ở nam giới

Thông thường, người ta chia bệnh yếu sinh lý ra làm 3 mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng:

   Mức độ nhẹ:  Với mức độ này, nam giới vẫn có ham muốn tình dục và quan hệ bình thường. Tuy nhiên, sẽ có dấu hiệu khó cương cứng, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

   Mức độ vừa: Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ có một số triệu chứng nặng hơn lúc ở giai đoạn nhẹ như “cậu nhỏ” cần thời gian để kích thích và khó cương cứng, thời gian cương cứng chỉ trong thời gian ngắn, tần số suất tinh cũng bị giảm dần. 

   Mức độ nặng: Đây là giai đoạn nặng nhất và cũng là giai đoạn nguy hiểm nhất. Nam giới khi ở giai đoạn này sẽ mất đi cảm giác ham muốn, dương vật không thể cương cứng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sinh lý cũng như khả năng duy trì nòi giống của mình.

Nguyên nhân khiến cho nam giới bị yếu sinh lý

Có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới bị yếu sinh lý có thể đến từ nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan. Tuy nhiên, nhìn chung thì những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này ở nam giới thường là do:

   Yếu tố tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhu cầu sinh lý ở nam giới bị giảm sút. Khi lượng hormone Testosterone trong cơ thể bị giảm sút thì đồng nghĩa với việc nam giới bị giảm đi phần ham muốn tình dục, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương cũng như có thể gây ra một số bệnh lý khác làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bản thân.

   Chế độ sinh hoạt không điều độ

Không vận động, tập thể dục thường xuyên mỗi ngày hoặc lạm dụng chất kích thích, thủ dâm ở tần suất cao, xuât tinh liên tục cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới bị yếu sinh lý, cụ thể như xuất tinh sớm, liệt dương.

   Tâm lý căng thẳng

Thường xuyên bị áp lực, stress, mệt mỏi,... là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, giảm ham muốn ở phái mạnh. Khi bị tình trạng này, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormone steroid gây ức chế quá trình sản xuất testosterone nội sinh, khiến cho việc sản xuất tinh trùng bị cản trở.

   Chế độ ăn uống nghèo nàn

Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm, thức ăn nhanh, các loại chất kích thích cũng là nguyên nhân khiến cho khả năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng đáng kể.

   Sử dụng thuốc

Thường xuyên sử dụng các loại thuốc an toàn, thuốc chống trầm cảm, thuốc tiểu lợi hay thuốc hạ huyết áp cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

   Do tác động của các loại phẫu thuật hoặc do bẩm sinh

Khi cấu trúc xương chậu có sự thay đổi, tủy sống gây tác động lên các mạch máu và dây thần kinh ở dương vật khiến cho khả năng sản xuất tinh trùng bị ảnh hưởng.

   Mắc các bệnh lý chuyển hóa

Một số bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như béo phì, tiểu đường, huyết áp cao,... Ngoài ra cũng có thể kể đến một số bệnh lý khác như teo tinh hoàn, ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn,... Đây đều là những bệnh lý gây tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Triệu chứng của yếu sinh lý

Thông thường khi bị yếu sinh lý nam giới sẽ có một số biểu hiện dưới đây:

    Giảm ham muốn tình dục 

​    Xuất tinh sớm

​    Rối loạn cương dương

​    Không thỏa mãn khi xuất tinh

​    Đau khi quan hẹ 

Liệu pháp khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Nam giới muốn khắc phục tình trạng yếu sinh lý của mình thì việc đầu tiên nên làm đó là tìm đến những cơ sở, địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín trên địa bàn khu vực mà mình đang sinh sống để thăm khám, làm các loại xét nghiệm cần thiết cũng như được bác sĩ đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân cũng như củng cố hạnh phúc hôn nhân gia đình của mình một cách .

Bên cạnh tuân thủ theo các tiêu chỉ, chỉ định của bác sĩ thì nam giới nên thay đổi lối sống, sinh hoạt của mình nhằm giúp cho quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao, tăng khả năng hồi phục. 

   Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học: sử dụng nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết để giúp tăng cường sức khỏe. Ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin E và C.

​    Tập thể dục mỗi ngày để giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cũng như giúp cho tinh thần được thoải mái.

​   Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh để tâm lý rơi vào căng thẳng, stress,...

​   Không sử dụng các loại chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, ma túy,...

​   Uống nhiều nước mỗi ngày, uống tối thiểu 2 -2,5L/ngày.

BÀI VIẾT XEM THÊM