PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Bao Quy Đầu Dài Có Sao Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 265

Dài bao quy đầu là một hiện tượng phổ biến ở nam giới, khiến cho việc đi tiểu tiện trở nên khó khăn cũng như trong suốt quá trình sinh hoạt hàng ngày. Với câu hỏi bao quy đầu dài có sao không thì mời bạn đọc cùng chúng tôi giải đáp vấn đề nhạy cảm này nhé.

Bao quy đầu dài có sao không? 

Phòng khám thường xuyên nhận được các câu hỏi liên quan đến bộ phận vùng kín nam giới nhất là về dài bao quy đầu cụ thể như của một bạn đọc đã gửi tới cho phòng khám với nội dung như sau:

“Chào bác sĩ, em hiện nay 21 tuổi có tình trạng dài bao quy đầu. Tuy nhiên, em không cảm thấy khó khăn trong vấn đề đi tiểu tiện nhưng đôi lúc lại có triệu chứng ngứa và khiến cho quan hẹ của em gặp khó khăn. Theo như em tìm kiếm trên các trang mạng thì mọi người đều bảo phải cắt bao quy đầu nhưng vì em sợ đau nên hiện giờ vẫn chưa có ý định cắt vì cảm thấy không bị ảnh hưởng gì nhiều. Bác sĩ cho em hỏi, để bao quy đầu dài có sao không? và có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mình không? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc của em. Em cảm ơn”.

Dưới đây là phần giải đáp thắc mắc cho câu hỏi của bạn.

Bao quy đầu có tác dụng giúp bảo vệ dương vật khỏi những tác động bên ngoài làm ảnh hưởng tới dương vật, giúp cho lớp mặt bên trong dương vật luôn ẩm ướt, cân bằng hệ vi sinh sản sinh trong dương vạt, giúp duy trì độ ẩm niêm mạc quy đầu và giúp dương vật tránh được các loại vi khuẩn, nấm, bụi bẩn bên ngoài xâm nhập và vào dương vật.

Với câu hỏi bao quy đầu dài có sao không thì câu trả lời là ”. Việc để bao quy đầu dài sẽ khiến cho nam giới gặp không ít khó khăn trong quá trình sinh hoạt cũng như trong quan hẹ mà còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới. Cụ thể như:

   Nguy cơ bị viêm nhiễm nam khoa rất cao

Khi bao quy đầu dài sẽ khiến cho nam giới gặp khó khăn trong vấn đề vệ sinh dương vật, không thể loại bỏ được các chất cặn bẩn nằm bên trong lớp da quy đầu. Lâu ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập, phát triển và vào bên trong khiến các bộ phận như niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt bị viêm, nặng nhất là ung thư dương vật nếu không được hỗ trợ kịp thời.

   Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý 

Nếu để tình trạng dài bao quy đầu quá lâu sẽ khiến cho nam giới giảm đi ham muốn, khoái cảm trong tình dục, thường xuyên cảm thấy đau nhức, căng tức dương vật khi cương cứng, gây ra hiện tượng xuất tinh sớm do quy đầu bị nhạy cảm. Nặng nhất có thể gây vô sinh - hiếm muộn.

   Dương vật bị dị dạng

Làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của dương vật nếu như không có biện pháp can thiệp. Vùng quy đầu dễ bị viêm nhiễm do chất bẩn, dương vật có thể bị xơ dính, co kéo làm cong vẹo, ngắn hãm dương vật.

   Dễ mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc truyền nhiễm bệnh cho bạn tình

Dương vật khi không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm có hại sinh sôi và phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm. Nhất là khi quan hẹ không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ khiến cho đối tượng dễ bị lây nhiễm bệnh. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào âm đạo và vào buồng trứng, tử cung gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nữ giới.

   Tăng khả năng mắc bệnh ung thư dương vật

Khi để tình trạng này quá lâu sẽ khiến cho nam giới có nguy cơ cao mắc phải ung thư dương vật do tình trạng viêm nhiễm kích thích tế bào tăng sinh vô tổ chức. Từ đó, hình thành các khối u trong dương vật và gây ung thư.

BÀI VIẾT XEM THÊM