PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Cách Chữa Viêm Bao Quy Đầu Hiệu Quả

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 233

Viêm bao quy đầu là căn bệnh được xếp hạng trong danh sách căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Căn bệnh này có thể xảy ra ở mọi độ tuổi và sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới trong tương lai nếu như không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời. Vậy cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị .

Tác nhân gây viêm bao quy đầu

Nguyên nhân viêm bao quy đầu ở nam giới thường là do nhiễm trùng chủ yếu là vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm men hoặc bị dị ứng gây ra. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác cũng có thể gián tiếp gây ra tình trạng viêm bao quy đầu ở nam như:

        Vệ sinh dương vật không sạch sẽ, không đúng cách: Việc không giữ vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục nam là một trong những yếu tố gây ra viêm bao quy đầu điển hình ở phái mạnh: 

        Lạm dụng thủ dâm trong thời gian dài: nam giới lạm dụng thủ dâm hoặc thủ dâm quá mạnh bạo, sử dụng đồ chơi tình dục không được vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn thế khiến da quy đầu dương vật bị kích ứng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

        quan hẹ không an toàn: đây là một trong những nguyên nhân viêm bao quy đầu khá phổ biến ở nam giới. quan hẹ không an toàn không chỉ có thể gây ra viêm bao quy đầu mà còn có thể khiến nam giới mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như nấm Candida, bệnh Chlamydia, lậu, giang mai,...

        Dài/hẹp bao quy đầu: đây là tác nhân gây ra viêm bao quy đầu thường gặp ở nam. Khi bị dài/hẹp bao quy đầu nhưng không hỗ trợ điều trị sẽ khiến cho các chất cặn bẩn, vi khuẩn tích tụ và từ đó xâm nhập, gây bệnh.

        Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: nam giới có nguy cơ rất cao mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và viêm bao quy đầu khi quan hẹ không an toàn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản về sau.

        Dị ứng với hóa chất: việc sử dụng một số loại hóa chất không phù hợp, sản phẩm có chứa nhiều thành phần gây kích ứng với da như xà phòng, dung dịch vệ sinh, sữa tắm,... Ngoài ra, còn có thể là sử dụng bao cao su có chứa chất diệt tinh trùng dẫn đến gây kích ứng dương vật.

        Mắc bệnh tiểu đường type 2: tiểu đường type 2 có thể gây ra viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần. Nguyên nhân có thể là do nồng đồ đường trong nước tiểu người bệnh cao cung cấp môi trường sống thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển, dẫn đến gây suy yếu hệ miễn dịch.

Cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả

Nam giới khi muốn tìm ra cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả cho bản thân, nên đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín để thăm khám hoặc nên đến thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn, người bệnh sẽ được bác sĩ đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Dưới đây là một số phương pháp được bác sĩ áp dụng vào trong quá trình hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới và tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì mà sẽ áp dụng hỗ trợ điều trị phù hợp:

   Cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả bằng thuốc

          Thuốc kháng sinh: với những trường hợp viêm bao quy đầu do vi khuẩn hoặc virus gây ra sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh hoặc bôi hoặc viên uống như penicillin, amoxicillin, erythromycin clarithromycin.

        Thuốc kháng nấm: viêm bao quy đầu do bị nhiễm trùng nấm men sẽ được chỉ định sử dụng thuốc bôi trị nấm như clotrimazole, miconazole, econazole, sulconazole.

             Thuốc kháng nấm Histamin: loại thuốc này được dùng để hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu do bị dị ứng với hóa chất.

   Cách chữa viêm bao quy đầu bằng tiểu phẫu

Với những trường hợp viêm bao quy đầu nặng hoặc tái phát nhiều lần cần phải thực hiện cắt bao quy đầu để loại bỏ viêm nhiễm. Với những trường hợp bị dài/hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu để hỗ trợ điều trị. 

BÀI VIẾT XEM THÊM