PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Nguyên Nhân Viêm Bao Quy Đầu

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 222

Viêm bao quy đầu là căn bệnh nam khoa phổ biến nhất hiện nay. Viêm bao quy đầu tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại khiến cho không ít nam giới gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản. Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nguyên nhân viêm bao quy đầu là gì và hỗ trợ điều trị bệnh này như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích về căn bệnh nam khoa này.

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu và quy đầu bị sưng, đau nhức khó chịu khi chạm vào hoặc gặp khó khăn trong việc đi tiểu tiện. Tình trạng viêm bao quy đầu này có thể xảy ra ở mọi lựa tuổi, những người không cắt bao quy đầu hay mắc các bệnh herpes sinh dục, lậu, tiểu đường không kiểm soát,... là một trong những đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu ở nam giới. Nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình hỗ trợ điều trị, người bệnh cần phải biết rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị cụ thể, mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân viêm bao quy đầu thường gặp:

        Quan hệ tình không không an toàn: Đây là một trong những nguyên nhân viêm bao quy đầu phổ biến nhất. Việc nam giới quan hẹ không sử dụng các biện pháp an toàn có thể dẫn tới nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,... cũng như nguy cơ cao mắc viêm bao quy đầu.

   ​     Không vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách: đây cũng là một trong những yếu tố dẫn đến viêm bao quy đầu ở nam giới.

   ​     Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu khiến cho phần đầu dương vật không thể lộ ra ngoài, dẫn đến khó khăn trong việc vệ sinh và lâu dần những chất cặn bẩn, nước tiểu, vi khuẩn tích tụ lại, sinh sôi và phát triển, gây ra viêm nhiêm.

   ​     Bị kích ứng: khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành thần không phù hợp với da sẽ khiến vùng da dương vật bị kích ứng gây ngứa, sưng đỏ như dung dịch vệ sinh nam, sữa tắm, dầu gội,... hoặc sử dụng bao cao su không phù có chứa chất diệt trùng cũng là nguyên nhân viêm bao quy đầu ở nam.

   ​      Mắc các bệnh lý nam khoa: nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm niệu đạo,... cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm bao quy đầu.

Trên đây là những yếu tố khiến cho nam giới mắc phải viêm bao quy đầu. Do đó, để khắc phục tình trạng này, nam giới nên nhanh chóng đến thăm khám chữa bệnh nam khoa của mình tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Triệu chứng của viêm bao quy đầu

Triệu chứng viêm bao quy đầu thường được chia ra làm 2 cấp độ: Viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính.

Đối với viêm bao quy đầu cấp tính:

       Vùng da bao quy đầu bị sưng đỏ, đau nhức.

   ​    Dương vật ngứa ngáy, khó chịu

   ​    Thường xuyên đau rát khó chịu khi tiểu tiện

Đối với viêm bao quy đầu mãn tính:

   ​    Bao quy đầu có mùi hôi khó chịu

   ​    Xuất hiện máu hoặc mủ trắng không rõ nguyên nhân

   ​    Đau rát, ngứa ngáy khó chịu đi tiểu tiện.

   ​    Đau khi quan hẹ

   ​    Ham muốn tình dục suy giảm rõ rệt.

   ​    Cơ thể mệt mỏi, kém tập trung,...

Biến chứng của viêm bao quy đầu 

Viêm bao quy đầu khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể khiến cho dương vật thay đổi hình dạng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản người bệnh.

        Vô sinh, hiếm muộn: Một trong những biến chứng nguy hiểm của viêm bao quy đầu gây ra có thể gây vô sinh hiếm muộn cao, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, dẫn đến khó có con.

   ​     Ung thư dương vật: Viêm bao quy đầu kèm với những vết loét, chảy dịch mủ có thể làm tăng nguy cơ ung thư dương vật.

   ​     Khởi phát các bệnh lý viêm nhiễm khác: Vi khuẩn sau khi xâm nhập gây viêm loét tại bao quy đầu có thể phát triển và xâm nhập vào các cơ quan khác và gây ra các bệnh như viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm tinh hoàn,...

   ​     Ham muốn tình dục suy giảm: Viêm bao quy đầu khiến nam giới luôn trong tình trạng đau nhức, khó chịu, dẫn đến giảm hứng thú trong chuyện chăn gối. Theo thời gian có thể gây ra các bệnh rối loạn chứng năng, liệt dương, xuất tinh sớm,...

BÀI VIẾT XEM THÊM