PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Các Bệnh Lý Ở Bao Quy Đầu Nam Giới Thường Mắc Phải

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 245

Bao quy đầu là một cấu trúc da bao bọc lấy phần quy đầu của dương vật (phần đầu dương vật), có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, nấm... Các bệnh về bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tình trạng quan vùng kín ở nam giới, mà còn gây ra vô số phiền toái cho cuộc sống. Hãy cùng theo dõi bài viết sau sẽ giới thiệu về chức năng bao quy đầu ở nam giới.

Chức Năng Của Bao Quy Đầu Ở Nam Giới

Bao quy đầu là phần da mỏng (gồm 2 lớp cơ trơn, mạch máu, da, niêm mạc) bao bọc bên ngoài dương vật. Bao quy đầu có 2 chức năng chính là chức năng bảo vệ dương vật và chức năng tình dục. Cụ thể như sau: 

♦ Chức năng tình dục

♦  Chức năng bảo vệ dương vật

Các Bệnh Lý Ở Bao Quy Đầu Mà Nam Giới Dễ Mắc Phải

Bao quy đầu là lớp màng mỏng bao quanh một phần hay toàn phần dương vật, khi đến tuổi trưởng thành lớp da mỏng này sẽ tự lột. Tuy nhiên nhiều anh em không thể tự lột được dẫn đến những bệnh lý nam khoa nhạy cảm, dưới đây là những bệnh lý liên quan đến cao quy đầu.

 Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là bao quy đầu không kéo xuống được, chỉ để lộ một phần nhỏ gây ra sự khó chịu cho nam giới khi đi tiểu cũng như hoạt động tình dục.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu: lột bao lúc bé để lại sẹo, nhiễm trùng đầu dương vật do không vệ sinh sạch sẽ hoặc có tác động mạnh.

 Dài bao quy đầu

Đây là hiện tượng lớp da mỏng ở đầu dương vật quá dài, làm che mất lỗ tiểu ngăn cản quá trình co rút, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới.

Nguyên nhân gây ra dài bao quy đầu: Bẩm sinh, tác động (kéo) mạnh lên đầu dương vật, sẹo, viêm đầu dương vật.

 Nghẹt bao quy đầu

Bệnh nhân không thể kéo bao quy đầu trở lại về trước là hiện tượng nghẹt bao quy đầu. Nghẹt bao quy đầu sẽ gây viêm sưng do mạch máu bị chèn ép nên rất nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ra nghẹt bao quy đầu: Bị từ nhỏ; quan hẹ quá nhanh, thô bạo; để tình trạng hẹp/dài bao quy đầu diễn ra quá lâu mà không hỗ trợ điều trị.

 Viêm bao quy đầu

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm như hẹp/nghẹt/dài, quan hẹ không an toàn, sinh hoạt không lành mạnh… dẫn đến bao quy đầu xuất hiện đốm trắng, đau rát, có thể mưng mủ. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy.

Như đã đề cập các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu khá nguy hiểm và hầu hết đều do bao quy đầu không thể tự lột gây nên. Do đó khi gặp 1 trong các trường hợp này anh em nên đến cơ uy tín để tiến hành thăm khám và cắt bao quy đầu nếu cần để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

BÀI VIẾT XEM THÊM