PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm như thế nào? Có tự hết không?

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 183

Bệnh sùi mào gà gây nên sự ám ảnh hoang mang tâm lý cho những người mắc phải, những vết mụn sùi mọc li ti, càng lớn càng gây vướng víu mất thẩm mỹ khó chịu, mặc cảm xấu hổ vô cùng. Hãy tìm hiểu về sự nguy hiểm của sùi mào gà cũng như nắm rõ thông tin chúng có tự hết không được các chuyên gia chia sẻ sau đây.

 

Nhận biết các biểu hiện của bệnh sùi mào gà

► Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, là lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục nếu bạn quan hệ không an toàn với người nhiễm bệnh hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Ngoài ra việc dùng chung đồ cá nhân với người bệnh, tiếp xúc với máu hay vết thương hở từ người nhiễm bệnh cũng khiến bạn có nguy cơ bị lây nhiễm. 

>>>> Sùi mào gà được nhận biết bởi những biểu hiện như:

   Ban đầu là những nốt mụn nhỏ mọc riêng lẻ có màu hồng hoặc màu da.

 ​  Dần dần chúng gia tăng số lượng, liên kết thành từng chùm có hình dạng giống hoa súp lơ, mào gà, bề mặt sần sùi.

 ​  Bên trong những nốt sần có chứa mủ trắng, bề mặt ẩm ướt, ấn vào có thể chảy mủ, dễ bị chảy máu, có mùi hôi tanh.

 ​  Những nốt mụn sùi khi phát triển dễ bị vỡ, gây tiết dịch và lở loét các vùng xung quanh, dẫn đến vùng kín ngứa ngáy và khó chịu.

 ​  Bệnh nhân cũng gặp khó khăn khi tiểu, rát buốt mỗi lần tiểu tiện - đại tiện và có thể chảy máu khi quan hệ.

→ Phần lớn các tổn thương mà bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh thường tập trung xung quanh vùng kín nam/nữ và hậu môn. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở cả lưỡi, họng và miệng và nhiều người dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng. 

Bệnh sùi mào gà nguy hiểm như thế nào?

► Các chủng HPV-6 và HPV-18 gây bệnh sùi mào gà thường gây tổn thương cho cổ tử cung của phụ nữ và khả năng dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung rất cao. Đối với nam giới dễ có nguy cơ ung thư dương vật. 

 Bên cạnh đó sùi mào gà gây ám ảnh về mặt tâm lý khiến bệnh nhân dễ rơi vào tình trạng trầm cảm mệt mỏi.

 Sùi mào gà còn ảnh hưởng chức năng sinh sản cho người bệnh, gây viêm nhiễm vòi trứng, tử cung, tinh hoàn,... gây khó mang thai hoặc vô sinh.

 Đồng thời nếu chị em mang thai và bị sùi mào gà nếu thực hiện sinh thường thì nguy cơ lây bệnh cho trẻ rất cao. Trẻ bị sùi có thể chậm phát triển hoặc dị tật. 

 Bệnh sùi mào gà do HPV gây ra không thể tự khỏi được mà bệnh nhân cần phải xét nghiệm điều trị. Nếu không có phác đồ chữa sớm, nốt sùi sẽ to hơn và lây lan tại những vị trí khác trên cơ thể, đồng thời lây cho người khác, dẫn đến biến chứng.

BÀI VIẾT XEM THÊM