PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Sùi Mào Gà Phát Triển Có Nhanh Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 288

Theo thống kê tại khoa lâm sàng, trung bình những Bệnh viện, Phòng khám chuyên khoa tiếp nhận thăm khám thì trung bình có đến khoảng 70% bệnh nhân phòng phụ khoa mắc phải sùi mào gà và khoảng từ 40 - 50% trường hợp nam khoa có dấu hiệu của nhóm bệnh lý này. Bệnh bệnh sùi mào gà phát triển có nhanh không? Làm thế nào để có thể ngăn chặn chúng kịp thời? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đến bạn đọc.

Sùi mào gà hay còn được biết đến với tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là một bệnh lý có sự phát triển gây ra bởi một số chủng virus papilloma ở người (HPV) và đây cũng chính là virus gây bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, sùi mào gà có thể trở thành một căn bệnh mãn tính, hoặc những người đã từng hỗ trợ trước đó vẫn có khả năng tái lại về sau khá cao cùng với một hay nhiều chủng HPV khác.

Sùi mào gà phát triển có nhanh không?

Sùi mào gà phát triển nhanh không? Đa số, tất cả những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà đều khiến sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng, thậm chí là ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản. Thông thường, thời gian ủ bệnh sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 - 9 tháng, tuy nhiên người bệnh sẽ rất khó phát hiện các triệu chứng trong giai đoạn này và sẽ phát triển nhanh chóng sau khoảng thời gian ủ bệnh.

Nếu không óc biện pháp kiểm soát và khắc phục kịp thời, các nốt sùi sẽ nhanh chóng phát triển và để lại hàng loạt những biến chứng nguy hiểm. Chẳng hạn như các nốt sùi mào gà lây lan khắp cơ thể và hệ thần kinh trung ương, từ đó gây ung thư vùng kín và gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà

Thông thường, vào khoảng thời gian đầu của bệnh rất khó để có thể phát hiện vì hầu như các triệu chứng để lại sẽ tương đối không rõ ràng. Chính vì vậy, việc nắm bắt các triệu chứng của bệnh vào từng giai đoạn cụ thể là vấn đề vô cùng quan trọng để kịp thời đưa ra những phương pháp kiểm soát phù hợp và . 

Những giai đoạn phát triển chính của sùi mào gà như:

​   Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà - Giai đoạn đầu

Thông thường, vào khoảng thời gian đầu của bệnh, người bệnh sẽ có triệu chứng điển hình là cảm giác hơi ngứa ngáy, đau rát và khó chịu ở khu vực vùng kín với những nốt sùi mới mọc khá li ti, có màu hồng. Tuy nhiên, khi những nốt sùi to dần hơn sẽ còn kèm theo cả mủ và mùi hôi rất khó chịu.

Bên cạnh đó, khi đi tiểu bệnh nhân sẽ có cảm giác tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu. Thậm chí người bệnh còn bị đi ngoài khó, đi ngoài ra máu, vô cùng bức bối, khó chịu. Đồng thời, nếu vùng da có các nốt sùi bị trầy xước, sẽ khiến chúng nhanh chóng hình thành những mụn cóc. Khi mụn cóc lớn hơn, sẽ gây chảy máu khi đi tiểu, dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn niệu đạo. Tuy nhiên, ban đầu những nốt mụn cóc chỉ mọc rải rát với bề mặt xù xì, nhưng sau đó chúng sẽ có xu hướng tập trung một chỗ, hình dáng giống như mào gà với nhiều màu sắc như: trắng, nâu, đỏ, hồng.

Thông thường ở nữ giới, những nốt sùi mào gà sẽ có xu hướng mọc bên trong âm đạo, quanh khu vực hậu môn, bên trong tử cung. Còn đối với nam giới, sùi mào gà sẽ thường mọc ở khu vực dây hãm, niệu đạo, bao quy đầu, dương vật, bìu, hậu môn… Nhưng nhìn chung, dù phát triển ở vị trí nào, sùi mào gà cũng sẽ có tốc độ lây lan và phát triển rất nhanh bởi virus gây bệnh. Thậm chí có thể tồn tại trong khoảng thời gian dài, trở thành căn bệnh mãn tính, khiến người bệnh bị tái phát nhiều lần.

BÀI VIẾT XEM THÊM