PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Bị Ngứa Đầu Dương Vật Sau Khi Quan Hệ

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 280

Hoạt động quan hẹ tuy mang lại những ảnh hưởng tích cực cả về mặt cảm xúc, thể chất, nhưng cũng sẽ để lại nhiều vấn đề tiềm ẩn rủi ro liên quan đến những yếu tố bệnh lý. Đặc biệt các trường hợp nam giới gặp phải những vấn đề bất thường đến dương vật. Điều này cũng chính là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều vấn đề sức khỏe mà không phải ai cũng biết đến. Để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề bị ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ là bị gì, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Bị ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ là bị gì?

Trường hợp nam giới xuất hiện triệu chứng ngứa rát vùng kín, đặc biệt khi vực bao quy đầu sau khi quan hẹ là một hiện tượng không hiếm gặp, ngược lại còn khá phổ biến. Tùy thuộc vào từng yếu tố nguyên nhân khác nhau, những triệu chứng để lại sẽ diễn ra thường xuyên, hoặc chỉ xuất hiện một vài lần. Tuy nhiên nhìn chung, dù xuất phát từ bất kỳ trường hợp nào, các chuyên gia đều nhận định và nhấn mạnh rằng là tất cả những dấu hiệu bất thường này đều cho thấy vùng kín của nam giới đang bị các tác nhân gây hại.

Vậy ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ quan hệ là gì? Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này như: 

   Bị kích ứng;

​   Viêm bao quy đầu;

​   Dài hoặc hẹp bao quy đầu;

​   Mụn rộp sinh dục;

​   Bệnh sùi mào gà;

​   Bệnh lậu…

​   Nguyên nhân bị ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ - Bị kích ứng

Nếu nam giới nhận thấy xuất hiện tình trạng ngứa dương vật chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, không đi kèm theo đó bất kỳ vấn đề bất thường nào khác. Thì đây có thể được xem là một hiện tượng phản ứng bình thường của cơ thể trước các tác nhân gây kích ứng. 

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này thường xuất phát từ việc sử dụng các loại đồ lót quá chật, từ đó khiến dương vật bị ẩm ướt, bí bách và dẫn đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, nếu các cánh mày râu không vệ sinh dương vật sạch sẽ, sẽ khiến các thành phần có trong dung dịch vệ sinh, hoặc bao cao su tạo nên những hiện tượng kích ứng, gây ngứa ngáy.

Nhìn chung, những trường hợp thuộc nhóm nguyên nhân này sẽ không có gì đáng lo ngại. Nam giới chỉ cần chú ý hơn đến khâu vệ sinh, ăn mặc, cũng như lựa chọn những sản phẩm dung dịch vệ sinh, bao cao su phù hợp để loại bỏ tình trạng ngứa ngáy này.

​   Nguyên nhân ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ - Viêm bao quy đầu

Trong tất cả các nhóm bệnh lý về nam khoa, viêm bao quy đầu là nhóm nguyên nhân phổ biến nhất và gây ra triệu chứng đặc trưng chính là tình trạng ngứa bao quy đầu. Đúng như với tên gọi, viêm bao quy đầu chính là tình trạng cho thấy vùng bao quy đầu đang bị bởi các mầm bệnh như vi khuẩn, virus, nấm men, ký sinh trùng hoặc các tác nhân gây hại khác gây nên tình trạng viêm nhiễm. Đặc biệt là những đối tượng nam giới có thói quen vệ sinh dương vật không sạch sẽ, đúng cách, hoặc những đối tượng nam giới đang gặp phải những vấn đề về bao quy đầu như dài/ hẹp là các trường hợp dễ mắc bệnh nhất.

Ngoài ra, Bác sĩ - Trưởng khoa Nam học tại Phòng khám Đa khoa Y Học Sài Gòn còn cho biết thêm, khi mắc bệnh, các triệu chứng của viêm bao quy đầu cấp tính sẽ tương đối nhẹ, nam giới chỉ có cảm giác hơi ngứa nhẹ trong và sau khi quan hệ, nóng rát khi tiểu tiện… Nếu không được can thiệp hỗ trợ đúng cách và kịp thời, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển đến giai đoạn mãn tính với những triệu chứng nặng hơn đặc trưng như: phù nề quy đầu, dương vật bị tiết ra dịch trắng kèm theo mủ hoặc máu, mặt trong quy đầu bị viêm loét nặng, đau dương vật… Thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau, chẳng hạn: vô sinh, hiếm muộn, xuất tinh ngược dòng, liệt dương…

Chính vì vậy, dù trong bất kỳ trường hợp nào, nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan đến sức khỏe nam khoa, nam giới cần nhanh chóng chủ động tìm đến cơ để được thăm khám và đưa ra phác đồ hỗ trợ hỗ trợ phù hợp, hiệu quả. 

​   Nguyên nhân bị ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ - Dài hoặc hẹp bao quy đầu

Dài hoặc hẹp bao quy đầu đều là những vấn đề bất thường liên quan đến phần đầu dương vật của nam giới. Và cả 2 trường hợp này cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng đến khả năng phát triển, chức năng sinh sản, khâu vệ sinh của nam giới. Chính vì vậy, đây luôn là một bệnh lý được các chuyên gia cảnh báo nên can thiệp khắc phục sớm nhằm đảo bảo dương vật được phát triển và thực hiện tốt các chức năng sinh lý vốn có.

Bên cạnh đó, hiện tượng dài hoặc hẹp bao quy đầu còn khiến cho nam giới gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề chăn gối, từ đó khiến nam giới có nguy cơ đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm. Ngoài ra, khi quan hẹ, sẽ khiến cho các nhân gây hại như vi khuẩn, nấm men có cơ hội dễ dàng hơn vào bên trong và bám vào phần bao quy đầu, từ đó gây ra tình trạng ngứa đầu dương vật. 

Nguy hiểm hơn, đối với các trường hợp bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ còn làm tăng nguy cơ mắc phải những bệnh viêm nhiễm nam khoa, cũng như tăng khả năng lây nhiễm những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục… Chính vì vậy, nếu gặp phải trường hợp nào bất thường liên quan đến bao quy đầu, nam giới cần nhanh chóng tìm đến ngay cơ chuyên khoa uy tín để có phương án xử lý kịp thời nhất.

​   Ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ là bị gì - Mụn rộp sinh dục

Trong các vấn đề bệnh lý về nam khoa, không thể không loại trừ khả năng nam giới bị ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ là do nhóm bệnh lý mụn rộp sinh dục. Đây cũng chính là căn bệnh xã hội có tỷ lệ người bệnh mắc phải khá cao, cũng như tốc độ lây lan nhanh chóng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục xuất phát từ một loại virus có tên gọi là HSV - Herpes Simplex (Hay còn được gọi là Herpes sinh dục). Hoạt động quan hẹ không an toàn với người nhiễm bệnh là lý do lây nhiễm hàng đầu (chiếm tỷ lệ khoảng 90%). Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với vết thương hở, dịch tiết, hoặc máu của người nhiễm bệnh cũng chính là một trong những con đường lây truyền virus khá thuận lợi.

Nhìn chung, vào giai đoạn đầu của bệnh, mụn rộp sinh dục sẽ không gây ra bất kỳ dấu hiệu rõ rệt nào. Thậm chí là không có triệu chứng nào liên quan cho đến khi các nốt mụn đã xuất hiện. Thông thường, sau khoảng từ 1 - 2 tuần kể từ khi nhiễm virus, các nốt mụn sẽ bắt đầu xuất hiện với kích thước khá nhỏ, chỉ bằng hạt gạo, sáng bóng và thường mọc thành từng chụm mọng nước, đặc biệt thường tập trung tại thân dương vật, mặt trong của đùi, hậu môn…

Bên cạnh triệu chứng ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ , nam giới còn thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, buồn nôn… Các triệu chứng này sẽ liên tục tái phát nhiều lần nếu như không được can thiệp hỗ trợ kịp thời và đúng cách. 

Chính vì vậy, nam giới cần phải hết sức lưu ý cần phải nhanh chóng thăm khám ngay khi nhận thấy xuất hiện những triệu chứng của bệnh. Vì nếu không hỗ trợ hỗ trợ sớm, mụn rộp sinh dục sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục khác như: HIV, viêm niệu đạo, viêm bàng quang… 

​   Ngứa đầu dương vật sau khi quan hệ là bị gì - Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một căn bệnh thuộc nhóm bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao và được đánh giá là khó hỗ trợ nhất thời điểm hiện nay. Không giống với mụn rộp sinh dục, thời gian ủ bệnh của virus gây bệnh sùi mào gà sẽ khá lâu, trong khoảng từ 2 - 9 tháng kể từ khi xâm nhập vào cơ thể, thậm chí là hơn 1 năm ở những đối tượng có sức đề kháng tốt.

Thông thường, những biểu hiện của sùi mào gà trong giai đoạn đầu là hiện tượng xuất hiện những đốm mụn sùi nhỏ ở dương vật, màu hồng nhạt, không gây đau, không ngứa. Sau khoảng thời gian nhất định, số lượng và kích thước của các nốt sùi sẽ có xu hướng tăng lên nhanh chóng và liên kết với nhau, tạo thành hình thù khá giống với bông súp lơ.

Khi phát triển đến một mức độ nhất định, nếu không được can thiệp hỗ trợ , các nốt sùi bắt đầu có xu hướng bị nhũn ra, dễ vỡ, gây chảy máu và mủ, gây ra hiện tượng viêm loét cho các vùng da xung quanh. Bên cạnh đó, nam giới còn gặp thêm những triệu chứng đi kèm khác như: đau rát khi quan hệ, bị ngứa bao quy đầu trong khi và sau khi quan hệ… 

​   Nguyên nhân bị ngứa đầu dương vật khi quan hệ - Bệnh lậu

Đối với những trường hợp nam giới có đời sống tình dục phức tạp, khả năng khi bị ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ còn liên quan đến nhóm bệnh lậu. Đây chính là căn bệnh nguy hiểm, có thể xuất hiện bất kỳ ở nhóm đối tượng và độ tuổi nào.

Thông thường, sau khoảng từ 10 - 20 ngày kể từ khi nhiễm vi khuẩn, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường. Chẳng hạn như: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ xen lẫn cả máu, sau khi quan hệ bị ngứa bao quy đầu… Đối với trường hợp nặng hơn, nam giới còn thấy niệu đạo chảy ra những giọt mủ có màu như nhựa chuối, đặc biệt vào mỗi buổi sáng sớm sau khi thức dậy.

Đây là một bệnh lý nguy hiểm, nếu không được can thiệp hỗ trợ sớm và kịp thời, lậu sẽ biến chứng và gây ra nhiều ảnh hưởng về sau, chẳng hạn như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng cơ hội toàn thân, ảnh hưởng đến hoạt động chức năng của các cơ quan, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng…

BÀI VIẾT XEM THÊM