PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Nguyên Nhân Lỗ Sáo Bị Viêm

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 235

Viêm lỗ sáo là dấu hiệu cho thấy sức khỏe nam giới đang gặp vấn đề, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời thì rất có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng. Vậy nguyên nhân lỗ sáo bị viêm là gì và viêm lỗ sáo uống thuốc gì để hỗ trợ điều trị? Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây.

Nguyên Nhân Lỗ Sáo Bị Viêm 

Có rất nhiều nguyên nhân lỗ sáo bị viêm ở nam giới, tuy nhiên thường sẽ do một số yếu tố dưới đây gây ra:

      Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách: đây thường là nguyên nhân chính dẫn đến lỗ sáo nam giới bị viêm. Bởi nam giới thường ít chú trọng đến vấn đề vệ sinh cá nhân vùng kín mà chỉ vệ sinh qua loa và lâu dần khiến cho những chất cặn bẩn, vi khuẩn tích tụ lâu ngày có cơ hội xâm nhập và gây viêm nhiễm lỗ sáo.

   ​   quan hẹ không an toàn: nguyên nhân lỗ sáo bị viêm có thể là do quan hẹ không an toàn. Vì chỉ cần nam giới quan hệ với những người tình bị viêm nhiễm các bệnh phụ khoa hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu,... thì rất dễ khiến cho lỗ sáo bị viêm.

   ​   Nhiễm khuẩn đường sinh dục: một trong những yếu tố khiến cho nam giới bị viêm lỗ sáo là do bị vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập và gây bệnh hoặc cũng có thể là do bị dài, hẹp bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh dương vật không sạch sẽ, không loại bỏ được các chất cặn bẩn, vi khuẩn ra ngoài. Từ đó, gây viêm nhiễm niệu đạo.

   ​   Nhịn tiểu: tưởng chừng việc nhịn tiểu không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng đây lại là suy nghĩ sai lầm của nhiều người. Nhịn tiểu rất có hại cho sức khỏe dù là ở nam giới hay nữ giới, nhịn tiểu sẽ khiến cho vi khuẩn tích tụ tại bàng quang và gây ra viêm niệu đạo.

   ​   Dị ứng với hóa chất: đây cũng là nguyên nhân lỗ sáo bị viêm thường gặp ở nam giới khi sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm không phù hợp, có chứa thành phần tẩy rửa mạnh gây kích ứng hoặc do sử dụng một số loại bao cao su có chứa thành phần diệt tinh trùng.

   ​   Do phẫu thuật: nam giới bị viêm lỗ sáo có thể là do tác dụng phụ của các cuộc tiểu phẫu như nong niệu đạo, đặt ống tiểu sau phẫu thuật hay thăm khám bàng quang.

Dù bất kể nguyên nhân nào gây ra bệnh thì cũng nên tìm tới các cơ sở địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín trên địa bàn để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. không nên chủ quan trong vấn đề bảo vệ và phòng ngừa bệnh tật bởi nếu để lâu, kéo dài sẽ khiến cho bệnh trở nặng, người bệnh sẽ phải gánh chịu nhiều hệ lụy, biến chứng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống cũng như tính mạng bản thân.

Lỗ sáo bị viêm là bệnh gì?

Viêm lỗ sáo bất thường kèm theo đau nhức, ngứa rát,... là dấu hiệu cho thấy nam giới đang mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây và nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và gây ảnh hưởng cao đến tính mạng:

      Viêm niệu đạo

   ​   Viêm bao quy đầu

   ​   Nhiễm Trichomonas VÀ Chlamydia

   ​   Các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Đây hầu hết đều là những căn bệnh nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh sản của nam giới như vô sinh, hiếm muộn thậm chí gây tử vong cao nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp. 

BÀI VIẾT XEM THÊM