PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Bị Viêm Tuyến Bartholin Có Con Được Không?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 271

Viêm tuyến bartholin là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản chị em nếu như không được hỗ trợ điều trị phù hợp. Vậy khi bị viêm tuyến Bartholin có mang thai được không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về trường hợp này nhé.

Viêm tuyến Bartholin có con được không?

Bị viêm tuyến Bartholin có con được không? Theo chuyên gia khoa sản Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn cho biết, viêm tuyến bartholin có thể gây ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em không thể mang thai được. Bệnh viêm tuyến bartholin có thể hỗ trợ điều trị khỏi được khi được áp dụng đúng cách ở những cơ sở hỗ trợ điều trị phụ khoa uy tín thì có thể giúp chị em cải thiện tình trạng sức khỏe mà không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh con.

Trong giai đoạn đầu của bệnh, viêm tuyến bartholin thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào để chị em có thể nhận biết được cho đến khi xuất hiện khối u lớn ở vùng kín và gây nhiễm trùng nặng, hình thành áp xe, mưng mủ và vỡ nang, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. 

Viêm tuyến bartholin có gây vô sinh không? Viêm tuyến bartholin có thể không gây vô sinh nếu như chị em hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời và chăm sóc tốt vùng kín của mình, tránh để bệnh tái phát sau khi hỗ trợ điều trị khỏi bệnh trước đó. 

Bị viêm tuyến Bartholin có con được không? Nếu trong thời gian này có ý định mang thai thì người bệnh cần lên kế hoạch hỗ trợ điều trị để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi cũng như gây ra các bệnh lý phụ khoa khác. Nếu để bệnh phát triển đến giai đoạn nặng sẽ khiến cho việc hỗ trợ điều trị gặp nhiều khó khăn và buộc phải tiến hành hỗ trợ điều trị ngoại khoa mổ tuyến bartholin. Khiến cho chị em mất một khoản chi phí mổ viêm tuyến Bartholin lớn và thời gian hồi phục sẽ lâu hơn.

Viêm tuyến Bartholin ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản?

Viêm tuyến bartholin nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như khả năng sinh sản của chị em.

        Viêm tuyến bartholin gây đau nhức âm hộ, đau khi quan hẹ, sưng đau âm đạo, tiết dịch mủ,.... ảnh hưởng tới sức khỏe sinh hoạt hàng này.

    ​    Có nguy cơ mắc viêm nhiễm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, tạp khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi nên như đang mang thai.

    ​    Khi bệnh phát triển nặng có thể chuyển thành nhiễm trùng dẫn đến ung thư tuyến gây gây ảnh hưởng cao đến tính mạng.

    ​    Thai nhi phát triển chậm, nhẹ cân khi sinh, suy dinh dưỡng.

    ​    Sinh thường dẫn tới nhiễm trùng trẻ sơ sinh khiến cho trẻ dễ mắc phải các bệnh về mắt, da, đường hô hấp.

    ​    Dễ bị ,  sảy thai hoặc thai lưu.

BÀI VIẾT XEM THÊM