PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 176

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở nhiều ở nữ giới không chỉ ở chị em đã lập gia đình mà ngay cả chị em chưa kết hôn cũng có khả năng mắc phải. Viêm nhiễm phụ khoa dùng để chỉ những bệnh viêm nhiễm tại vùng kín, âm đạo, vùng xung quanh vùng kín nữ giới.

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

 Trên thực tế, khi nữ giới gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thường sẽ có những biểu hiện và dấu hiệu nhận biết điển hình như:

► Vùng kín có mùi khó chịu: Viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn, vi trùng. Khi bị viêm nhiễm, vùng kín thường sẽ có mùi, sau khi quan hẹ, mùi sẽ nặng hơn bởi sau khi quan hẹ, một lượng vi khuẩn khác sẽ xâm nhập từ bên ngoài vào âm đạo, càng làm tăng sự mất cân bằng bên trong.

Ngứa, rát vùng kín: Lúc đầu, vùng kín sẽ bị ngứa nhẹ, thi thoảng bị ngứa nhưng chỉ thời gian  ngắn sau đó thì ngứa thường xuyên hơn và rát, gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày cũng như chuyện gối chăn.

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Khí hư bất thường: Thông thường dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng trong hoặc không màu như lòng trắng trứng gà, không có mùi. Nếu khí khi xuất hiện những biểu hiện bất thường bao gồm từ màu sắc, mùi.... thì đó cũng là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần lưu ý.

Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu: Đây có thể là triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm Candida. Khi bị ngứa do viêm âm đạo, bạn sẽ thường gãi để giảm cơn ngứa và khi dùng tay gãi như vậy gây viêm nhiễm nặng hơn, khiến âm hộ có cảm giác bứt rứt, khó chịu. Đồng thời, gãi sẽ gây tổn thương, xước, lở loét và khiến xót, buốt khi đi tiểu. 

Ra máu âm đạo bất thường: Nếu âm đạo bị xuất huyết bất ngờ không phải do tới chu kỳ kinh nguyêt hoặc chảy máu sau khi quan hệ (#) thì có thể đó là bệnh lý của u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung và cũng có thể do chị em lạm dụng thuốc tránh thai. Thuốc gây nên mất cân bằng nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh. Những để mang lại hiệu quả chị em không nên chủ quan với dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa này.

BÀI VIẾT XEM THÊM