PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Các Cách Trị Bệnh Sùi Mào Gà Hiệu Quả Hiện Nay

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 333

     Theo số liệu thống kê, mỗi năm nước ta có từ 1 – 2 triệu người mắc bệnh lây qua đường tình dục, trong đó phổ biến nhất là bệnh sùi mào gà. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh nên việc tìm kiếm các cách trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay là điều rất cần thiết.

Sùi mào gà là gì?

     Sùi mào gà do virus HPV gây ra. Có khoảng 100 type virus HPV, trong đó có khoảng 20-30 type có thể gây ra bệnh sùi mào gà, tuỳ từng loại virus sẽ gây nốt sùi ở các vị trí khác nhau.

     Bệnh sùi gà lây chủ yếu do quan hẹ không an toàn, tuy nhiên virus vẫn có thể lây qua tiếp xúc gián tiếp như dùng chung dụng cụ, đồ dùng cá nhân của người nhiễm bệnh, lây qua dụng cụ y tế chưa được tiệt trùng...

     Thời gian ủ bệnh sùi mào gà kéo dài từ 3 tuần đến 8 tháng với dấu hiệu ban đầu là sự xuất hiện các vết sẩn mềm màu da, hồng hoặc nâu, kích thước nhỏ 1-2mm, tập trung thành đám ở quy đầu, thân dương vật, bìu… (nam giới), môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo… (nữ giới). Các thương tổn này cũng có thể gặp ở xung quanh hậu môn, hầu, họng… Sau vài tuần hoặc vài tháng,các tổn thương có thể hợp lại thành mảng lớn hơn như hình súp lơ.

     Với nam giới, bệnh mắc sùi mào gà khi có nguy cơ bị ung thư dương vật.

     Với phụ nữ, sùi mào gà sau khi xâm nhập vào vùng kín có thể di chuyển ngược lên phía trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung.

     Phụ nữ đang mang thai, sùi mào gà có thể lây nhiễm sang cho con khi còn trong bụng hoặc trong quá trình sinh nở.

     Nếu bệnh nhân là trẻ nh, bệnh sùi mào gà kéo dài có thể khiến trẻ bị loét, xơ, nguy cơ gây ung thư dương vật (ở nam) và ung thư cổ tử cung (ở nữ).

BÀI VIẾT XEM THÊM