PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Xét Nghiệm Hiv Bao Nhiêu Tiền?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 265

HIV là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. Để xác minh được bản thân có đang mắc phải HIV hay không người bệnh cần tiến hành xét nghiệm HIV tại những cơ sở địa chỉ xét nghiệm uy tín trên địa bàn. Tuy nhiên, chi phí cho một lần làm xét nghiệm HIV hết bao nhiêu tiền được nhiều người dân quan tâm. Vậy để giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về chi phí xét nghiệm HIV, mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Xét nghiệm HIV là gì?

Xét nghiệm HIV là phương pháp duy nhất để xác định được trong cơ thể mình có virus HIV hay không, giúp cho người bệnh có cơ hội hỗ trợ bệnh, kéo dài cơ hội sống cho người bệnh cũng như đạt trong quá trình hỗ trợ nếu như được phát hiện sớm, kịp thời.

Xét nghiệm HIV gồm có những loại kỹ thuật chuyên môn dùng để tìm ra kháng nguyên, kháng thể của virus trong mẫu dịch hoặc máu khi đem đi làm xét nghiệm của người bệnh. Nếu phát hiện kháng nguyên P24 có trong mẫu dịch hoặc máu thì đây chính là thành phần đã tạo nên virus HIV, còn kháng thể là do chính cơ thể người bệnh sản sinh ra để chống lại virus HIV.

Thông thường, khi mới nhiễm HIV người bệnh sẽ có một số triệu chứng như nổi hạch, sốt, phát ban đỏ trong vòng 8 -10 ngày và sẽ trở lại bình thường. Việc này rất giống với cảm cúm thông thường và sẽ không có dấu hiệu nào khác để nhận biết. Việc làm xét nghiệm HIV lúc này không đạt vì không thể tìm thấy virus. Tuy nhiên, sau khi virus HIV đã xâm nhập vào cơ thể từ 3 - 6 tháng, lúc nào cơ thể sẽ sản xuất ra kháng thể nhằm kháng HIV. Đây là thời điểm thích hợp để làm xét nghiệm HIV nhằm tìm ra virus gây bệnh trong mẫu dịch hoặc máu của người bệnh.

Những đối tượng nên làm xét nghiệm HIV

Xét nghiệm HIV thường được áp dụng cho một số đối tượng nhất định như:

   Những đối tượng nghiện tiêm chích ma túy, hành nghề mại dâm

​   Những đối tượng quan hẹ không an toàn, quan hệ đồng giới nam, người chuyển giới.

​   Người mắc bệnh lao

​   Những đối tượng bị phơi nhiễm với HIV

​   Những đối tượng bị nhiễm virus viêm gan C

BÀI VIẾT XEM THÊM