PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Cách Phòng Ngừa Vô Sinh Ở Nam

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 236

Vô sinh gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hôn nhân, gia đình của phái mạnh mà còn khiến cho nam giới mất đi cơ hội làm cha. Do đó, việc phòng ngừa vô sinh là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cách phòng ngừa vô sinh ở nam như thế nào mới đúng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Vô sinh ở nam có chữa được không?

Vô sinh có chữa được không thì đáp án là CÓ. Vô sinh ở nam có thể chữa được bằng cách biện pháp y học hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe và nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới là gì mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. 

Một số trường hợp dẫn đến vô sinh ở nam giới do chất lượng đời sống thì chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt và lối sống tình dục hoặc áp dụng các phương pháp bổ trợ khác để có thai tự nhiên.

Một số trường hợp khác sẽ tiến hành thụ tinh nhân tạo để tăng khả năng có thai. Trong trường hợp khó nhất, bác sĩ sẽ tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm để hỗ trợ điều trị vô sinh cho nam giới.

Khi nào cần đi khám bác sĩ 

Để biết được bản thân có bị vô sinh hay không nam giới nên đến thăm khám nam khoa định kỳ tại các cơ sở, địa chỉ khám nam khoa uy tín trên địa bàn để được bác sĩ kiểm tra, làm các loại xét nghiệm cần thiết và nếu có dấu hiệu nghi ngờ bị vô sinh sẽ được bác sĩ đưa ra phương án hỗ trợ điều trị phù hợp với từng người.

Mặc khác, khi cánh mày râu phát hiện bản thân có dấu hiệu không có khả năng làm cha hoặc có tiền sử mắc các bệnh lý như rối loạn di truyền, giãn tĩnh mạch quanh tinh hoàn , tắc nghẽn ống dẫn tinh, mất cân bằng nội tiết tố,... thì nên đi khám sớm để được can thiệp kịp thời. Ngoài ra, khi có những dấu hiệu dưới đây cũng nên đi thăm khám:

       Nhiễm trùng đường hô hấp tái phát

    ​   Các vấn đề về chức năng tình dục như giảm ham muốn tình dục, khó xuất tinh, không thể duy trì sự cương cứng,...

    ​   Tăng trưởng vú bất thường

    ​   Không có khả năng ngửi

    ​   Đau, sưng khó chịu hoặc xuất hiện u cục ở tinh hoàn

    ​   Giảm lông trên mặt hoặc các vùng khác trên cơ thể. 

Cách Phòng Ngừa Vô Sinh Ở Nam Hiệu Qủa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, nhiều trường hợp không thể ngăn ngừa được. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể phòng tránh bằng một số cách phòng ngừa vô sinh ở nam dưới đây:

       Hạn chế uống bia rượu

   ​    Không hút thuốc lá

   ​    Không sử dụng các chất kích thích hay ma túy

   ​    Tránh môi trường độc hại, môi trường có nhiệt độ cao

   ​    Bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết tốt cho sinh lý.

   ​    Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

   ​    Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng

Những loại thực phẩm tăng cường khả năng sinh sản nam giới

Trong tự nhiên có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sinh lý nam giới, bạn có thể áp dụng chúng vào trong thực đơn hàng ngày của mình nhằm tăng cường khả năng sinh sản cho bản thân và phòng ngừa được bệnh vô sinh hiệu quả.

      Hàu: là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều kẽm, giúp cải thiện tinh trùng, ngăn ngừa tinh trùng khuyết tật.

   ​   Dầu ô liu: giúp cải thiện tinh dịch và số lượng tinh trùng, giảm Cholesterol xấu, kích thích lưu lượng oxy đến tinh hoàn và cải thiện chất lượng tinh trùng.

   ​   Trứng: cung cấp protein và vitamin E dồi dào có tác dụng kích thích sản xuất các tế bào tinh trùng, bảo vệ tinh trùng khỏi tác hại xấu và cải thiện khả năng di chuyển của chúng.

   ​   Chocolate: có tác dụng cải thiện chất lượng tinh dịch và số lượng tinh trùng, chứa nhiều oxy hóa và có khả năng chống tại các gốc tự do có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

   ​   Cỏ cà ri: giúp tăng lượng testosterone tự nhiên, cải thiện đời sống tình dục, tăng ham muốn và sự dẻo dai. Bên cạnh đó, cải thiện tinh dịch và số lượng tinh trùng.

   ​   Măng tây: cải thiện suy nhược về thể chất và tinh thần ở nam giới, tăng cường ham muốn tình dục, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tác hại của các gốc tự do, tăng cơ hội sinh sản.

   ​   Các loại rau xanh: ăn nhiều rau xanh như bó xôi, bông cải xanh, cần tây,... giúp cải thiện khả năng sinh sản hiệu quả, giảm nguy cơ tinh trùng bị dị tật và cải thiện số lượng tinh trùng. 

   ​   Quả óc chó: chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin E, omega 3, axit béo,... tốt cho sức khỏe tinh trùng của nam giới, cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng.

   ​   Hạt bí ngô: chứa nhiều kẽm, protein, magie và chất xơ, giàu các loại axit amin, phytosterol giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

   ​   Tỏi: là một trong những thực phẩm mang tính ấm và có khả năng tăng cường số lượng và chất lượng của tinh trùng do chứa allicin, giúp lưu thông máu, nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe.

BÀI VIẾT XEM THÊM