PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Vô Sinh Nam Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Nhận Biết

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 178

Vô sinh nam là căn bệnh vô cùng phổ biến hiện nay, theo thống kê gần đây cho biết, có đến 45% trường hợp vô sinh bắt nguồn từ nam giới. Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng dám thẳng thắng nhìn nhận mà luôn né tránh trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ về nguyên nhân, dấu hiệu gây nên căn bệnh vô sinh ở nam giới.

Vô Sinh Ở Nam Giới Là Gì?

Bệnh vô sinh ở nam giới là căn bệnh được hiểu đơn giản là nó khiến người đàn ông không có khả năng sinh con. Vô sinh nam chiếm khoảng 20% các cặp vợ chồng vô sinh. Thăm dò các nguyên nhân vô sinh ở nam giới cũng rất hạn chế, xét nghiệm tinh dịch đồ gần như là thăm dò duy nhất để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.

Bệnh này thường được chia làm 2 loại chính:

 Vô sinh nam nguyên phát

Đây là tình trạng mà vợ chồng chưa từng sinh con và không sử dụng bất kì biện pháp phòng tránh nào khác. Tuy nhiên, nhiều năm liền không thể sinh được con bởi nguyên nhân chính do người nam.

 Vô sinh nam thứ phát

Đây là trường hợp cặp vợ chồng đã sinh con ít nhất 1 đến hơn 2 lần hoặc có thai nhưng động thai, sảy thai, nạo phá thai. Tuy không sử dụng bất kì biện pháp phòng tránh nào khác nhưng không thể có con. Nguyên nhân chính do người nam.

Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Vô Sinh Ở Nam Giới

Dấu hiệu vô sinh ở nam

♦ Vô sinh ở nam giới thường không có những triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng.

♦ Khả năng sản xuất tinh trùng yếu.

♦ Bìu căng, sưng to, đau

♦ Rối loạn cương dương và thường xuyên xuất tinh sớm.

♦ Đau ở dương vật, có khi chảy mủ có màu xanh hoặc vàng.

♦ Rụng tóc, béo phì, da nhăn nheo và khô. Cơ thể ra nhiều mồ hôi, thường xuyên bị stress, lo âu.

Nguyên nhân vô sinh ở nam

Ở nam giới, tinh trùng và tinh hoàn là hai yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của các quý ông. Theo các chuyên gia, chứng vô sinh - hiếm muộn ở nam giới có căn nguyên chính liên quan đến chất lượng và số lượng tinh trùng do những nguyên nhân sau đây:

► Nguyên nhân đầu tiên chúng ta có thể kể đến là do mắc một số bệnh lý như: viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, giãn tĩnh mạch thừng tinh nặng,…

► Nam giới không có tinh dịch hoặc ít tinh dịch cũng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.

► Uống nhiều rượu bia làm suy giảm chất lượng tinh trùng, giảm ham muốn. Những chất độc tích tụ trong rượu bia gây rối loạn cương dương làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con ở nam giới.

► Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nam giới, làm tinh trùng bị suy yếu, dị dạng hoặc teo tinh hoàn.

► Căng thẳng, stress thường xuyên làm rối loạn nội tiết tố nam. Chuyện chăn gối không được viên mãn làm tăng khả năng vô sinh 

► Thường xuyên mặc quần áo bó sát, quần áo chật, khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng lên ngăn cản quá trình sinh tinh.

► Thói quen quan hệ thô bạo, quan hệ nhiều lần liên tục khiến dương vật bị tổn thương giảm gây nên trở ngại cho quá trình sinh sản ở nam giới.

► Tiếp xúc nhiều với một số hóa chất và chất độc như thuốc trừ sâu, bức xạ, cần sa… và steroid (bao gồm testosterone)

► Tổn thương gây ra do ung thư và quá trình hỗ trợ điều trị

Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề bên trên vui lòng gọi ngay đến Hotline (028) 73071888 , hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với tư vấn viên.

BÀI VIẾT XEM THÊM