PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Vô Sinh Ở Nam Giới Có Chữa Được Không?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 230

Hiện nay, có rất nhiều năm giới mắc phải vô sinh. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống hôn nhân gia đình cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Vậy nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là gì và vô sinh ở nam giới có chữa được không? Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tác nhân khiến nam giới bị vô sinh

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam - Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn cho biết “có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh, hiếm muộn, các nguyên nhân có thể xuất phát từ bệnh lý, lối sống sinh hoạt hoặc có thể là do di truyền,... Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới như:

       Mắc các bệnh lý nam khoa: thoát vị bèn, ung thư tinh hoàng, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tràn dịch tinh mạc, rối loạn tình dục, xuất tinh ngược,... hoặc các biến chứng sau khi hỗ trợ điều trị bệnh như làm phẫu thuật ở vùng bẹn bìu, hỗ trợ điều trị ung thư, thắt ống dẫn tinh,...

       Mắc các bệnh lý di truyền: bất sản ống dẫn tinh, hội chứng Klinefelter, hội chứng Kallmann,...

       Số lượng và chất lượng: tinh trùng yếu, không đảm bảo, hình dạng bất thường và độ di động kém.

       Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: là một trong những yếu tố dẫn đến vô sinh ở nam giới như lạm dụng bia rượu, hút thuốc lá, dùng các chất kích thích, không vận động, làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại, nhiệt độ môi trường cao hay tiếp xúc với nhiều sóng điện từ,...

Vô Sinh Ở Nam Giới Có Chữa Được Không?

Nhiều người thắc mắc vô sinh có chữa được không thì câu trả lời là CÓ. Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, căn bệnh vô sinh ở nam giới có thể chữa được nếu như phát hiện sớm và được chẩn đoán hiệu quả nguyên nhân cũng như cách hỗ trợ điều trị bệnh. Không ít người bệnh bị vô sinh hiếm muộn nhiều năm do mắc phải các bệnh lý như mắc hội chứng Klinefelter, giãn tĩnh mạch thừng tinh, vô tinh, tinh trùng dị dạng,... đều có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả. 

Vô sinh ở nam giới được chữa như thế nào?

Hiện nay, trong y học hiện đại có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị vô sinh hiệu quả và tùy thuộc vào nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là gì, sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp như:

  Chữa vô sinh bằng thuốc và liệu pháp Hormone

Để kích thích hoạt động của tinh hoàn, nhất là bị suy sinh dục do bị suy giảm Gonadotropin, bác sĩ sẽ tiến hành dùng nội tiết tố để hỗ trợ điều trị tình trạng bất thường suy tinh do rối loạn chức năng vùng dưới đồi tuyến yên. Bên cạnh đó, những người bệnh có prolactin máu cao sẽ được dùng thuốc bromocriptin để hỗ trợ điều trị.

  Chữa vô sinh ở nam do bị nhiễm trùng

Những nam giới bị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm nhiễm vùng kín,... bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM