PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Dương Vật Chảy Mủ Trắng Đục Là Bệnh Gì

Đánh giá 10 / 10 (3lượt đánh giá)
Lượt xem 383

Nam giới khi có hiện tượng chảy mủ trắng đục dương vật thường là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhân đang mắc phải các bệnh nguy hiểm và cần được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy hiện tượng dương vật chảy mủ là bệnh gì? Dương vật chảy mủ trắng đục uống thuốc gì để hỗ trợ điều trị bệnh?  

Dương vật chảy mủ là bệnh gì?

Dương vật đóng vai trò vô cùng quan trọng với nam giới trong cuộc sống liên quan đến khả năng sinh sản cũng như trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Việc dương vật chảy mủ trắng đục thường là do không do vệ sinh sạch sẽ vùng kín lâu ngày khiến cho vi khuẩn tích tụ gây ra hiện tượng dương vật bị chảy mủ. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật bị chảy mủ trắng đục như bệnh:

   Bệnh Chlamydia 

Đây là căn bệnh thường được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục khi nam giới quan hẹ với người bị mắc bệnh và không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Loại bệnh này thường có thời gian ủ bệnh từ 1 - 3 tuần và có thể nhận biết như đau tinh hoàn, đau khi tiểu, chảy dịch có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, thường xuyên đau bụng dưới, lưng và háng và dấu hiệu dễ nhận biết nhất là cậu nhỏ tiết chảy mủ trắng đục vào buổi sáng sớm.

   Bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khi nam giới quan hẹ không an toàn với người bị bệnh. Bệnh lậu thường gây ra các triệu chứng quan hẹ bị đau, sốt cao, chảy mủ trắng, đau buốt khi tiểu và kèm theo mủ,... Bên cạnh đó, bệnh lậu còn gây ra các biến chứng khác như nhiễm trùng tụy, viêm túi tinh, nhiễm trùng tinh hoàn,... 

   Bệnh nấm Candida

Thông thường, nấm Candida thích những môi trường ẩm ướt, có độ ẩm phù hợp và thường gây bệnh ở nữ giới. Tuy nhiên, không vì vậy mà nam giới không mắc bệnh bởi khi quan hẹ với người bị nấm Candida sẽ có nguy cơ lây nhiễm rất cao nhất là khi quan hẹ không an toàn. Nấm Candida thường gây ra các triệu chứng như ngáy ngáy dương vật, dương vật nổi mẩn đỏ, sưng đầu dương vật, chảy mủ trắng đục hoặc màu vàng, luôn cảm thấy nóng rát khi đi tiểu,...

   Bệnh viêm đường tiết niệu

Khi nam giới bị nhiễm trùng đường tiết niệu có thể nhận biết như sốt nhẹ, đau lưng, đau buốt khi đi tiểu, chảy mủ nhiều, thường xuyên đi tiểu nhiều lần trong ngày, kèm theo mùi hôi khó chịu. Ngoài ra bệnh viêm đường tiết niệu còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm bể thận,... Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản nam giới, cần được hỗ trợ điều trị sớm.

   Bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân khiến cho dương vật nam giới có hiện tượng chảy mủ trắng đục và kèm theo một số triệu chứng khác như đau khi xuất tinh, khó xuất tinh, đau nhức khi tiểu, nước tiểu có mùi hôi kèm theo máu,... Nam giới không nên chủ quan trong vấn đề sức khỏe sinh sản vì vậy cần tới những trung tâm, cơ chuyên hỗ trợ điều trị nam khoa uy tín để thăm khám và nhận được tư vấn, phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với bệnh tình của mình, đem lại kết quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị.

   Bựa sinh dục

Bựa sinh dục là một trong những nguyên nhân khiến cho cậu nhỏ chảy mủ trắng. Tuy bựa sinh dục được xem là dịch tiết lành tính của cơ thể và có tác dụng giữ ẩm và là chất bôi trơn cho dương vật. Tuy nhiên, trong bựa sinh dục cũng tích tụ nhiều loại vi khuẩn có hại gây gây nếu như không được vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm tăng sinh gây viêm nhiễm dương vật cao.

 

   Bệnh viêm bao quy đầu

Việc nam giới bị chảy mủ trắng đục cũng là một trong những yếu tố gây bệnh của viêm bao quy đầu bởi khi nam giới bị viêm bao quy đầu thường sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh sạch sẽ dương vật. Từ đó, gây ra các triệu chứng như nổi các nốt mụn nhỏ li ti, chảy mủ trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu, đầu dương vật bị sưng, ngứa ngáy, loét bao quy đầu,... Khi phát hiện bệnh, nam giới cần hỗ trợ điều trị sớm để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản như ung thư, hoại tử dương vật,...

BÀI VIẾT XEM THÊM