PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Hẹp Lỗ Sáo Có Ảnh Hưởng Đến Quan Hệ Không?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 270

Hẹp lỗ sáo hay còn được gọi là hẹp niệu đạo, là một tình trạng viêm nhiễm hay chấn thương liên quan đến hệ thống tiết niệu và đây cũng chính là một bệnh lý nam khoa khác phổ biến ở nam giới hiện nay. Để hiểu rõ hơn về nhóm bệnh lý này, cũng như giải đáp rõ câu hỏi hẹp lỗ sáo có ảnh hưởng đến quan hệ không , mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Hẹp lỗ sáo là gì?

Lỗ sáo hay còn được gọi là niệu đạo, là bộ phận đóng vai trò đưa nước tiểu từ bàng quang ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, đối với nam giới thì niệu đạo còn có nhiệm vụ chính trong việc dẫn tinh trùng ra ngoài. Cũng chính vì kích thước niệu đạo của nam giới dài hơn gấp 6 lần so với nữ giới, nên tình trạng hẹp lỗ sáo ở nam giới cũng xảy ra thường xuyên hơn. 

Vậy hẹp lỗ sáo là gì? Hẹp lỗ sáo hay còn được gọi là hẹp niệu đạo, là tình trạng một đoạn ngắn hoặc dài tại niệu đạo bị thu hẹp lại. Nếu vị trí hẹp càng dài và nhiều đoạn, thì lưu lượng dòng chảy nước tiểu thoát ra ngoài cũng sẽ bị giảm đi một cách đáng kể. Đối với những trường hợp nặng hơn, thậm chí còn ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu.

​   Hẹp lỗ sáo xảy ra khi nào?

Thông thường, tình trạng hẹp lỗ sáo sẽ xảy ra trong những trường hợp như sau:

​   Hẹp lỗ sáo thường chính là hậu quả của tình trạng viêm nhiễm niệu đạo gây nên;

​   Do vi khuẩn lậu cầu ẩn trú bên trọng và gây bệnh. Lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng xơ sẹo, làm chít hẹp niệu đạo nhiều chỗ;

​   Do tình trạng nhiễm khuẩn bao quy đầu xảy ra do sự lây chéo trong quá trình quan hẹ, từ đó gây ra hiện tượng chít hẹp và thậm chí có thể lan đến tiền liệt tuyến và niệu đạo hành;

​   Do các bệnh lý toàn thân gây tổn thương, chẳng hạn như lao thận, bàng quang, sau đó lan đến niệu đạo. Bên cạnh đó, hẹp niệu đạo (hẹp lỗ sáo) còn do di chứng của chấn thương niệu đạo, hoặc do di chứng của thủ thuật lấy sỏi niệu đạo, từ đó làm tổn thương đến niêm mạc niệu đạo, sau cắt mổ u xơ tiền liệt tuyến.

​   Triệu chứng hẹp lỗ sáo

Thông thường, những triệu chứng của tình trạng hẹp lỗ sáo diễn ra khá dễ để nhận biết, bên cạnh cảm giác khó chịu nhẹ đến bí tiểu, người bệnh sẽ còn xuất hiện thêm những triệu chứng cụ thể khác bao gồm như:

​   Căng, đau nhức khu vực hạ vị;

​   Tiểu són, tiểu rỉ;

​   Nước tiểu thường có màu trắng hơi đục;

​   Người bệnh đi tiểu lắt nhắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày;

​   Tiểu khó, tia tiểu nhỏ, thông thường người bệnh phải dùng sức mỗi khi tiểu tiện;

​   Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu;

​   Cơ thể có thể bị sốt do hiện tượng nhiễm khuẩn đường tiết niệu lâu ngày gây nên;

​   Khu vực bao quy đầu thậm chí có thể bị biến dạng, bên cạnh đó còn xuất hiện nhiều đám sắc tố khác nhau;

​   Xuất hiện máu xen lẫn trong nước tiểu…

Hẹp lỗ sáo có ảnh hưởng đến quan hệ không?

Hẹp lỗ sáo có ảnh hưởng đến quan hệ không? Câu trả lời là có, bên cạnh những ảnh hưởng đến hệ thống cơ quan chức năng liên quan đến hệ bài tiết, tình trạng hẹp lỗ sáo còn gây tác động trực tiếp đến nhu cầu sinh lý của nam giới, chẳng hạn như giảm ham muốn, xuất tinh sớm, liệt dương, thậm chí là nguy cơ vô sinh.

Ngoài ra, trong trường hợp nam giới bị hẹp lỗ sáo nhưng không can thiệp khắc phục sớm, kịp thời, hoặc can thiệp hỗ trợ hỗ trợ điều trị không đúng cách, sẽ có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác về sau. Cụ thể bao gồm như sau:

​   Tiểu khó, bí tiểu, từ đó gây ra tình trạng ứ đọng nước tiểu trong bàng quang. Về lâu ngày sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn ngược lên các bộ phận liền kề, chẳng hạn niệu quản, thận.

​   Tình trạng ứ đọng nước tiểu lâu ngày do hẹp lỗ sáo gây khó khăn trong quá trình lưu thông, về lâu ngày sẽ bị rò rỉ tại khu vực tầng sinh môn, hoặc vùng da bìu, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên ổ áp xe, tạo thành túi thừa bàng quang, nếu để lâu ngày sẽ gây ra bệnh suy thận.

BÀI VIẾT XEM THÊM