PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Hiện Nay Có Bao Nhiêu Phương Pháp Phá Thai An Toàn

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 305

Mặc dù các phương pháp phá thai hiện nay đã được cấp phép hoạt động tại những Cơ chuyên khoa. Nhưng không phải địa chỉ nào cũng tính an toàn cho bệnh nhân, đặc biệt trong hiện trạng nhiều cơ chui như hiện nay. Do đó, trước khi lựa chọn thực hiện phá thai tại bất kỳ địa chỉ nào, cũng phải tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện nay có bao nhiêu phương pháp phá thai an toàn? Đây là địa chỉ phá thai uy tín? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đến bạn đọc.

Thế nào là phá thai an toàn?

Phá thai hay còn được gọi là đình chỉ thai nghén - là quá trình can thiệp các biện pháp Y khoa để chấm dứt quá trình phát triển của thai nghén thông qua biện pháp lấy thai, hoặc phôi thai ra khỏi tử cung thai phụ trước thời kỳ sinh nở.

Tại Việt Nam, theo các số liệu được thống kê từ Hội Kế Hoạch Hóa Gia Đình Việt Nam đã cho biết, trung bình mỗi năm trên cả nước có đến gần 300.000 ca đình chỉ thai. Nhưng đáng chú ý hơn là tình trạng này lại phổ biến trong độ tuổi từ 15 - 19, với tỷ lệ chiếm lên đến 60 - 70%, trong đó con số này chỉ mang tính chất tương đối vì còn nhiều trường hợp được tiến hành đình chỉ thai nghén tại những cơ sở chui khác.

Mặc dù phá thai hiện nay tại Việt Nam đã được cho phép, tuy nhiên bạn cần phải rằng lựa chọn những địa chỉ sản phụ khoa uy tín, được cấp giấy phép hoạt động từ , cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan khác. Vì đây là một vấn đề vô cùng quan trọng, không những hiệu quả quá trình thực hiện, mà còn đến cả tính mạng bệnh nhân.

Những trường hợp nào có thể phá thai?

Phá thai là một biện pháp can thiệp đình chỉ thai nghén ngoài mong muốn vì nhiều lý do bất khả kháng không thể tiếp tục duy trì nuôi dưỡng thai. Chẳng hạn như những trường hợp sau:

   Thai nhi bị dị dạng hoặc dị tật bẩm sinh;

   Thai nhi có sức khỏe yếu do những tác động liên quan như: thai phụ bị ngã, tâm lý thai phụ không ổn định…;

   Thai phụ mang thai trong những trường hợp ngoài mong muốn như cưỡng bức;

   Thai phụ đang mang thai nhưng không thể đi đến kết hôn, hoặc không đủ khả năng để làm mẹ đơn thân;

   Thai bị chết lưu trong tử cung của mẹ;

   Thai nằm ngoài cổ tử cung…

Hiện nay có bao nhiêu phương pháp phá thai an toàn?

Tùy vào từng độ tuổi thai, tình trạng sức khỏe thai phụ, Bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét tư vấn và chỉ định những phương pháp chấm dứt thai kỳ phù hợp và an toàn nhất.

   Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc hay còn được gọi phương pháp phá thai nội khoa là việc can thiệp chấm dứt thai kỳ bằng các động trực tiếp đến phôi tại bằng thuốc nội khoa. Đây là phương pháp đình chỉ thai nghén có tỷ lệ hiệu quả và độ an toàn cao cho thai phụ, vì không cần phải tác động trực tiếp đến tử cung như các phương pháp ngoại khoa khác.

Thông thường, những trường hợp được chỉ định phương pháp phá thai nội khoa là những đối tượng thai phụ khoảng từ 4 - 7 tuần tuổi, cũng như thai phụ không mắc phải các bệnh lý nền liên quan như: huyết áp, tim mạch… 

BÀI VIẾT XEM THÊM