PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Nhận Biết Dấu Hiệu Có Thai 1 Tháng Bằng Cách Nào

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 661

Thông thường, trong giai đoạn thai 1 tháng tuổi sẽ không để lại quá nhiều biểu hiện rõ ràng, nhưng nếu chú ý, sẽ nhận thấy những dấu hiệu, triệu chứng bất thường liên quan. Để tìm hiểu chi tiết cách nhận biết dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi bằng cách nào , mời bạn đọc cùng theo dõi những giải đáp chi tiết được tổng hợp bên dưới.

Giai đoạn thai 1 tháng tuổi (thai 4 tuần tuổi) sẽ bắt đầu vào tuần thứ ba sau kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Trong giai đoạn này, mặc dù các dấu hiệu trên cơ thể sẽ tương đối không rõ ràng, nhưng sẽ mang đến một số thay đổi về thể chất và cảm xúc độc đáo.

Nhận biết dấu hiệu có thai 1 tháng đầu bằng cách nào?

Dấu hiệu có thai 1 tháng như thế nào? Một số dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi thường gặp và phổ biến nhất ở thai phụ như: mệt mỏi. đầy hơi, thay đổi khẩu vị, thường xuyên đi tiểu, ngực thay đổi, thay đổi tâm trạng thất thường, táo bón... Cụ thể sẽ được tổng hợp chi tiết bên dưới, mời bạn đọc cùng theo dõi.

​   Dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi - Mệt mỏi

Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu có thai 1 tháng đầu rất phổ biến và thậm chí có thể kéo dài xuyên suốt trong quá trình mang thai. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự gia tăng đột ngột bởi lượng Hormone progesterone trong cơ thể, từ đó khiến cho thai phụ có cảm giác mệt mỏi và ngủ nhiều hơn so với bình thường. Chính vì vậy, các chuyên gia đã khuyến cáo chị em trong giai đoạn đầu của quá trình mang thai nên lưu ý thời gian nghỉ nhiều để bảo vệ thai nhi , phòng tránh những tác động gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai.

​   Dấu hiệu có thai 4 tuần tuổi - Đầy hơi

Đầy hơi được xem là một trong những dấu hiệu mang thai 4 tuần tuổi đặc trưng, nhưng lại khiến nhiều chị em thai phụ nhầm lẫn triệu chứng đầy hơi, khó tiêu chỉ là hiện tượng tiền kinh nguyệt. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do sự thay đổi của lượng hormone trong cơ thể, gây ra tình trạng chậm quá trình tiêu hóa, từ đó khiến thai phụ có cảm giác bị đầy hơi, khó tiêu và thậm chí là táo bón.

​   Biểu hiện có thai 1 tháng tuổi - Thay đổi khẩu vị

Một trong những biểu hiện khi mang thai không thể không nhắc đến chính là sự thay đổi khẩu vị một cách rõ rệt. Nhiều mẹ bầu sẽ có xu hướng thay đổi thất thường về nhu cầu ăn uống, chẳng hạn như có thể đột nhiên thèm những bón không bao giờ ăn như: bánh ngọt, kem, xoài, ổi, cóc…

Hoặc ngược lại, những món thuộc danh sách khoái khẩu trước đó bất ngờ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và sợ, không dám ăn. Nếu nhận thấy xuất hiện hiện tượng như vậy, thì tỷ lệ phần trăm cho thấy bạn đang mang thai là khác cao. Tuy nhiên, để có thể đưa ra một kết luận cuối cùng , chị em nên can thiệp thăm khám để được Bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hiệu quả tình trạng hiện tại.

​   Biểu hiện có thai 4 tuần tuổi - Thường xuyên đi tiểu

Triệu chứng thường xuyên buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần, đặc biệt vào buổi tối cũng chính là một trong những dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi phổ biến và sẽ diễn ra xuyên suốt trong quá trình mang thai. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do lượng máu trong cơ thể mẹ bầu có xu hướng tăng lên nhanh chóng, từ đó khiến cho thận phải tăng cường hoạt động nhiều hơn so với bình thường để có thể bài tiết các chất lỏng dư thừa trong cơ thể. 

Bên cạnh đó, vì tử cung có xu hướng tăng lên về kích thước theo sự phát triển của thai nhi, từ đó sẽ tạo nên hiện tượng chèn ép lên bàng quang và khiến cho mẹ bầu có cảm giác buồn tiểu nhiều hơn so với bình thường.

​   Dấu hiệu nhận biết có thai 1 tháng tuổi - Ngực thay đổi

Bên cạnh những dấu hiệu có thai 1 tháng đặc trưng được nêu trên, thì sự thay đổi về bầu ngực cũng là một biểu hiện không thể bỏ qua. Thông thường, trong quá trình mang thai, thai phụ sẽ nhận thấy khu vực bầu ngực có xu hướng nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức vùng ngực sẽ biến mất khi cơ thể đã bắt đầu quen với hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

​   Dấu hiệu nhận biết có thai 4 tuần tuổi - Tâm trạng thay đổi thất thường

Vì khi mang thai, lượng hormone trong nhau thai có xu hướng gia tăng nhanh chóng, điều này không những khiến cho thai phụ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, mà còn làm cho cơ thể luôn trong trạng thái ủ rũ. Một số trường hợp khác, còn khiến cho mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn, suy nghĩ nhiều hơn và dẫn đến hội chứng lo âu, thường xuyên tức giận… Chính vì vậy, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến tình trạng này, nếu nhận thấy bản thân mình trong trường hợp này, cùng với nhiều dấu hiệu liên quan khác, khuyến cáo bạn nên nhanh chóng thăm khám để được xác định hiệu quả nguyên nhân.

BÀI VIẾT XEM THÊM