PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Thai 1 Tháng Phá Như Thế Nào?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 331

Thai 1 tháng tuổi, hay còn được biết đến là thai 4 tuần tuổi, được xem là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện các thủ thuật đình chỉ thai trong những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, dị tật thai nhi… Vậy thai 1 tháng phá như thế nào? Cần lưu ý gì khi phá thai 1 tháng tuổi? Bài viết được tổng hợp dưới đây sẽ giải đáp chi tiết các thông tin liên quan đến chủ đề này, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi. 

Thai 1 tháng phá như thế nào?

Thai 1 tháng tuổi là giai đoạn tương đương với thai 4 tuần tuổi, đây là thời điểm kích thước thai vẫn còn khá nhỏ, chỉ bằng hạt đỗ. Cũng chính vì vào thời điểm này, hầu hết những bộ phận trên cơ thể của thai vẫn còn khá nhỏ, chưa hình thành đầy đủ, kích thước chỉ khoảng 0.35 - 0.6mm, do đó việc can thiệp đình chỉ thai sẽ tương đối dễ dàng, không gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên nhìn chung, để có thể mang đến một kết quả tối ưu nhất cho quá trình đình chỉ thai, thai phụ nên chủ động thăm khám, kiểm tra các vấn đề liên quan đến sức khỏe thai phụ, thai nhi, nhằm không mắc phải những bệnh lý nền liên quan, sau đó mới có thể tiến hành quá trình phá thai an toàn.

Vậy đối với trường hợp có thai 1 tháng nên phá bằng cách nào? Thai 30 ngày phá bằng thuốc được không? Đối với trường hợp thai 1 tháng tuổi, phá thai bằng thuốc (hay còn được gọi là phá thai nội khoa) là một trong những phương pháp hỗ trợ chấm dứt thai kỳ được đánh giá an toàn và . Dưới sự kích thích tăng kích thích co bóp cổ tử cung, phôi thai và bào thai sẽ được đẩy ra ngoài, tương tự như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Mặc dù phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản, tuy nhiên chị em không được chủ quan, cũng như không được tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà khi chưa có sự cho phép của Bác sĩ chuyên khoa. Vì chính những hành động này, sẽ vô tình gây ra nhiều vấn đề biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản và tính mạng của thai phụ.

Thông thường, đối với trường hợp sử dụng thuốc phá thai sẽ được áp dụng chỉ định trong những trường hợp như sau:

​   Thai dưới 7 tuần tuổi, đã di chuyển và làm tổ ổn định bên trong buồng tử cung.

​   Thai phụ không mắc phải những bệnh lý nền: rối loạn đông máu, tim mạch, huyết áp, suy gan, suy thận…

BÀI VIẾT XEM THÊM