PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Hình Ảnh Viêm Tuyến Bartholin

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 240

Viêm tuyến Bartholin là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, chiếm khoảng 2%. Điều này gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe chị em. Vậy căn bệnh này có nguy hiểm không, nên sử dụng thuốc kháng sinh hỗ trợ viêm tuyến Bartholin nào để chữa bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về hình ảnh viêm tuyến Bartholin.

Hình ảnh viêm tuyến Bartholin

Tuyến Bartholin là một dạng tuyến nhỏ, hình cầu với đường kính khoảng 1cm nằm ở dưới lớp da trong hai bên âm đạo, được cấu tạo bởi các tế bào trụ tiết nhầy, có vai trò tiết ra chất dịch nhầy giúp cho âm đạo luôn được giữ ẩm và là chất bôi trơn trong quá trình quan hẹ. Khi bị viêm tuyến Bartholin, chị em sẽ thấy xuất hiện khối u nang nhỏ. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của mỗi người mà sẽ có kích thước khác nhau. Dựa vào đó, bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe của chị em đang ở giai đoạn này và đưa ra cách hỗ trợ viêm tuyến bartholin phù hợp.

Thông thường khi bị viêm tuyến Bartholin người bệnh sẽ có một số triệu chứng như:

      Xuất hiện khối u bất thường nằm ở vùng mép âm đạo 

   ​   Có thể sờ thấy khối u khi phát triển to lên và không gây đau nhức.

   ​   Khi nang tuyến bị nhiễm trùng thường cứng, sưng  có thể gây sốt

   ​   Đau khi quan hẹ hoặc lúc ngồi và di chuyển.

   ​   Nang tuyến chứa mủ có thể tạo áp xe trong khoảng 2 - 4 ngày.

   ​   Đau khi quan hẹ vì tiết dịch nhầy ít

   ​   Gây rối loạn tiểu tiện.

Thông qua một số triệu chứng của hình ảnh viêm tuyến Bartholin nếu không được hỗ trợ kịp thời đúng cách, sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh cũng như khả năng sinh sản của chị em trong tương lai. Khi phát hiện ra tình trạng bất thường,  chị em nên đến thăm khám và hỗ trợ bệnh tại các cơ sở, địa chỉ khám phụ khoa uy tín trên địa bàn để chất lượng dịch vụ cũng như an toàn cho bản thân trong suốt quá trình thăm khám và hỗ trợ bệnh của mình.

BÀI VIẾT XEM THÊM