PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Kinh Nguyệt Không Điều Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 225

Kinh nguyệt không đều khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng, hoang mang và gây ra nhiều phiền toái trong đời sống hàng ngày. Kinh nguyệt không đều còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản, khả năng làm mẹ của chị em. Vậy kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không và có chữa được không?

Thế nào là chu kỳ kinh nguyệt không đều?

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không tuân theo đúng lịch trình của một kỳ kinh nhất định, kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc muộn hơn, thậm chí là vô kinh.

Dưới đây là biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt không đều thường gặp ở chị em:

      Máu kinh nguyệt có màu sắc lá, xuất hiện nhiều cục máu đông bị vón cục.

   ​   Lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều

   ​   Số ngày hành kinh ít hơn 2 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày.

   ​   Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 24 ngày hoặc dài hơn 38 ngày.

   ​   Xuất hiện các triệu chứng trong kỳ kinh nguyệt như đau lưng, đau bụng dữ dội, mệt mỏi, buồn nôn và nôn.

Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không?

Hiện tượng kinh nguyệt không đều khiến chị em không khỏi lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân. Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không? Việc kinh nguyệt không đều kéo dài có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe chị em như:

   ​   Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa: vùng kín ẩm ướt kéo dài khiến cho vi khuẩn, nấm, virus,... có thể dễ dàng xâm nhập và gây ra các bệnh nguy hiểm như u nang buồng trứng, u xơ tử cung,... làm tăng nguy cơ cao vô sinh, hiếm muộn.

   ​   Số ngày hành kinh kéo dài khiến cho lượng máu mất đi quá nhiều dẫn đến tình trạng thiếu máu, khiến cho sức khỏe chị em gặp các vấn đề như mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu,... thậm chí nặng nhất gây gây ảnh hưởng đến tính mạng.

   ​   Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không khiến chị em khó xác định được ngày rụng trứng, khó có thể mang thai. Nhiều trường hợp cần có sự can thiệp các phương pháp hỗ trợ sinh sản mới có thể mang thai được. 

   ​   Gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể khiến cho da mặt dễ nổi mụn, đồi mồi, da kém sắc, khô ráp,...

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như sức khỏe sinh sản, chị em nên tìm đến các cơ sở, địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa uy tín để thăm khám và được bác sĩ đưa ra phương pháp khắc phục kịp thời, tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản bản thân.

Nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều ở nữ giới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt của chị em không đều và thường là do một số nguyên nhân điển hình dưới đây:

      Mang thai

   ​   Phụ nữ đang cho con bú

   ​   Phụ nữ tiền mãn kinh

   ​   Sử dụng thuốc phá thai nội tiết

   ​   Bệnh tuyến giáp

   ​   Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

   ​   Bệnh u xơ tử cung

   ​   Bệnh lạc nội mạc tử cung

   ​   Thừa cân béo phì

   ​   Sụt cân, suy nhược cơ thể

   ​   Căng thẳng, stress

   ​   Luyện tập thể thao quá mức

   ​   Các bệnh liên quan đến cổ tử cung

Cách khắc phục kinh nguyệt không đều

Chị em muốn cải thiện tình trạng kinh nguyệt của mình thì nên tìm đến những cơ sở, địa chỉ khám phụ khoa uy tín trên địa bàn hoặc đến thăm khám phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để bác sĩ tìm ra nguyên nhân hiệu quả dẫn đến kinh nguyệt không đều của chị em. Từ đó, đưa ra phương án hỗ trợ điều trị kịp thời.

Ngoài ra áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị của bác sĩ, chị em cũng nên thay đổi chế độ ăn uống, lối sống, sinh hoạt của mình để nhằm cải thiện tình trạng kinh nguyệt của mình.

Dưới đây là một số cách giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều mà chị em nên tham khảo:

    Xây dựng và duy trì chế độ ăn uống khoa học: nên bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin khoáng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch. Tránh ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn.

  ​  Tập luyện thể dục điều độ nhẹ nhàng: việc tập luyện thể thao sẽ giúp cho chị em tăng cường thể chất, tăng cường sức đề kháng, giúp cho hệ tuần hoàn và trao đổi chất tốt, loại bỏ các nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố.

  ​  Uống nhiều nước mỗi ngày: giúp cho cơ thể hoạt động trơn tru, đường huyết ổn định và hỗ trợ hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều.

  ​  Không sử dụng các chất kích thích như bia rượu, cà phê, thuốc lá,... vì những loại này gây ảnh hưởng đến rối loạn kinh nguyệt của chị em.

  ​  Luôn giữ cân nặng hợp lý, ổn định: việc duy trì cân nặng ổn định sẽ giúp cho chị em cân đối được hình thể, tránh được các nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều. 

BÀI VIẾT XEM THÊM