PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Lỗ Sáo Có Mụn Có Phải Mắc Bệnh Xã Hội Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 257

Tình trạng lỗ sáo có mụn là một hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Nguyên nhân dẫn đến nhóm triệu chứng này khá đa dạng, có thể đơn giản do nhóm bệnh lý về nam khoa thông thường, nhưng trong một số trường hợp phổ biến khác, lỗ sáo nổi mụn còn liên quan đến nhóm bệnh xã hội. Để xác định hiệu quả nguyên nhân gây bệnh cụ thể, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Đối với nam giới, lỗ sáo là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ tiết niệu với chức năng là đưa nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài. Bên cạnh đó, lỗ sáo còn đảm nhận nhiệm vụ chính trong việc dẫn tinh trùng từ túi tinh ra bên ngoài, hay còn gọi là hiện tượng xuất tinh. Chính vì vậy, khi lỗ sáo gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như nổi mụn, sưng đỏ, chảy mủ… đồng nghĩa với việc sẽ dẫn đến một số tác động trực tiếp đến quá trình bài tiết nước tiểu, tinh dịch, về lâu dần sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Lỗ sáo có mụn có phải mắc bệnh xã hội không?

Lỗ sáo có mụn có phải mắc bệnh xã hội không? Đối với trường hợp này, nguy cơ mắc bệnh xã hội sẽ là tương đối cao. Vì vốn dĩ, các nguyên nhân khiến lỗ sáo có mụn đều chủ yếu là do sự xâm nhập, của các tác nhân, mầm bệnh có hại như: vi khuẩn, virus, nấm ký sinh trùng… do việc vệ sinh “cậu bé” không đảm bảo sạch sẽ, hoặc nguy hiểm hơn là do việc quan hẹ không an toàn. Những bệnh lý phổ biến liên quan đến tình trạng lỗ sáo có mụn cảnh báo mà các cánh mày râu cần phải hết sức lưu ý như:

​   Viêm lỗ sáo

​   Viêm bao quy đầu

​   Sùi mào gà

​   Mụn rộp sinh dục

​   Giang mai

​   Lậu cầu

​   Lỗ sáo có mụn - Viêm lỗ sáo

Đối với trường hợp nam giới bị viêm lỗ sáo sẽ có biểu hiện điển hình chính là tình trạng xuất hiện dịch nhầy ở lỗ niệu đạo liên tục chảy ra, sau đó sẽ có dấu hiệu giảm dần và chỉ xuất hiện chủ yếu vào các buổi sáng sớm khi vừa mới thức dậy. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ còn xuất hiện thêm những triệu chứng khác như: tiểu buốt, tiểu khó, đi tiểu nhiều lần bất thường, đau và ngứa lỗ sáo, lỗ sáo sưng đỏ, nổi mụn, đau rát khi quan hệ hoặc khi xuất tinh…

​   Lỗ sáo nổi mụn - Viêm bao quy đầu

Khi nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ nhận thấy những triệu chứng đặc trưng chính là tại khu vực phần đầu dương vật, lỗ sáo nổi lên nhiều nốt mụn nhỏ li ti, màu trắng, hoặc màu đỏ hồng, kèm theo đó là cảm giác ngứa, hơi đau rát và nhiều bẩn bựa sinh dục có mùi hôi khó chịu…

​   Lỗ sáo có mụn - Do mắc bệnh sùi mào gà

Đối với những trường hợp nam giới mắc bệnh sùi mào gà, sẽ có triệu chứng đặc trưng là khu vực dương vật, đặc biệt lỗ sáo xuất hiện những nốt mụn trắng, mụn thịt nhỏ li ti, mềm, tuy nhiên không gây cảm giác đau ngứa bất thường nào… Nếu không được can thiệp sớm, hoặc không hỗ trợ điều trị đúng cách, chúng sẽ nhanh chóng phát triển với kích thước to hơn và có xu hướng lan rộng, tạo thừng từng cụm, mảng sần, hình dáng như sùi mào gà hoặc súp lơ, ẩm ướt, dễ bị chảy dịch, kèm theo đó là mùi hôi thối đặc trưng vô cùng khó chịu.

​   Lỗ sáo nổi mụn - Do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh nguy hiểm thuộc nhóm bệnh xã hội do virus HSV gây nên. Thông thường, sau khoảng thời gian từ 2 - 7 ngày bị nhiễm virus, nam giới sẽ nhận thấy xuất hiện các nốt mụn nước bất thường tại khu vực lỗ sáo, bìu, dương vật, quy đầu…

Thông thường, các nốt mụn này sẽ có xu hướng tập trung và mọc thành từng chùm, mỗi khi ấn nhẹ sẽ bị chảy ra dịch mủ có màu trắng. Bên cạnh đó, khi các nốt mụn này vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét, gây đau nhức khó chịu, sau đó khô và đóng thành vảy lạnh lại. Tuy nhiên đi kèm theo đó là liên tục xuất hiện các nốt mụn khác liên tục mọc lên.

​   Lỗ sáo có mụn - Do bệnh giang mai

Đối với nhóm bệnh giang mai, ban đầu triệu chứng khá đơn giản, chẳng hạn như lỗ sáo có dấu hiệu bị sưng đỏ, nhưng người bệnh lại không có bất kỳ cảm giác đau ngứa nào, cũng như không xuất hiện triệu chứng tụ mủ. Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, tình trạng nhức lỗ sáo bắt đầu xuất hiện, đi kèm theo đó là các biểu hiện bất thường khác như sưng đau lỗ sáo, lở loét lỗ sáo, nổi ban đỏ… từ đó gây ra những tổn thương ở vùng kín và cả cơ thể của người bệnh. Nếu không can thiệp sớm, tình trạng bệnh sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

​   Lỗ sáo nổi mụn - Bệnh lậu

Lậu cầu cũng là một bệnh lý thuộc nhóm bệnh xã hội nằm trong nhóm nguyên nhân khiến bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn đỏ. Nguyên nhân gây bệnh chính của bệnh chủ yếu là do quá trình quan hẹ không đảm bảo an toàn. Khi đó, nam giới sẽ xuất hiện những biểu hiện đặc trưng như sau:

​   Nổi mụn quanh vùng bao quy đầu, lỗ sáo;

​   Sưng viêm, nóng rát, đỏ ở khu vực miệng sáo và quy đầu;

​   Có cảm giác tiểu đau, tiểu rắt, tiểu nóng và xuất hiện mủ ở đầu bãi;

​   Khu vực niệu đạo tiết ra dịch mủ có màu trắng đục, hoặc màu vàng đục;

​   Khu vực bao quy đầu và lỗ sáo có cảm giác ngứa ngáy và đau rát khó chịu;

​   Đau nhức, khó chịu mỗi khi quan hẹ, xuất tinh;

​   Sốt cao, cơ thể bị suy nhược, xuất hiện hạch ở vùng bẹn…

BÀI VIẾT XEM THÊM