PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Ngứa Đầu Dương Vật Bôi Thuốc Gì?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 262

Tình trạng ngứa đầu dương vật không phải là hiện tượng phổ biến, tuy nhiên sẽ khiến bạn dễ rơi vào trạng thái khó chịu, luôn tự ti, xấu hổ trong các vấn đề sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày. Bên cạnh đó, một số trường hợp tình trạng này còn bắt nguồn từ một số nhóm bệnh lý nghiêm trọng, nếu không được can thiệp khắc phục sớm và kịp thời, có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy khi bị ngứa đầu dương vật bôi thuốc gì? Cùng tìm hiểu những giải đáp qua bài viết tổng hợp bên dưới

Nguyên nhân ngứa đầu dương vật là gì?

Ngứa đầu dương vật hay còn được nói ngắn gọn là tình trạng ngứa dương vật, là hiện tượng thường xảy ra do một số tác nhân liên quan như: dị ứng, hoặc thậm chí nặng hơn là các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên nhìn chung, dù bắt nguồn từ nhóm nguyên nhân nào, thì nam giới cũng không được chủ quan và phải nhanh chóng tìm đến các phương án xử lý, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số nhóm yếu tố nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngứa đầu dương vật như:

​   Nguyên nhân ngứa đầu dương vật là gì - Bệnh tình dục

​   Vi khuẩn: Vùng kín là bộ phận vô cùng nhạy cảm, chính vì vậy nếu khâu bảo vệ, cũng như khâu vệ sinh không được diễn ra đảm bảo, sẽ khiến các mầm bệnh như vi khuẩn gây hại bên ngoài có cơ hội , xâm nhập và đi qua hệ thống tiết niệu. Trong đó không thể không kể đến nhóm vi khuẩn lây bệnh qua đường tình dục, chẳng hạn như lậu và chlamydia. Từ đó, nếu không được phát hiện sớm, sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng và khiến dương vật luôn có cảm giác ngứa rát khó chịu, bên cạnh đó còn xuất hiện thêm những triệu chứng liên quan khác như tiểu  mủ thành dòng - một triệu chứng phổ biến ở lậu cầu.

​   Herpes sinh dục (HSV): Đây là một dạng bệnh lý nhiễm trùng gây nên do virus gây bệnh qua đường tình dục Herpes gây nên, từ đó sẽ dẫn đến những triệu chứng điển hình như ngứa dương vật, xuất hiện các nốt mụn phồng rộp, đau bụng…

​   Chấy, ghẻ, rận mu: Đây là các loại sinh vật thích xâm nhập vào khu vực tối, có độ ẩm cao, chính vì vậy vùng kín luôn là một môi trường thuận lợi để mầm bệnh , phát triển, từ đó dẫn đến triệu chứng đặc trưng là ngứa ngáy dữ dội. Ngoài ra, những loại sinh vật này còn có khả năng lây truyền thông qua hoạt động tiếp xúc với da người bị nhiễm chéo, đặc biệt khi diễn ra hoạt động quan hẹ không an toàn.

​   HIV/AIDS: Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm được đánh giá ở mức độ cao, là một dạng bệnh lý gây suy giảm hệ thống miễn dịch, từ đó khiến người bệnh dễ gặp phải nguy cơ bị bởi các mầm bệnh, chẳng hạn như virus, vi khuẩn, trong đó bao gồm cả bệnh ung thư.

​   Nguyên nhân ngứa đầu dương vật là gì - Bệnh lý không liên quan đến tình dục

Bệnh da liễu: Đây là một nguyên nhân bệnh lý liên quan đến ngoài da, móng tay và tóc của nam giới. Tuy nhiên cần lưu ý, nhiều vi khuẩn, nấm men mặc dù không có khả năng lây truyền qua đường tình dục, nhưng chúng lại có khả năng lây nhiễm trên da khi tiếp xúc và dẫn đến hiện tượng phát ban, ngứa ngáy khó chịu.

​   Vảy nến dương vật: Vảy nến dương vật là tình trạng nam giới thường xuyên có cảm giác ngứa phần đầu dương vật và xung quanh vùng dương vật. Đây là tình trạng có thể bắt gặp ở bất kỳ nhóm đối tượng và lứa tuổi nào, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

​   Kích ứng da: Trong một số sản phẩm có ở các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng thơm, nếu nam giới sử dụng để vệ sinh vùng kín rất dễ dẫn đến tình trạng kích ứng đa, đặc biệt khu vực vùng kín là bộ phận vô cùng nhạy cảm, từ đó dẫn đến tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

​   Môi trường: Hãy nhớ rằng, không phải nguyên nhân nào gây ra tình trạng ngứa đầu dương vật đều liên quan đến những nhóm bệnh lý. Chẳng hạn việc tiếp xúc với các tác nhân môi trường như mồ hôi, đồ lót, vệ sinh kém… cũng có thể gây ra cảm giác khó chịu và dẫn đến nguy cơ kích ứng dương vật và gây ra các triệu chứng bất thường khác đi kèm.

BÀI VIẾT XEM THÊM