PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Nguyên Nhân Viêm Âm Đạo

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 288

       Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì kèm theo đó là những căn bệnh phụ khoa cũng trở nên đa dạng và phức tạp hơn. Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh như thế. Tuy không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu về dài sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Là một căn bệnh phụ khoa phổ biến, tuy nhiên xét về nguyên nhân gây bệnh thì không phải ai cũng biết, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn! 

   VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

       Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp, do vi khuẩn gây nên. Người bị viêm âm đạo sẽ có các triệu chứng như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, màu sắc khí hư bất thường. Rất nhiều chị em vì không chú ý hoặc thiếu hiểu biết mà bỏ qua các triệu chứng, từ đó bỏ lỡ thời gian hỗ trợ điều trị . 

        Vì vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân gây ra viêm âm đạo dưới đây để chủ động hơn trong việc hỗ trợ điều trị và phòng tránh.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ÂM ĐẠO

       Có rất nhiều nguyên nhân viêm âm đạo, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu mà chị em hay gặp phải:

   Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín: Hơn 40% bệnh nhân mắc viêm âm đạo là do không giữ vệ sinh âm đạo mà gây nên.

   Sinh hoạt tình dục không sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm âm đạo. Trong đó có viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Candida và viêm âm đạo do nhiễm khuẩn Trichomonas đều thuộc những bệnh lây truyền qua đường tình dục.

   Không chú ý vệ sinh cá nhân: Sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc bể bơi công cộng cũng có thể bị nhiễm viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis và Candida albicans gây ra. Ngoài ra, phụ nữ đến kì kinh nguyệt, không thường xuyên thay đồ lót, băng vệ sinh đều có thể dẫn đến viêm âm đạo.

   Lạm dụng thuốc kháng sinh cũng một nguyên chính gây viêm âm đạo, mà thường gặp nhất là viêm âm đạo do nấm.

   Thường xuyên lạm dụng chất tẩy rửa: Nhiều phụ nữ ngày nay thường xuyên lạm dụng chất tẩy rửa vì cho rằng như vậy sẽ giúp âm đạo sạch sẽ hơn, tuy nhiên lại không biết được rằng mình đang âm thầm tiêu diệt nhiều lợi khuẩn, làm cho sức đề kháng cục bộ bị suy giảm, âm đạo bị mất cân bằng, gây ra nhiễm trùng.

   Nhiễm trùng từ những bộ phận lân cận âm đạo: vùng kín nữ, trực tràng, bàng quang hay khoang bụng đều nằm gần nhau vì vậy vi khuẩn từ những bộ phận này xâm nhập vào âm đạo là điều không tránh khỏi.

      Trên đây là những ngyên nhân chủ yếu gây viêm âm đạo, chị em nên chú ý để phòng tránh. Trong trường hợp thấy có biểu hiện của viêm âm đạo, chị em cần đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

BÀI VIẾT XEM THÊM