PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Nhận Biết Bệnh Viêm Tinh Hoàn Ở Nam Giới

Đánh giá 0 / 10 (lượt đánh giá)
Lượt xem 177

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng quyết định sức khỏe sinh sản đối với nam giới. Nếu nam giới bị viêm tinh hoàn nhưng không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra biến chứng nghiêm trọng gây teo tinh hoàn, áp xe bìu, nặng nhất là sẽ gây vô sinh. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin nhận biết viêm tinh hoàn ở nam giới, hãy cùng theo dõi nhé!

Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Tinh Hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn ở người bị viêm một hoặc hai bên. Phổ biến nhất là viêm tinh hoàn một bên do nhiễm trùng tiết niệu. Bệnh có thể truyền nhiễm từ người sang người bằng đường máu. Vì vậy, những đối tượng quan hẹ không an toàn sẽ có khả năng bị viêm tinh hoàn nhiều những nhóm đối tượng khác.

Viêm tinh hoàn phổ biến là viêm tinh hoàn do nhiễm trùng tiết niệu, một số ca bệnh là do viêm mào tinh hoàn lây vi khuẩn đến tinh hoàn. Bệnh xảy ra nhiều nhất ở đối tượng nam trẻ tuổi, có hoạt động tình dục vì đây là yếu tố khiến nam giới dễ mắc các bệnh nhiễm trùng về đường tiết niệu nhất.

Nếu nam giới nhận thấy bản thân có một trong các biểu hiện, dấu hiệu sau đây thì hãy nhanh chóng đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để được hỗ trợ:

 Nam giới cảm thấy đột nhiên bị đau, nhói tinh hoàn (1 bên hoặc cả 2 bên).

 Tinh hoàn bị đau, tinh hoàn bị thốn và sưng to, đặc biệt là khi chạm vào hoặc đứng lâu, ngồi lâu.

 Sờ nắn có cảm giác bên trong bìu chứa dịch, da bìu sưng đỏ, tinh hoàn bên cao thấp.

 Cơ thể mệt mỏi, sốt cao khó hạ và lúc nào cũng có cảm giác ớn lạnh.

 Mào tinh hoàn dày, khi ấn vào có cảm giác đau và cứng.

 Bìu tinh hoàn nổi mụn, tinh hoàn nổi mụn trắng, mụn mủ, mụn nước, tinh hoàn bị nổi hột, gây ngứa ngáy khó chịu.

 Khi bệnh chuyển biến nặng sẽ có biểu hiện đi tiểu ra máu, tinh hoàn xơ cứng, tinh hoàn có cục cứng hoặc tinh hoàn có khối u nhỏ…

Viêm Tinh Hoàn Ở Nam Giới Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở tinh hoàn của nam giới. Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

-Teo tinh hoàn, áp xe bìu: Theo thống kê, có hơn 60% bệnh nhân bị chứng teo tinh hoàn do viêm tinh hoàn. Đồng thời, các mô bị viêm nhiễm chứa mủ lâu ngày sẽ gây áp xe, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

-Chức năng sinh lý bị suy giảm: Tình trạng tinh hoàn bị teo, đau nhức khiến cho quá trình sản xuất hormone sinh dục nam bị ảnh hưởng, gây ra các hiện tượng rối loạn cương dương, dương vật không cương cứng, giảm khoái cảm, xuất tinh sớm,… dẫn đến suy giảm khả năng tình dục ở nam giới.

-Vô sinh: Tinh hoàn có chức năng quan trọng, khi tinh hoàn viêm và yếu sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn rất cao, thậm chí mất hẳn khả năng sinh sản.

-Bên cạnh đó, còn có thể gây ra một số biến chứng như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn,… nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời.

BÀI VIẾT XEM THÊM