PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Sưng Vùng Bìu Có Tự Khỏi Không?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 230

Có nhiều nguyên nhân khiến cho vùng bìu tinh hoàn nam giới bị sưng có thể kể đến như do bị chấn thương, tai nạn hoặc do mắc phải một số căn bệnh nam khoa nào đó. Sưng vùng bìu tinh hoàn không chỉ gây đau đớn cho nam giới mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Với câu hỏi sưng vùng bìu có tự khỏi không khi không cần hỗ trợ điều trị? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Sưng Vùng Bìu Có Tự Khỏi Không?

Vùng bìu tinh hoàn bị sinh là tình trạng túi bìu bị phình to lên, có thể là do chấn thương hoặc mắc phải căn bệnh nào đó. Tình trạng này có thể gây ra tích tụ của chất dịch lỏng, viêm hoặc sự tăng trưởng bất thường trong bìu. Tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây ra triệu chứng sưng bìu tinh hoàn mà người bệnh sẽ có triệu chứng khác nhau, có thể không gây đau hoặc rất đau. 

Sưng Vùng Bìu Có Tự Khỏi Không

Sưng Vùng Bìu Có Tự Khỏi Không?

Sưng vùng bìu có tự khỏi không? Câu trả lời là Không. Sưng vùng bìu tinh hoàn không thể tự khỏi nếu như không có các biện pháp can thiệp hỗ trợ điều trị kịp thời. Bởi đa phần những nguyên nhân gây ra tình trạng sưng đau vùng bìu tinh hoàn có thể là do bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, thoát vị bẹn, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn,.... và hầu như các bệnh lý này đều cần phải được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp mới có thể cải thiện được cái triệu chứng bệnh cũng như sức khỏe bản thân. 

Vì vậy, nam giới không nên chủ quan trong việc xem nhẹ triệu các chứng bất thường của bản thân mà cho rằng sưng vùng bìu sẽ tự khỏi. Điều này sẽ khiến cho bạn phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản bản thân và đời sống tình dục. Do đó, nên tìm đến cơ , bệnh viện uy tín để thăm khám.

Sưng vùng bìu có nguy hiểm không?

Sưng vùng bìu có nguy hiểm không? CÓ. Hiện tượng sưng vùng bìu bất thường kéo dài trong một thời gian mà không có các biện pháp hỗ trợ điều trị phù hợp sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và cả khả năng sinh sản của bản thân. 

Một khi tinh hoàn bị sưng đau kèm theo các triệu chứng sốt, tiết dịch không bình thường từ dương vật, nếu không được can thiệp sớm sẽ hình thành mô sẹo, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Việc đau dữ dội kèm theo sưng nặng ở tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, sức khỏe sinh sản, người bệnh cần phải được cấp cứu kịp thời, tránh dẫn đến gây hoại tử tinh hoàn.

Khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp, người bệnh sẽ phải gánh chịu nhiều biến chứng nguy hiểm như: teo tinh hoàn, nhiễm trùng huyết, áp xe ở bìu, tích tụ chất dịch ở trong bìu, viêm tinh hoàn mãn tính.

Lời khuyên: khi có những triệu chứng bất thường ở vùng kín, nam giới nên tìm đến các cơ sở địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín ở khu vực mình sinh sống hoặc đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để được bác sĩ kiểm tra, theo dõi và đưa ra các phương án hỗ trợ điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Nhằm cải thiện sức khỏe và tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách chẩn đoán bệnh

Nam giới nên đến thăm khám tại các phòng khám, bệnh viện uy tín để được bác sĩ đưa ra chẩn đoán bệnh . Từ đó, có thể nhanh chóng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh. Có 2 cách được dùng để chẩn đoán bệnh khi nam giới gặp triệu chứng sưng vùng bìu:

      Khám tinh hoàn và khai thác tiền sử bệnh: Bác sĩ sẽ lấy thông tin về các triệu chứng khi nam giới bị sưng đau vùng bìu. Sau khi có đầy đủ thông tin, bác sĩ sẽ kiểm tra tinh hoàn.

   ​   Siêu âm bìu: Nếu có những nghi ngờ bất thường, bác sĩ sẽ yêu cầu nam giới thực hiện siêu âm bìu. Xét nghiệm hình ảnh sẽ giúp cho bác sĩ có thể dễ dàng kiểm tra xem có dấu hiệu bất thường nào trong túi bìu hay không.

BÀI VIẾT XEM THÊM