PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Sưng Vùng Bìu Có Bị Vô Sinh Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 231

Sưng vùng bìu tinh hoàn là triệu chứng nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới mà còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hôn nhân, gia đình của mỗi người. Nhiều người cho rằng sưng vùng bìu tinh hoàn sẽ gây vô sinh. Điều này có đúng như thế? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như biết cách phòng ngừa tình trạng này.

Sưng Vùng Bìu Có Bị Vô Sinh Không?

Sưng vùng bìu là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm tinh hoàn. Căn bệnh này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản về sau của người bệnh nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Sưng vùng bìu có bị vô sinh không do viêm tinh hoàn gây ra thì câu trả lời là không. Tuy không gây vô sinh nhưng lại gây khó khăn trong việc thụ thai. Khi nam giới có tình trạng bệnh nặng có thể dẫn tới teo tinh hoàn và làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng. Bởi lúc này nồng độ testosterone thấp, khiến cho nhu cầu sinh lý bị ảnh hưởng, kể cả về tình dục, chức năng sinh sản và khối cơ, mật độ xương ở nam giới. Bên cạnh đó, nam giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh rối loạn cương dương. 

Mặt khác, khi nam giới bị sưng đau một bên tinh hoàn sẽ bị teo và khả năng sinh sản sẽ giảm nhưng vẫn có khả năng làm cha. Nhưng khi bị sưng đau cả hai bên sẽ tác động nghiêm trọng đến chức năng sinh sản. Những người bị tình trạng này thường sẽ không có cơ hội làm cha và khi muốn có con phải xin tinh trùng hoặc xin con.

Do đó, với câu hỏi sưng vùng bìu có bị vô sinh không thì cách để biết tình trạng sức khỏe của bản thân, nam giới nên đến thăm khám sức khỏe nam giới định kỳ tại các cơ sở địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín hoặc đến Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để được bác sĩ kiểm tra, theo dõi và đưa ra các phương án hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh để lâu làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản của bản thân.

Sưng vùng bìu nên làm gì?

Khi có tình trạng sưng vùng bìu bất thường như vùng bìu bị bầm tím, đau nhức, khó khăn trong việc đi tiểu, dương vật bị chảy dịch bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu,... nam giới nên đến thăm khám tại các cơ uy tín để được bác sĩ chẩn đoán bệnh và thực hiện hỗ trợ điều trị khi bệnh còn đang trong giai đoạn nhẹ.

Sưng vùng bìu có bị vô sinh không khi ở giai đoạn này thường khá thấp nhưng biến chứng mà bệnh gây ra lại gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản ở nam, dẫn đến khó có con trong tương lai. Bên cạnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới về sau thì bệnh còn có thể gây ra các biến chứng như sau khi không được hỗ trợ điều trị đúng cách: viêm tinh hoàn mãn tính, teo tinh hoàn, áp xe ở bìu, nhiễm trùng huyết, tích tụ chất dịch ở trong bìu.

Cách hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu

Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu phù hợp, có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa. Với những trường hợp người bệnh có tình trạng bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc phù hợp kết hợp với chế độ hoạt động, nghỉ ngơi nhẹ nhàng, hạn chế va chạm hoặc tác động mạnh đến tinh hoàn.

Một số loại thuốc có thể được áp dụng vào trong hỗ trợ điều trị sưng vùng bìu tinh hoàn do viêm tinh hoàn gây ra:

      Thuốc kháng sinh hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn do bị nhiễm trùng

   ​   Thuốc chống viêm và thuốc giảm đau: làm giảm các cơn đau tin hoàn, vùng da bìu và vùng háng.

Ngoài ra, với những đối tượng có trường hợp bệnh nặng sẽ được bác sĩ chỉ định hỗ trợ điều trị ngoại khoa để làm giảm các triệu chứng, biến chứng nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh cũng như khả năng sinh sản nam giới. 

BÀI VIẾT XEM THÊM