PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Sưng Vùng Bìu Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá 10 / 10 (2lượt đánh giá)
Lượt xem 260

Viêm tinh hoàn là một trong những triệu chứng khá phổ biến ở nam giới. Đây là hậu quả của việc bị chấn thương hay do một số bệnh lý nam khoa nam đó gây ra. Do đó, khi thấy hiện tượng sưng vùng bìu tinh hoàn, nam giới nên đến thăm khám ngay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân. Tuy nhiên, nguyên nhân sưng vùng bìu tinh hoàn nam giới là gì và sưng vùng bìu có nguy hiểm không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sưng Vùng Bìu Có Nguy Hiểm Không?

Sưng vùng bìu tinh hoàn là một trong những triệu chứng điển hình của nhiều căn bệnh nam khoa nào đó ở nam giới có thể liên quan đến viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, thoát vị bẹn,... Việc nam giới chủ quan không chịu đi khám sức khỏe khi có tình trạng này sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản bản thân. 

Trong trường hợp, nam giới không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể gây ra một số biến chứng như:

        Áp xe ở bìu

    ​    Tích tụ chất dịch ở trong bìu

    ​    Teo tinh hoàn

    ​    Nhiễm trùng huyết

    ​    Viêm tinh hoàn mãn tính.

Do đó, với câu hỏi sưng vùng bìu có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Vì vậy, nam giới khi có những triệu chứng bất thường ở vùng kín nên đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh uy tín trên địa bàn mình sinh sống hoặc đến thăm khám tại Phòng khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra các  phương án hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe bản thân.

Nguyên nhân sưng vùng bìu ở nam giới

Hiện tượng sưng vùng bìu ở nam giới thường có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Hiện tượng này có thể là tình trạng lớp tích tụ ở phần bìu do bị viêm hoặc do tăng trưởng bất thường hay cũng có thể là một số bệnh lý nam khoa nào đó. Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân sưng vùng bìu ở nam thường là do những yếu tố dưới đây gây ra.

    ​    Viêm mào tinh hoàn 

    ​    Xoắn tinh hoàn

    ​    Ung thư tinh hoàn

    ​    Thoát vị bẹn

    ​    Suy tim sung huyết

    ​    Tràn dịch màng tinh hoàn

    ​    Giãn tĩnh mạch thừng tinh

    ​    Chấn thương

    ​    Biến chứng phẫu thuật vùng sinh dục

Cần gặp bác sĩ trong trường hợp nào khi bị viêm tinh hoàn

Người bệnh khi bị sưng bìu tinh hoàn cần đến gặp bác sĩ thăm khám chuyên sâu ngay để được thăm khám và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Hầu hết tình trạng sưng bìu tinh hoàn này có thể hỗ trợ điều trị được. Tuy nhiên, phải hỗ trợ điều trị trong giai đoạn sớm và tránh để kéo dài gây ảnh hưởng đến quá trình hỗ trợ điều trị và có thể khiến cho bệnh trở nặng dẫn đến hậu quả nhiều biến chứng nguy hiểm khác xảy ra.

Lợi ích của việc thăm khám sớm sẽ giúp cho nam giới giảm thiểu được tối đa các rủi ro bệnh phát triển thành các biến chứng khác cũng như giảm khả năng ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, sức khỏe cũng như tình dục của nam giới. Đặc biệt khi có triệu chứng sưng đau tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu rắt cần đến gặp bác sĩ tiết niệu để hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sưng đau tinh hoàn

Tùy vào nguyên nhân gây ra triệu chứng này là gì mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất. Nếu tình trạng sưng vùng bìu tin hoàn do bị nhiễm trùng thì sẽ được bác sĩ kê một số loại thuốc khách sinh để hỗ trợ điều trị. Nếu tình trạng sưng do viêm bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống viêm cho người bệnh.

Mặt khác, khi thuốc không có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị sưng đau tinh hoàn của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để giúp bệnh nhân giảm được các cơn đau do giãn tĩnh mạch thừng tinh, tràn dịch màng tinh hoàn hay thoát vị.

Bên cạnh đó, khi bị sưng tinh hoàn do ung thư tinh hoàn gây ra bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị dựa trên mức độ nghiêm trọng của bệnh bằng cách hóa trị, xạ trị, phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Bên cạnh làm theo các phương pháp chỉ định của bác sĩ, nam giới có thể áp dụng các mẹo dưới đây nhằm cải thiện tình trạng bệnh của mình. 

      Dùng thuốc giảm đau

   ​   Chườm đá để giảm sưng

   ​   Dùng bồn tắm ngồi để giảm sưng

   ​   Tránh các hoạt động quá sức.

BÀI VIẾT XEM THÊM