PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

Những Bệnh Nam Khoa Thường Gặp Hiện Nay Gồm Những Bệnh Nào

Đánh giá 10 / 10 (3lượt đánh giá)
Lượt xem 559

Hiện nay, các bệnh phụ nam khoa ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều đấng mày râu thường ngần ngại khi phải nhắc đến vấn đề này vì thế mà tình trạng mắc bệnh phụ khoa ở nam giới  có xu hướng gia tăng. Để có thêm kiến thức và cách phòng tránh bệnh thì bài viết này dành cho bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những bệnh lý nam khoa này nhé!

Khái niệm về bệnh phụ khoa nam

Bệnh phụ khoa nam vùng kín là thuật ngữ chỉ các bệnh chung liên quan đến sức khỏe sinh sản và vùng kín của nam giới. Bệnh khoa nam thường xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng chủ yếu lại xuất hiện ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản và quan hẹ.

►  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gây các bệnh phụ khoa nam giới:

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này là do không giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách, không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh an toàn cũng như dùng những loại có chứa hóa chất gây kích ứng, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây bệnh.

 Mặc đồ lót quá chật, bị ẩm ướt hoặc thủ dâm không đúng cách cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín ở nam giới. 

 quan hẹ không an toàn, lối sống không lành mạnh, bỏ qua việc thăm khám sức khỏe định kỳ.

Trên đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nam giới.

►  Những triệu chứng của bệnh phụ khoa nam

Tùy vào mỗi căn bệnh mà sẽ có các triệu chứng khác nhau nhưng thường sẽ gặp nhất như dương vật khó chịu, ngứa ngáy vùng kín, nổi mụn, chảy mủ, quan hệ đau rát, đi tiểu khó khăn,...

Tại sao nên đi khám bệnh nam khoa

Việc khám bệnh nam khoa sẽ giúp bạn nhận biết được tính nghiêm trọng của bệnh và giúp bạn sớm hỗ trợ khỏi bệnh mang lại niềm vui trong cuộc sống.

Khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường, bạn không nên tự ý hỗ trợ ở nhà vì có thể hỗ trợ sai cách hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao hơn. bạn nên đến khám tại các phòng khám uy tín trên địa bàn để được bác sĩ và các chuyên gia ở đó tư vấn, chẩn đoán bằng các hình thức xét nghiệm để đánh giá được tình trạng sức khỏe và đưa ra phác đồ hỗ trợ cụ thể, , tránh việc tiền mất tật mang.

Nếu đã phát hiện bệnh nhưng không đến các phòng khám để hỗ trợ có thể những biến chứng nguy hiểm, và nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình. Vậy nên, lời khuyên dành cho bạn đừng coi thường việc khám phụ khoa và nhớ đi khám định kỳ để có được sức khỏe .

Những bệnh nam khoa thường gặp hiện nay phụ khoa nam phổ biến

1. Bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh nam khoa phổ biến nhất gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt đời thường và làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như tinh thần nam giới. Bệnh này thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành với những triệu chứng nổi bật sau đây:

 •  Khó tiểu, tiểu lắt nhắt, tiểu không hết nước, đau buốt khi tiểu, nước tiểu có màu bất thường.

•  Đau, khó chịu vùng tầng sinh môn, tinh hoàn, niệu đạo, vùng chậu, thắt lưng, háng, bụng, dương vật.

•  Xuất hiện mủ, làm thay đổi đời sống tình dục.

2. Các bệnh về bao quy đầu 

 Hẹp bao quy đầu

Tình trạng thắt hẹp đoạn cuối da quy đầu được xem là bình thường đối với trẻ sơ sinh và sẽ biến mất sau khi trẻ lớn. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài mà không biến mất thì sẽ gây ra những triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe như:

•  Bao quy đầu bị viêm nhiễm và sưng phồng, nóng đỏ có cảm giác đau buốt. Có thể gây chảy mủ, dịch bất thường.

•  Tiểu khó khăn (đỏ mặt, rặn khi tiểu) có thể gây ảnh hướng đến chức năng thận nếu không được hỗ trợ hỗ trợ sớm.

 Sưng do nghẹt bao quy đầu

Sưng đầu dương vật hoặc bao quy đầu có thể bị gây ra bởi tình trạng nghẹt bao quy đầu, còn có tên gọi khác là hẹp da quy đầu. Tình trạng này khiến bao quy đầu bị sưng và gây ra cảm giác đau đớn làm cản trở tuần hoàn máu.

Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị nghẹt và sưng:

 Bao quy đầu hẹp dẫn đến nhiễm trùng dương vật

  Bị tác động mạnh và giữ bao quy đầu bị tuột quá lâu

 Trong quá trình thăm khám nhân viên y tế không kéo bao quy đầu trở về trạng thái ban đầu cho người bệnh sau khi tuột ra để kiểm tra.

Viêm bao quy đầu do nhiễm trùng

Những triệu chứng phổ biến khi bị viêm bao quy đầu như:

 Xuất hiện đốm trắng nhỏ quanh quy đầu và bao quy đầu

 Ngứa hoặc đau bao quy đầu

 Dương vật có mùi hôi hoặc tiết dịch bất thường

 Đau khi tiểu tiện

 Da quy đầu dày lên và khô do gãi nhiều

 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh nhiễm trùng bao quy đầu gồm:

      ✔️ Bệnh lậu

      ✔️ Nhiễm khuẩn chlamydia, nhiễm trùng roi trichomonas, nhiễm nấm men hoặc virus HPV

      ✔️ Mụn rộp sinh dục herpes

      ✔️ Bệnh giang mai

3. Xuất tinh sớm và rối loạn xuất tinh

Loại bệnh này thường gặp ở nam giới, trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng là hầu như không thể kiềm chế xuất tinh, dẫn đến cảm giác khó chịu, làm giảm tỷ lệ ham muốn và lâu dần sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống hôn nhân.

Bệnh này không khó để hỗ trợ , việc nam giới xuất tính sớm thường là do yếu tố tâm lý có thể tự khắc phục được nhưng nếu bạn để tình trạng kéo dài thì cần đến ngay các trung tâm hoặc phòng khám để được chẩn đoán và hỗ trợ theo tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa, đừng uống thuốc tùy tiện.

4. Vô sinh do bệnh xã hội 

Nam giới thường có tình dục thiếu lành mạnh, không an toàn sẽ rất dễ mắc phải các bệnh xã hội nguy hiểm như giang mai, lậu, sùi mào gà,... Nếu không hỗ trợ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống hôn nhân gia đình. Nếu bạn gặp phải tình trạng như trên thì liên hệ ngay với phòng khám để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

5. Viêm niệu đạo

Là bệnh khiến đấng mày râu cảm thấy khó chịu, đau rát khi đi tiểu, đi tiểu rất nhiều lần trong ngày nhưng mỗi lần chỉ được nhỏ giọt. Trong quá trình tiều, bạn có thể cảm nhận được đau dọc ở vùng đường tiểu, nước tiểu có màu đục vàng kèm theo mủ. 

Ngoài ra, còn có dịch ở miệng sáo, dịch vàng, hoặc mủ,... Bệnh này chủ yếu do nhiễm khuẩn ở ống niệu đạo và lỗ tiểu, bạn cần hỗ trợ sớm nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng như viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,...

6. Rối loạn cương dương

Đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng quá ngắn, không đủ để thực hiện giao phối. Tuy bệnh này không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nếu để kéo dài sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của các quý ông.

7. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Là dạng bệnh lý xuất phát từ nguyên nhân có máu ứ đọng ở hệ thống tĩnh mạch quanh tinh hoàn, làm giãn tĩnh mạch dẫn đến lượng máu nuôi tinh hoàn bị hạn chế, gây ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn.

Bệnh này thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng thường gặp nhất là ở nam giới trưởng thành. Với các triệu chứng như bị khó chịu hay đau, tức ở tinh hoàn. Tình trạng này sẽ tăng dần khi bạn vận động quá mức hoặc ngồi quá lâu.

8. Rận mu ở vùng kín

Bệnh này khá phổ biến ở nam giới khi không chú trọng vào việc vệ sinh vùng kín làm phát triển rận mu gây ra cảm giác ngứa, khó chịu, vùng sinh dục bị nổi đỏ.

9. Nấm vùng kín

Nấm vùng kín lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn với người bị mắc bệnh, nam giới không chú ý đến quá trình vệ sinh vùng kín. Các triệu chứng nhận biết của loại nấm này như ngứa ngáy, rát da xung quanh vùng kín, phần bìu, dương vật bị sưng đỏ, xuất hiện các đốm trắng. 

BÀI VIẾT XEM THÊM