PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Phá Thai Bằng Đu Đủ Xanh Liệu Có An Toàn

Đánh giá 10 / 10 (3lượt đánh giá)
Lượt xem 409

     Phá thai bằng đu đủ xanh là phương pháp được lưu truyền trong dân gian từ xa xưa, thế nhưng cho đến nay vẫn có rất nhiều chị em còn áp dụng khi trót mang thai ngoài ý muốn. Vậy phá thai bằng đu đủ xanh liệu có an toàn không?

Đình chỉ thai bằng đu đủ xanh có an toàn hay không?

     Khi các phương tiện và công cụ trong y tế không hiện đại như bây giờ, dân gian đã lưu truyền rất nhiều cách phá thai bằng mẹo, bằng thực phẩm và một trong số đó chính là cách phá thai bằng đu đủ xanh.

     Vì sao chúng ta thường nghe đu đủ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người lại dùng nó để phá thai, thậm chí có người còn xem đu đủ xanh như một cách phá thai. Theo các bác sĩ, lý do để nhiều người chọn đu đủ xanh để phá thai là do trong đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi như chất papain, prostaglandin và oxytocin.

     Trong đó, chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá hủy, còn prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung sớm đẩy thai nhi ra ngoài, điều này sẽ gây sảy thai nếu như thai nhi còn nhỏ.

     Bên cạnh đó, đu đủ xanh cũng chứa khá nhiều enzym và mủ gây nên sự co thắt tử cung, từ đó gây ra sảy thai. 

     Về mặt lý thuyết là thế, tuy nhiên các bác sĩ cho biết trong tất cả các y văn và các nghiên cứu trên thế giới hiện nay vẫn chưa có bài viết nào chứng minh sử dụng đu đủ có thể phá được thai. Vì thế, phá thai bằng đu đủ xanh không phải là phương pháp phá thai chính thống.

     Việc tự ý thực hiện phá thai bằng đu đủ xanh tại nhà có thể dẫn đến nhiều tai biến nguy hiểm như thai bị chết lưu, vỡ thai ngoài tử cung, sót nhau và sót thai, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng ổ bụng... thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

BÀI VIẾT XEM THÊM