PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Sau Khi Thu Hẹp Vùng Kín Quan Hệ Bị Đau Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 236

Sau khi thực hiện thu nhỏ âm đạo có hiện tượng đau nhức khó chịu ở bộ phận này là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, sau khi thu hẹp vùng kín quan hệ bị đau khiến nhiều chị em lo lắng về tình trạng của mình và không biết có nguy hiểm gì không. Tại sao lại có tình trạng đau nhức này? Thông tin cần thiết sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Sau Khi Thu Hẹp Vùng Kín Quan Hệ Bị Đau Có Nguy Hiểm Không?

Sau khi thu hẹp vùng kín quan hệ bị đau có nguy hiểm không là điều được rất nhiều chị em băn khoăn lo lắng về tình trạng này, sợ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cả chất lượng tình dục, mối quan hệ vợ chồng sau khi thực hiện thu nhỏ “cô bé”. Việc bị đau khi quan hẹ sau khi thực hiện thu hẹp âm đạo có khả năng là biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. 

Trong trường hợp, sau khi thực hiện phẫu thuật cô bé xong nhưng lại không tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ đã yêu cầu trước đó cũng như quan hẹ liền ngay sau khi vừa mới thực hiện tái tạo “cô bé”. Điều này, không chỉ khiến vùng kín bị đau nhức dữ dội mà còn có nguy cơ bị viêm nhiễm, dễ mắc các bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và thậm chí có thể gây vô sinh, hiếm muộn cao.

Để lý giải tại sao sau khi thu hẹp vùng kín quan hệ bị đau có nguy hiểm không sẽ được giải đáp qua các yếu tố dưới đây:

         Do không chăm sóc vùng kín: chị em không chăm sóc vùng kín kỹ lưỡng hoặc không làm đúng theo các chỉ định của bác sĩ, giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách, làm sạch các mầm bệnh. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân có hại xâm nhập, gây viêm nhiễm phụ khoa. Dẫn đến mỗi khi quan hẹ luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu.

         Thực hiện thủ thuật thu nhỏ âm đạo tại cơ không đảm bảo chất lượng, tay nghề bác sĩ non kém, không đủ trình độ chuyên môn cùng với trang thiết bị kỹ thuật lạc hậu, thủ thuật không đảm bảo, không được vô trùng kỹ lưỡng dẫn đến vết thương bị viêm nhiễm trùng và gây đau rát cho chị em mỗi khi quan hẹ.

         Sau khi thực hiện thu nhỏ âm đạo, chị em không kiêng quan hẹ theo đúng chỉ định của bác sĩ mà thực hiện quan hệ liền sau vài ngày sẽ khiến cho vết thương  trở nặng hơn, khó lành, gây đau rát, thậm chí chảy máu.

         Chị em thường xuyên mặc các loại quần bó sát, quá chật khiến cho vùng kín lúc này bị bí bách, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây đau đớn, khó chịu khi quan hẹ.

Khi không khắc phục tình trạng này, chị em sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy nguy hiểm khác, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tâm lý, sức khỏe, nặng nhất là tính mạng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, nên thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ và kiêng quan hẹ trong vòng từ 3 - 4 tháng để vết thương lành hẳn thì mới quan hẹ trở lại.

Thu nhỏ âm đạo bao lâu có thể quan hẹ trở lại?

Thực tế cho thấy việc chị em thu nhỏ âm đạo bị đau là chuyện đương nhiên vì có sự can thiệp ngoại khoa. Tuy đây chỉ là thủ thuật nhỏ đơn giản nhưng cũng cần chị em tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ để có thể khôi phục lại tình trạng sức khỏe một cách . Vậy thu nhỏ âm đạo bao lâu có thể quan hệ tình dục trở lại?

        Khoảng 5 - 7 ngày đầu sau khi thu hẹp vùng kín: âm đạo của chị em vẫn hơi sưng và đau nhức khi cọ xát nhẹ với quần hoặc có sự tác động, va chạm vào khu vực này.

        Sau khoảng 1 - 2 tuần tiếp theo: Vết thương lành lại, lúc này chỉ thẩm mỹ cũng đã bắt đầu tự tiêu.

        Từ 4 - 8 tuần: chị em sẽ thấy vết thương được hồi phục, không còn đau nhức vùng kín, lúc này chỉ thẩm mỹ đã biến mất .

        Khoảng 3 - 4 tháng sau khi thu hẹp âm đạo: chị em sẽ thấy sức khỏe của mình được hồi phục , vết thương ở âm đạo biến mất, khôi phục lại chức năng sinh lý. Lúc này chị em có thể quan hẹ trở lại bình thường.

Do đó, với câu hỏi thu nhỏ âm đạo bao lâu có thể quan hẹ được thì nên kiêng quan hệ tình 3 - 4 tháng hoặc từ 4 - 6 tháng. Lúc này chị em sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt sau khi thực hiện thu hẹp âm đạo, giúp cho đời sống vợ chồng trở nên khăng khít và thăng hoa hơn.

  Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện thu hẹp âm đạo sau khi trải qua nhiều lần sinh nở, bị chấn thương vùng kín hay do tuổi tác tác động khiến cho “cô bé” không còn thẩm mỹ như ban đầu thì nên chọn cơ sở, địa chỉ thực hiện uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân, lấy lại sự tự tin cho chính mình.

BÀI VIẾT XEM THÊM