PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Tắc Ống Dẫn Trứng Có hỗ trợ điều trị Được Không?

Đánh giá 10 / 10 (3lượt đánh giá)
Lượt xem 227

Bạn biết gì về căn bệnh tắc ống dẫn trứng, tắc ống dẫn trứng có hỗ trợ điều trị được không và hỗ trợ điều trị bằng cách nào? Dưới đây là thông tin chi tiết về căn bệnh này.

Thông tin về bệnh tắc ống dẫn trứng

Tắc ống dẫn trứng hay còn được gọi là tắc vòi trứng, là tình trạng ống dẫn trứng bị chít hẹp lại do nhiều nguyên nhân gây ra như mắc bệnh lạc nội mạc tử cung,  u xơ tử cung, tiền căn bị viêm nhiễm vùng chậu, từng mang thai ngoài tử cung, từng can thiệp phẫu thuật ổ bụng, làm cản trở đường đi của trứng về tử cung, khiến cho trứng đã thụ tinh không thể di chuyển đến tử cung làm tổ, dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mẹ và thai nhi.

Tắc ống dẫn trứng thường không gây ra biểu hiện đặc biệt nào, thường rất khó để phát hiện. Điều này khiến cho nhiều người bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Tuy nhiên, ở một số trường hợp khác, tắc ống dẫn trứng có thể gây ra các cơn đau nhức vùng bụng, đau như trong ngày kinh nguyệt.

Tắc ống dẫn trứng có nguy hiểm không?

Hầu hết đây đều là câu hỏi được nhiều chị em đặc biệt quan tâm đến. Tắc ống dẫn trứng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Khi ống dẫn trứng bị tắc khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh hoặc trứng đã thụ tinh nhưng không thể di chuyển tới tử cung để làm tổ và xảy ra hiện tượng mang thai ngoài ý muốn.

Do đó, tắc ống dẫn trứng có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Vì vậy, khi được chẩn đoán mắc phải tình trạng này, chị em nên nhanh chóng hỗ trợ điều trị để tránh nguy cơ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bản thân về sau.

Tắc Ống Dẫn Trứng Có hỗ trợ điều trị Được Không?

Hiện nay, tình trạng nữ giới bị tắc ống dẫn trứng ngày càng có xu hướng gia tăng. Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới, làm cản trở hạnh phúc gia đình của nhiều cặp đôi. Tuy nhiên, không vì thế mà chấm hết hành trình làm mẹ của chị em. 

Với nền y học ngày càng phát triển vượt bậc thì việc hỗ trợ điều trị tắc ống dẫn trứng đã không còn khó khăn nữa. Việc bạn cần làm lúc này là tìm đến các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao cho chị em. Do đó, với câu hỏi Tắc Ống Dẫn Trứng Có hỗ trợ điều trị Được Không? Tắc ống dẫn trứng có thể hỗ trợ điều trị khỏi được nếu như phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị đúng phương pháp, thực hiện đúng theo các chỉ định của bác sĩ thì phần trăm hỗ trợ điều trị khỏi bệnh khá cao.

BÀI VIẾT XEM THÊM