PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Tại Sao Lỗ Sáo Bị Sưng?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 257

Hiện tượng bị sưng lỗ sáo là một vấn đề thường gặp trong nhóm các bệnh lý về nam khoa và đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy nam giới nên nhanh chóng thực hiện thăm khám để can thiệp hỗ trợ điều trị kịp thời, phòng ngừa những rủi ro biến chứng nặng ngoài mong muốn xảy ra về sau. Chẳng hạn như khi lỗ sáo bị sưng nặng, sẽ dẫn đến ảnh hưởng của hệ bài tiết nước tiểu, khả năng sản sinh tinh dịch và thậm chí là khả năng sinh sản. Vậy hiện tượng lỗ sáo bị sưng đỏ là dấu hiệu của bệnh gì? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Tại sao lỗ sáo bị sưng?

Lỗ sáo là một bộ phận trên cùng của bao quy đầu, đóng vai trò chính là dẫn nước tiểu và tinh dịch ra bên ngoài. Vì đây cũng chính là bộ phận chứa nhiều hệ thống dây thần kinh vô cùng nhạy cảm, cũng như là bộ phận tiếp trực tiếp với môi trường bên ngoài, dễ bị đọng lại nước tiểu nếu không được vệ sinh đúng cách, do đó đây cũng chính là môi trường thuận lợi cho sự xuất hiện, phát triển của các mầm bệnh gây hại, bao gồm như: vi khuẩn, nấm, virus…

Vậy tại sao lỗ sáo bị sưng? Những nguyên nhân khiến lỗ sáo bị sưng bao gồm các lý do như:

​   Sưng lỗ sáo do bị dị ứng, bị kích ứng bởi các sản phẩm có trong các chất tẩy rửa, sữa tắm, xà phòng, bao cao su, gel bôi trơn…

​   Nguyên nhân thường gặp khác khiến nam giới bị sưng lỗ sáo do việc thực hiện vệ sinh không được diễn ra đảm bảo, không đúng cách. Từ đó vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

​   Sưng lỗ sáo do bao quy đầu chưa được cắt, đồng thời kết hợp với việc vệ sinh dương vật không đảm bảo, khiến các chất cặn bẩn tích tụ và gây ra những bệnh lý về nam khoa.

​   Nam giới đang mắc phải những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục, chẳng hạn như: lậu, sùi mào gà, candida…

Thông qua quá trình kiểm tra, thăm khám, Bác sĩ sẽ chẩn đoán hiệu quả nguyên nhân gây bệnh và từ đó xem xét để đưa ra những phương án hỗ trợ điều trị phù hợp, .

Lỗ sáo bị sưng là dấu hiệu của bệnh gì?

​   Sưng lỗ sáo là dấu hiệu bệnh gì - Dấu hiệu bệnh lậu

Lậu là một dạng bệnh xã hội phổ biến có thể bắt gặp ở bất kỳ nhóm đối tượng, độ tuổi, giới tính nào khi có cơ hội lây truyền từ người này sang người khác. Thông thường, những hình thức lây truyền của nhóm bệnh lậu bao gồm: quan hẹ không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, sử dụng chung các đồ vật cá nhân…

Thông thường, thời gian ủ bệnh lậu sẽ kéo dài trong khoảng từ 3 - 5 ngày và tiếp theo đó, người bệnh sẽ có những dấu hiệu đặc trưng như sau:

​   Lỗ sáo bị sưng đỏ, vào mỗi buổi sáng lỗ sáo còn có triệu chứng chảy mủ giống nhựa chuối và đi kèm theo đó là mùi hôi vô cùng khó chịu. Nếu càng để lâu, lượng dịch tiết sẽ có xu hướng tiết ra nhiều hơn.

​   Đi tiểu khó khăn, nước tiểu có màu sẫm và thậm chí có thể kèm theo cả mủ.

​   Cơ thể thường trong trạng thái mệt mỏi, đau buốt khi quan hẹ và khi xuất tinh. Một số trường hợp khác còn bị sốt, ớn lạnh…

Nếu người bệnh không được phát hiện và can thiệp hỗ trợ điều trị sớm, đúng cách, bệnh sẽ nhanh chóng lây lan sang các bộ phận khác. Từ đó dẫn đến tình trạng như: viêm niệu đạo, tắc ống dẫn tinh, thậm chí là còn ảnh hưởng đến não, tim mạch và tính mạng người bệnh.

​   Lỗ sáo bị sưng là dấu hiệu bệnh gì - Bệnh giang mai

Trong các bệnh lý thuộc nhóm bệnh xã hội, giang mai là một trong những căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao, đi kèm theo đó là nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, lẫn tính mạng của người bệnh nếu không được can thiệp hỗ trợ điều trị đúng cách và kịp thời.

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, thời gian ủ bệnh và phát bệnh của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, bệnh sẽ được chia thành 3 giai đoạn chính, mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện và cách hỗ trợ điều trị khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi bệnh giang mai bước vào giai đoạn cuối, hầu như sẽ không lây bệnh, nguyên do bởi mầm bệnh đã đi sâu vào bên trong cơ quan nội tạng. Điều này cũng đồng nghĩa khiến cho quá trình hỗ trợ điều trị trở nên khó khăn hơn, và khiến nam giới bị chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, thậm chí là gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

​   Sưng lỗ sáo là dấu hiệu của bệnh gì - Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý có dấu hiệu đặc trưng là tình trạng sưng lỗ sáo vào giai đoạn đầu của bệnh. Khi mầm bệnh đã xâm nhập trực tiếp vào bên trong cơ thể, vi khuẩn sẽ có xu hướng phát triển và nhân bản số lượng. Đến một thời điểm thích hợp (thông thường kéo dài trong khoảng từ 2 - 9 tháng), người bệnh mới bắt đầu xuất hiện những triệu chứng điển hình như sau:

​   Lỗ sáo bị sưng đỏ, bao quy đầu, thân dương vật, da bìu bị nổi mụn, có màu hồng nhạt và nhô lên, không gây đau không ngứa.

​   Thời gian sau, những nốt mụn có xu hướng to lên, chứa kèm mủ bên trong, phát triển thành những cụm lớn có hình dạng như mào gà, hoặc súp lơ. Tuy nhiên, khi vỡ ra sẽ gây ra tình trạng lở loét, viêm nhiễm và mùi hôi vô cùng khó chịu.

​   Mỗi khi quan hẹ và xuất tinh có cảm giác đau rát. Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, sốt cao…

Các cánh mày râu cần phải lưu ý, sùi mào gà là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nếu không can thiệp khắc phục sớm trong giai đoạn đầu, bệnh sẽ có xu hướng biến chứng thành ung thư dương vật, gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí là vô sinh.

​   Sưng lỗ sáo là dấu hiệu của bệnh gì - Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục ở nam giới hay còn được gọi với tên khác là Herpes sinh dục - là một dạng bệnh lây truyền gây ra bởi virus HSV. Ngoài khả năng lây truyền qua đường tình dục, mụn rộp sinh dục còn có thể thông qua những con đường khác như: tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, trong nước bọt hoặc tinh dịch của bạn tình, lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua máu…

Thông thường, mụn rộp sinh dục sẽ có thời gian ủ bệnh kéo dài trong khoảng từ 2 - 7 ngày. Sau đó bệnh hầu như cũng xuất hiện những triệu chứng cụ thể rõ rệt nào, từ đó dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với tình trạng mụn nhọt ngoài da bình thường.

Tuy nhiên nhìn chung, những triệu chứng thường thấy của mụn rộp sinh dục như: lỗ sáo bị sưng đỏ, tiết ra dịch mủ có màu trắng và mùi tanh hôi khó chịu. Bên cạnh đó, các vết mụn thường có xu hướng mọc thành từng chùm, búi và dễ vỡ, từ đó gây ra những vết loét trên da. Ngoài ra, nam giới còn thường xuyên cảm thấy khó chịu ở vùng kín, tiểu rắt, đi tiểu nhiều hơn, tiểu buốt, đau nhức cơ thể, sưng ở hạch, bẹn đùi.

Nam giới cần phải hết sức lưu ý và hiểu rằng, mụn rộp sinh dục thuộc nhóm bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao, không những gây ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt hàng ngày, tâm lý, mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, dù trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được chủ quan.

​   Lỗ sáo bị sưng là bị gì - Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một dạng bệnh lý thường gặp ở nam giới, đặc biệt nam giới trong độ tuổi sinh sản, có hoạt động tình dục. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài qua lỗ sáo và niệu đạo, từ đó gây ra hiện tượng viêm nhiễm. Thông thường, khi nam giới bị viêm niệu đạo sẽ có những dấu hiệu điển hình như sau:

​   Lỗ sáo bị sưng đỏ, chảy mủ vàng, đặc biệt vào buổi sáng thức dậy, niệu đạo sẽ có xu hướng bị ngứa, đau rát vô cùng khó chịu.

​   Nam giới thường xuyên có cảm giác tiểu gấp, mót tiểu nhiều lần trong ngày.

​   Trong nước tiểu hoặc trong tinh dịch có xen lẫn cả máu, hoặc mủ.

Đối với trường hợp nam giới bị viêm niệu đạo, các triệu chứng của bệnh không chỉ gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Mà thậm chí nếu không được can thiệp hỗ trợ điều trị sớm và , bệnh sẽ , lây lan sang những bộ phận khác như: niệu quản, bàng quang, tinh hoàn, gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn, thậm chí là tử vong.

BÀI VIẾT XEM THÊM