PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Thai 7 Tuần Có Phá Bằng Thuốc Được Không

Đánh giá 10 / 10 (3lượt đánh giá)
Lượt xem 452

Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn phát hiện bản thân đang ở tuần thứ 7 của thai kỳ và không có ý định giữ thai, bởi kinh tế hiện tại cũng chưa thật sự ổn định để nuôi bé. Vì vậy, đã gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Y Học Sài Gòn với tiêu đề thai 7 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không? Thông qua câu hỏi này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây. Theo dõi đến cuối bài viết để có được những thông tin cần thiết.

Thai 7 tuần có uống thuốc phá thai được không

Nhiều thai phụ mang thai ngoài ý muốn ở tuần thứ 7 chưa có đủ kiến thức về giáo dục giới tính và tình dục toàn diện thường sẽ đặt các câu hỏi “thai 7 tuần có phá bằng thuốc được không”.

Hiện nay, thời điểm phá thai an toàn nhất thường nằm trong giai đoạn thai nhi có số tuần tuổi từ 4 - 7 tuần. Đây là lúc thai nhi đã di chuyển vào trong tử cung của mẹ và bám chắc vào thành tử cung. Cùng với đó, thai lúc này đang còn khá nhỏ, điều này sẽ giúp cho bác sĩ thực hiện phương pháp phá thai đơn giản, tỷ lệ hiệu quả cao mà không cần có sự can thiệp của thiết bị dụng cụ y tế. 

Thông thường, phá thai bằng thuốc thường được áp dụng, chỉ định cho những thai phụ có tuổi thai từ 4 - 7 tuần và phải đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc như không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh viêm nhiễm, chứng rối loạn đông máu, thiếu máu,... nhằm đảm bảo sức khỏe thai phụ một cách , tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ trong quá trình phá thai và tương lai.

Vì vậy, trong câu hỏi thai 7 tuần phá bằng thuốc được không thì câu trả lời là “CÓ” bởi đây là thời điểm thích hợp và an toàn nhất cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai. Tuy nhiên, thai phụ cần lưu ý một điều chỉ nên thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc ở những cơ uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo mang lại kết quả , không xảy ra sai sót hay các biến chứng nghiêm trọng trong quá trình thực hiện. Tránh những cơ sở thực hiện phá thai có giá thành rẻ, cơ sở hoạt động “Trái phép” không có giấy tờ hành nghề cũng như bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao, kiến thức hạn hẹp, tay nghề kém thì rất có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai phụ cũng như để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản trong tương lai như vô sinh và nặng nhất là mất mạng.

BÀI VIẾT XEM THÊM