PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Tiểu Phẫu Bao Quy Đầu Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 261

Như chúng đều biết, bao quy đầu là phần da mỏng được bao bọc bên ngoài dương vật, đóng vai trò chức năng chính là bảo vệ dương vật tránh khỏi những tác nhân tác động bên ngoài, chẳng hạn như các loại vi khuẩn gây hại. Vậy vì sao bao quy đầu giữ vai trò quan trọng với nhiều lợi ích đi kèm như vậy lại cần phải can thiệp cắt bao đầu? Liệu tiểu phẫu bao quy đầu có nguy hiểm không ? Mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Chức năng bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là bộ phận chứa cơ trơn hai lớn, da, mạch máu, nơron và niêm mạc, bao quanh phần đầu dương vật và niệu đạo của nam giới. Vì đây là bộ phận có tính linh hoạt cao, nên bao quy đầu có thể di chuyển được, tụt lên tụt xuống để cho dương vật phát triển bình thường. Thông thường, vào giai đoạn từ 4 - 5 tuổi, bao quy đầu sẽ dần tụt và để lộ dương vật. Tuy nhiên, trong những trường hợp bao quy đầu không thể tuột ra như bình thường thì cần phải hết sức lưu ý, vì đây được xem là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến nam khoa.

​   Chức năng bao quy đầu - Chức năng bảo vệ dương vật

​   Bao quy đầu bao bọc bên ngoài dương vật giúp bảo vệ dương vật tránh khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài, từ đó dẫn đến những chấn thương tổn thương dương vật.

​   Bao quy đầu là lớp da bên ngoài và bao bọc quanh dương vật, có chứa rất nhiều lợi khuẩn, từ đó bảo vệ dương vật tránh khỏi sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó, với cấu tạo lớp bọc dương vật còn giúp tránh được bụi bẩn, mầm bệnh từ bên ngoài, cũng như những tổn thương do quá trình cọ xát với đồ lót gây ra với dương vật.

​   Bao quy đầu giúp cho phần mặt trong của dương vật luôn được ẩm ướt, nhờ vào hoạt động tiết chất nhờn duy trì độ ẩm của niêm mạc quy đầu, từ đó cân bằng hệ vi sinh vật sản sinh trong dương vật của nam giới. 

​   Chức năng bao quy đầu - Chức năng tình dục

​   Vì bao quy đầu của nam giới chứa rất nhiều mạch máu và nơron thần kinh cảm giác, đồng thời còn có khả năng di động, làm lộ ra dương vật… Chính những đặc điểm cấu tạo này của bao quy đầu giúp dương vật của nam giới có thể di chuyển dễ dàng hơn và bảo vệ dương vật an toàn khi đã xâm nhập vào bên trong môi trường âm đạo. 

​   Nhờ vào các dây thần kinh thụ cảm trong bao quy đầu, giúp nam giới có thể đạt được khoái cảm dễ dàng hơn mỗi khi quan hẹ.

​   Với những chức năng quan trọng của bao quy đầu, dương vật nam giới sẽ luôn được bảo vệ, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm, cũng như những bệnh lý lây truyền khác gây hại đến sức khỏe và vùng kín.

BÀI VIẾT XEM THÊM