PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️Trị Viêm Tuyến Bartholin Tại Nhà Có Khỏi Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 241

Khi bị viêm tuyến Bartholin người bệnh có thể tự hỗ trợ tại nhà được không là thắc mắc chung của khá nhiều chị em, nhất là những chị em đang gặp phải tình trạng này. Để làm rõ việc này, mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho riêng mình.

Tại sao bị viêm tuyến Bartholin?

Tuyến Bartholin có chức năng điều tiết ra chất dịch nhầy dùng để bôi trơn, làm sạch cô bé, giúp bảo vệ thành âm đạo và âm hộ trước những tác động, ma sát, đặc biệt nhất là khi quan hẹ. Bên cạnh đó, tuyến còn giúp ngăn chặn sự của các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào bên trong và gây bệnh.

Để giải thích cho hiện tượng vì sao bị viêm tuyến Bartholin ở nữ giới thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm tuyến bartholin thường được chia thành 3 yếu tố:

Tắc nghẽn dịch trong ống tuyến: khi các ống tuyến bị tắc nghẽn mà tuyến vẫn tiết ra dịch nhầy gây ứ đọng dịch trong các nang Bartholin, lâu dần tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm.

Chấn thương vùng kín: Vùng kín bị chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn nghề nghiệp gây tổn thương âm đạo. Điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. 

Viêm nhiễm vùng kín nữ: 

   Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

    quan hẹ không an toàn: lậu, giang mai, E.coli,...

    Nhiễm trùng đường tiết niệu, âm đạo, âm hộ và đi ngược vào Bartholin

    Sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài gây mất cân bằng trong âm đạo

Viêm tuyến Bartholin thường xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, những phụ nữ ở độ tuổi từ 20 - 29 có tỷ lệ mắc bệnh viêm tuyến Bartholin cao hơn. Bệnh thường xảy ra ở một số đối tượng như:

   Phụ nữ đang mang thai

​   Nữ giới mắc bệnh tiểu đường

​   Phụ nữ quan hẹ không an toàn hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

BÀI VIẾT XEM THÊM