PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC SÀI GÒN

⚕️ Viêm Tuyến Bartholin Bị Vỡ Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá 10 / 10 (1lượt đánh giá)
Lượt xem 234

Viêm tuyến Bartholin nếu không được hỗ trợ hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em, nhất là khi viêm tuyến Bartholin bị vỡ. Vậy viêm tuyến Bartholin bị vỡ gây ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống của chị em?

Viêm tuyến Bartholin bị vỡ có nguy hiểm không?

Viêm tuyến Bartholin thường được xem là lành tính khi tuyến chưa bị vỡ và nhiễm trùng. Nhưng khi tuyến Bartholin bị vỡ và nhiễm trùng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh cũng như khả năng sinh sản của chị em, cụ thể như:

    Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh

Khi phát hiện viêm tuyến Bartholin ở giai đoạn đầu mà không nhanh hỗ trợ điều trị sẽ khiến cho bệnh trở nặng gây viêm đến mức tuyến bị vỡ. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nói chung cũng như gây ảnh hưởng cao đến tính mạng người bệnh. Khi viêm tuyến Bartholin bị vỡ có thể gây ra các biến chứng như ung thư tuyến, áp xe nang tuyến,... và kèm theo một số triệu chứng ngứa rát, đau nhức khó chịu,... làm giảm chất lượng cuộc sống.

    Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Viêm tuyến Bartholin gây cản trở không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục của chị em. Khi tuyến Bartholin không hoạt động hiệu quả khiến cho chất nhờn không được sản xuất gây khó khăn trong lúc quan hẹ. Nhiều chị em khi gặp tình trạng này luôn cảm thấy đau rát khi “yêu”. Từ đó, luôn né tránh hoặc giảm ham muốn khiến cho chất lượng tình dục bị giảm sút rõ rệt.

    Ảnh hưởng tới khả năng tiết dịch âm đạo

Tuyến Bartholin có vai trò quan trọng trong âm đạo, có chức năng tiết dịch ẩm cho âm đạo, giúp cho các “cuộc yêu” trở nên dễ dàng hơn. Khi tuyến Bartholin bị vỡ gây mất cân bằng độ ẩm trong âm đạo. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh phụ ở nữ giới.

    Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản vô sinh hiếm muộn

Viêm tuyến Bartholin bị vỡ gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, nguy hiểm nhất gây vô sinh, hiếm muộn. Tuyến Bartholin có vai trò giúp cho tinh trùng có thể tồn tại và di chuyển tới gặp trứng và thụ tinh. Tuy nhiên, khi tuyến bị viêm và vỡ việc sản xuất dịch nhầy bị hạn chế khiến cho tinh trùng nhanh chóng chết đi, dẫn tới giảm đáng tỷ lệ thụ thai hiệu quả. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra vô sinh hiếm muộn. 

  Kết luận: Viêm tuyến Bartholin bị vỡ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của chị em. Vì vậy, không nên chủ quan trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. Khi có những triệu chứng bất thường ở vùng kín như ngứa ngáy, đau rát, xuất hiện khối u lên,... thì nên lập tức tới các cơ sở, địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín trên địa bàn để thăm khám và tiến hành xét nghiệm cần thiết, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, nhận phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản chị em.

Cách hỗ trợ điều trị viêm tuyến Bartholin

Đầu tiên khi có triệu chứng bất thường, người bệnh nên nhanh chóng tới thăm khám phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Sài Gòn để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình cũng như tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với bản thân. Từ đó, giúp cho quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao, cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Thông thường khi mắc phải viêm tuyến Bartholin ở giai đoạn nhẹ, người bệnh sẽ được bác sĩ kê một số loại thuốc hỗ trợ điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân như:

   Thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

​   Thuốc kháng viêm để giảm đau, kiểm soát triệu chứng và các biến chứng của bệnh.

Tùy vào tình trạng sức khỏe bản thân mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc hỗ trợ điều trị phù hợp. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Vì khi sử dụng không đúng thuốc, không đúng liệu trình sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Bên cạnh đó, với những trường hợp bị viêm tuyến Bartholin nặng bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa như cắt nang Bartholin hoặc rạch nang Bartholin, nhằm giúp cho tình trạng bệnh của chị em được cải thiện, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng bản thân. Tuy nhiên, cần hạn chế để bệnh trở nặng sẽ gây tốn kém chi phí mổ viêm tuyến Bartholin.

BÀI VIẾT XEM THÊM